Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng đã chơi như thế nào ở trận Việt Nam 0-0 Afghanistan?

Thứ Năm 16/11/2017 07:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chân sút HAGL Nguyễn Công Phượng đã không để lại nhiều dấu ấn dù được tung vào sân ngay từ đầu ở trận gặp Afghanistan.

                 

Ở trận gặp Campuchia trên sân Mỹ Đình hồi tháng 10 vừa qua, trước một đối thủ thua kém về nhiều mặt, ĐT Việt Nam và cá nhân tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã có một trận đấu rất hay. Còn nhớ ở trận đấu hôm đó, chân sút xứ Nghệ đã thi đấu trọn vẹn 90 phút. Anh tạo ra vô số cơ hội nguy hiểm cho đội nhà và sau rất nhiều nỗ lực, Công Phượng cũng đã có thể ghi bàn với một nỗ lực đi bóng vượt qua sự truy cản của hậu vệ đội bạn, trước khi nâng tỉ số lên 4-0 cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung ở phút thứ 76 của trận đấu.

Có lẽ mà nhờ vậy, tiền đạo Công Phượng đã nhận được sự tin tưởng của tân HLV trưởng ĐTQG Việt Nam, Park Hang Seo để có suất ra sân trong trận gặp Afghanistan. Tuy nhiên, trong một ngày mà các vị trí trên sân của ĐT Việt Nam đều không đạt phong độ cao ngoại trừ thủ môn Tuấn Mạnh, Công Phượng đã không để lại nhiều dấu ấn. Và trước các cầu thủ đối phương có thể hình, sức mạnh và khả năng bám đuổi, Phượng tiếp tục 'đá tù' như thường lệ.

Cong Phuong da choi nhu the nao o tran Viet Nam 0-0 Afghanistan hinh anh
Công Phượng gặp khó khăn trước lối đá áp sát của Afghanistan

Trước trận, Công Phượng khởi động kỹ càng. Đó là dấu hiệu cho thấy, tiền đạo của HAGL quyết tâm thi đấu bùng nổ trước Afghanistan để làm quà ra mắt cho thầy mới. Quyết tâm là vậy, song trong một ngày đội nhà bị áp đảo trước đối thủ đến từ Nam Á, mọi nỗ lực của Công Phượng đều bất thành.

Thực ra, trước một đối thủ có đẳng cấp hơn Campuchia, lại sở hữu lối chơi kỷ luật, có thể hình thể lực và cả sự quyết tâm thì đó rõ ràng là một thử thách rất khó cho cả đội tuyển Việt Nam, chứ không riêng gì Công Phượng. Dù rất cố gắng thi đấu song 'ngòi nổ' của đội chủ nhà dường như đã bị các cầu thủ Afghanistan 'bắt chết' ngay từ giữa sân.

Trong suốt thời gian có mặt trên sân trước khi bị thay ra nhường chỗ cho đồng đội Văn Toàn ở phút 60, người ta hiếm khi được thấy Công Phượng tạo ra những pha bóng nguy hiểm. Cần phải nói rằng, cái bóng của tiền đạo số 16 này mỗi lúc có bóng đều lọt thỏm giữa vòng vây của các cầu thủ áo trắng vừa vượt trội về thể hình, lại áp đảo về quân số.

Việt Nam 0-0 Afghanistan: Đá thế này thì …
Mặc dù đã chính thức có vé tham dự VCK Asian Cup 2019 song những gì mà ĐT Việt Nam thể hiện ở trận hòa 0-0 trước Afghanistan rõ ràng khó có thể khiến NHM nước...

Thực tế Công Phượng chỉ có vỏn vẹn hai tình huống đánh chú ý có thể khiến hơn 28 nghìn khán giả trên sân ồ lên, buộc đối thủ phải phạm lỗi sau các tình huống xử lý bóng khá kỹ thuật. Còn lại phần lớn thời gian trên sân, 'gà cưng' nhà bầu Đức thể hiện một màn trình diễn tẻ nhạt, thiếu thuyết phục khi đưa ra các pha xử lý tối hay vẫn cứ thích dẫn bóng đâm thẳng vào hàng phòng ngự đối phương như thói quen.

Cong Phuong da da the nao trong tran hoa Afghanistan hinh anh 2
Vẻ mặt thất vọng của tiền đạo Công Phượng khi phải rời sân

Trong buổi họp báo sau trận, có phóng viên đã đặt câu hỏi HLV Park Hang Seo rằng “Có phải ông đã quá ưu ái với cầu thủ Công Phượng khi sử dụng trong đội hình xuất phát?”. Ông thầy 60 tuổi đến từ xử sở Kim chi đã lên tiếng bênh vực học trò: “Công Phượng là cầu thủ quan trọng ở đội tuyển Việt Nam. Đó là cầu thủ mà tôi quý trọng. Tôi không cho rằng Phượng chơi kém ở trận đấu này. Tuy nhiên do tôi mới sang nên chưa hiểu được tâm lý, tâm tư tình cảm của cầu thủ này. Với tư cách một HLV, tôi muốn cậu ấy trở thành trụ cột của tuyển Việt Nam trong tương lai”.

Dẫu vậy, câu trả lời mà ông Park đưa ra rõ ràng vẫn chưa thể khiến giới truyền thông lẫn người hâm mộ cảm thấy hài lòng, khi mà chân sút HAGL đã không thể hiện được nhiều ở trận đấu vừa rồi. Công Phượng vẫn là nguồn cảm hứng và là niềm hy vọng to lớn của khán giả, người hâm mộ ở mỗi trận đấu của các đội tuyển Việt Nam, song cứ thế này, rất khó để chân sút HAGL có được chỗ đứng vững chắc trên tuyển trong tương lai, khi mà có rất nhiều cầu thủ có phong độ cao đang sẵn sàng 'hạ bệ' anh.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X