Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

"Công Phượng chơi quá cá nhân sau màn mở tỷ số"

Thứ Sáu 22/05/2015 20:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn cho biết, việc bố trí hai trung vệ ra đá biên hay tung những cầu thủ nào của U23 Việt Nam vào sân đều được thực hiện theo đúng chỉ đạo của HLV Miura.

Sau trận đấu, trợ lý của nhà cầm quân người Nhật phát biểu: “Hai tình huống dẫn đến bàn thua của U23 Việt Nam đều xuất phát từ sai sót cá nhân. Đây là điều cần được chấn chỉnh”. Hàng phòng ngự của U23 Việt Nam rõ ràng đã chơi không tốt. Việc ban huấn luyện bố trí nhân sự khá lạ lẫm khi đẩy hai trung vệ ra đá biên bị chất vấn là một trong những nguyên nhân dẫn đến điều này.

Cong Phuong di bong truoc hang phong ngu U23 Myanmar. Anh: Zing
Công Phượng đi bóng trước hàng phòng ngự U23 Myanmar. Ảnh: Zing

Tuy vậy, ông Nguyễn Thanh Sơn cho biết: “Việc lên đội hình thi đấu, thay người hay bố trí cặp trung vệ đá biên đều là ý tưởng HLV Miura truyền đạt cho ban huấn luyện trước giờ bóng lăn. Chúng tôi thực hiện đúng theo những chỉ đạo của ông”.

Trước trận giao hữu U23 Việt Nam - U23 Myanmar, nhà cầm quân người Nhật đã điện thoại từ Thái Lan và trao đổi rất tỉ mỉ với các trợ lý về đấu pháp, thời điểm thay người cũng như những cái tên cụ thể sẽ được tung vào sân. “HLV Miura chỉ đạo U23 Việt Nam sắp bước vào SEA Games 28 nên cần tận dụng tối đa những tình huống thay người để đưa cầu thủ vào thử nghiệm”, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ.

Ngoài sai sót ở hàng phòng ngự, ông Sơn cũng đồng ý với nhận xét của phóng viên về việc Công Phượng đã chơi cá nhân, sau khi U23 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số. “Trận hòa này là một bài học với U23 Việt Nam. Tôi sẽ báo cáo chi tiết với HLV Miura để đưa ra những biện pháp chấn chỉnh khi chúng ta bước vào thi đấu chính thức”, trợ lý Nguyễn Thanh Sơn phát biểu kết thúc phần trả lời của ông.

Về phần mình, HLV Kyi Lwin kiệm lời trong phòng họp báo. HLV trưởng của U23 Myanmar từ chối nhận xét về màn thể hiện của hai đội cũng như so sánh U23 Việt Nam và U23 Thái Lan - đối thủ thắng U23 Myanmar 4-0 ngày 19/5. Ông chỉ đánh giá ngắn gọn: “U23 Thái Lan hay U23 Việt Nam đều là những đội bóng khó chơi tại SEA Games 28”.

Sau trận giao hữu với U23 Myanmar, các tuyển thủ U23 Việt Nam được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam như Tấn Tài, Hữu Dũng… sẽ di chuyển sang Thái Lan để hội quân với thầy trò HLV Miura, chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà trong khuôn khổ Vòng loại kép World Cup 2018- Asian Cup 2019.

Ngày 25/5, U23 Việt Nam sẽ khởi hành từ Hà Nội sang Singapore để chuẩn bị bước vào thi đấu tại SEA Games 28. Nhà cầm quân người Nhật cùng nhóm cầu thủ U23 sẽ di chuyển thẳng từ Thái Lan để tập trung.

Xem lại trận U23 Việt Nam 2-2 U23 Myanmar



Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X