Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng - chúng ta nợ anh một lời cảm ơn

Thứ Năm 01/02/2018 21:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hình ảnh Công Phượng trầm lặng ra về mà không có nhiều sự quan tâm của truyền thông, NHM cho thấy anh đã không còn là gương mặt thu hút nhất lúc này. Thế nhưng cũng đừng vì thế mà quên cảm ơn Công Phượng, người hùng thầm lặng trong hành trình lịch sử của U23 Việt Nam ở sân chơi châu lục.


Khi U23 Việt Nam vừa đặt chân xuống sân bay Nội Bài, đám đông người hâm mộ đã vây kín tiền vệ Quang Hải, thủ môn Tiến Dũng... Không phủ nhận, tiền vệ Nguyễn Quang Hải - nhân tố có vai trò quan trọng nhất trong thành công của U23 Việt Nam khi đã ghi 5 bàn thắng đẹp mắt và thủ môn Bùi Tiến Dũng - người đã nhiều lần xuất sắc cứu thua, đều là hai ngôi sao sáng của U23 Việt Nam trong kỳ tích trên đất Trung Quốc.

Thế nhưng, những người hùng U23 Việt Nam đâu chỉ có thế. Đó còn là những Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Đức, Văn Thanh, Xuân Mạnh, Hồng Duy... và đặc biệt là một Công Phượng trầm lặng, người như con ong chăm chỉ, miệt mài cống hiến để tạo nên thành công to lớn của đội tuyển U23 nước nhà ở đấu trường châu lục.

Cong Phuong - chung ta no anh mot loi cam on hinh anh
Công Phượng về nước với vẻ mặt có chút đượm buồn. Ảnh: Zing.vn

Hình ảnh Phượng cô độc, lặng lẽ khi về nước vì không được NHM chào đón là minh chứng cho thấy anh đã không còn là tâm điểm chú ý của đám đông CĐV và giới truyền thông. Ở giải đấu năm nay, Công Phượng đã thi đấu không thực sự nổi bật, ngoại trừ bàn thắng mở tỷ số ở trận gặp U23 Iraq hay cú nhả bóng để Quang Hải tạo siêu phẩm vào lưới Hàn Quốc.

Không giống những gì mà NHM chờ đợi, Công Phượng phải hi sinh nhiều hơn cho U23 Việt Nam khi thi đấu lùi sâu, và liên tục di chuyển để kéo dãn hàng phòng ngự đối phương. Và có thể nói, điều đó có lẽ đã ảnh hưởng không nhỏ tới nền tảng thể lực cũng như khả năng săn bàn của tiền đạo xứ Nghệ.

Suốt hành trình đi tới trận chung kết của U23 Việt Nam vừa qua, vai trò của Công Phượng là đặc biệt quan trọng. Anh đã có mặt trên sân tổng cộng 446 phút trong tổng số 630 phút thi đấu mà đoàn quân áo đỏ đã trải qua từ vòng bảng cho tới trận đấu cuối cùng của giải. Công Phượng góp mặt trong cả 6 trận đấu của U23 Việt Nam nhưng cũng thường xuyên phải ra sân. Thậm chí không ít ý kiến từ NHM nước nhà còn cho rằng U23 Việt Nam chỉ thi đấu khởi sắc hơn khi không có Công Phượng, và nhận xét rằng chân sút xứ Nghệ chính là 'vật cản' khiến cả đội không thể thi đấu tích cực như kỳ vọng.

Tuy nhiên, thành thực mà nói, ở giải đấu này Công Phượng đã làm giảm bớt cái tôi cá nhân rất nhiều vì tập thể. Anh thi đấu như một 'chim mồi' và kéo giãn đội hình đối phương tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Nếu để ý kỹ, ta có thể thấy Công Phượng chơi rất đơn giản: đánh chặn, cướp bóng và chuyền bóng cho Xuân Trường và các đồng đội.

Phượng thi đấu như vậy cũng là làm theo yêu cầu của HLV Park Hang Seo. Tại giải đấu vừa qua, tất cả các tuyển thủ U23 Việt Nam đều phải tuân thủ chiến thuật, đấu pháp của HLV. Có thể nói, thành công của toàn đội vừa qua là kết tinh từ tinh thần đoàn kết, sự nỗ lực không ngừng nghỉ và khao khát chiến thắng của tất cả mọi thành viên, cộng thêm một chút may mắn.

Cong Phuong - chung ta no anh mot loi cam on hinh anh 2
Bàn thắng vào lưới U23 Iraq là khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Công Phượng

Điều này cũng đã được chính chân sút xứ Nghệ thừa nhận: “Ở vòng chung kết U23 châu Á, Phượng không thi đấu hết trận, đó là chiến thuật của ban huấn luyện, các cầu thủ phải tuân theo chỉ đạo. Không chỉ riêng Phượng, tất cả cầu thủ cùng thực hiện sơ đồ chiến thuật đó. Do vậy, không ai hy sinh cho ai. Đây là công của cả đội đã nỗ lực hết sức mình, để đóng góp một phần nhỏ, giúp đem lại chiến thắng cho đội”.

Từ "nhân vật chính" trở thành "vai phụ", từ ngôi sao của đội bóng thành một "người bình thường", có lẽ đó sẽ là một cảm giác khó quên với Công Phượng ở sân chơi châu lục lần này. Công Phượng có buồn không khi đã 'hết hot'? Chắc chắn là có, bởi chính anh cũng phải lên tiếng thừa nhận chuyện này sau khi về nước.

"Việc được mọi người tung hô rồi quay lưng, chê bai mình cũng là một phần của bóng đá. Qua đây, Phượng hiểu được tâm trạng của các đồng đội trong các giải đấu trước. Do vậy, Phượng trân trọng những công sức, thành tích của họ. Cảm ơn bạn. Mong bạn luôn ủng hộ Phượng và tất cả cầu thủ U23 Việt Nam", thủ quân HAGL chia sẻ.

Trong 4 năm trở lại đây, Nguyễn Công Phượng là cái tên được người hâm mộ Việt Nam yêu mến, quan tâm nhất, bởi anh là xem như nơi gửi gắm niềm tin sẽ đưa bóng đá Việt Nam gặt hái các danh hiệu trong tương lai. Chỉ giữa năm ngoái thôi, trước khi SEA Games khởi tranh, điều đó vẫn đúng. Tuy nhiên, mọi thứ đã quay ngoắt 180 độ với Công Phượng sau SEA Games 29 và cũng như tại giải U23 châu Á vừa kết thúc khi anh không thể đáp lại lòng mong mỏi của NHM. 

Không còn là ngôi sao của giới truyền thông, nhưng như thế có khi sẽ lại tốt hơn cho Công Phượng, bởi đây sẽ là nguồn động lực, là niềm cảm hứng để anh cố gắng phấn đấu hơn nữa trong tương lai và hướng tới các mục tiêu quan trọng là ASIAD 2018, AFF Cup 2018 cũng như giải vô địch châu Á Asian Cup sẽ diễn ra đầu năm 2019.

Cong Phuong - chung ta no anh mot loi cam on hinh anh
Mong rằng Phượng sẽ luôn giữ khát khao thi đấu để sớm trở lại trong tương lai

Đời cầu thủ là vậy, phong độ và may mắn tùy thuộc vào từng giải đấu. Hy vọng Công Phượng cũng như các tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tiến lên từng bước một sau chiến tích này. Bởi lỡ như sau này họ có sảy chân nhưng cứ giữ vững tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và khao khát cống hiến, sẽ chẳng ai có thể trách móc được họ.

Bóng đá cũng giống như cuộc sống. Đừng bên cạnh các cầu thủ chỉ khi họ thành công. Hãy bên cạnh họ cả lúc đau thương và thất bại, bởi trong thể thao, mọi thứ đều có thể xảy ra. Đó mới chính là lúc họ cần những lời chia sẻ, động viên của truyền thông và người hâm mộ.

Thầy Park thận trọng: Khi VCK U23 châu Á mới chỉ là khởi đầu
Chia sẻ trong buổi họp báo tổng kết giải U23 châu Á của VFF, HLV Park Hang Seo đã khiêm tốn thừa nhận bóng đá Việt Nam sẽ phải cải thiện rất nhiều sau những...

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X