Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng bùng nổ sau 8 trận "tịt ngòi"

Thứ Tư 29/10/2014 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

 Sau 8 trận đấu liên tiếp không ghi được bàn thắng Công Phượng đã nổ súng trở lại bằng một cú đúp vào lưới U21 Thái Lan.

Không nói thì ai cũng biết, Công Phượng là niềm hy vọng lớn nhất không chỉ của lứa học viên đầu tiên mà bầu Đức trình làng mà còn của cả U19 Việt Nam.

Kể từ khi xuất hiện và tham gia các giải đấu khác nhau, Công Phượng cũng là cái tên thể hiện được nhiều nhất và giành được tình cảm của hàng triệu khán giả.

 

Tuy vậy, sau khoảng thời gian dài liên tục tỏa sáng giúp U19 Việt Nam vượt qua rất nhiều đối thủ khó chịu để đạt được những thành công nhất định, chân sút người xứ Nghệ bỗng dưng… chìm nghỉm.

Kể từ pha sút 11m theo kiểu Panenka trong trận gặp U19 Nhật Bản ở giải U19 ĐNÁ mở rộng trên sân Mỹ Đình hồi tháng trước, Công Phượng đã trải qua 8 trận không ghi bàn. Điều mà có lẽ chính bản thân Phượng cũng như rất nhiều người yêu mến anh không thể lý giải nổi.

Trong mỗi trận đấu, từ VCK giải U19 châu Á 2014, cho tới giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, Phượng luôn ra sân với đôi chân nặng trĩu và không còn được thanh thoát như trước nữa. Tất nhiên, những pha đi bóng đầy kỹ thuật vẫn còn, nhưng rõ ràng nó không còn đạt đến độ hoàn hảo như những ngày đầu, và quan trọng hơn là chẳng thể tạo nên sự đột biến đáng kể nào về mặt thế trận.

Vẫn biết việc Phượng không thể ghi bàn thì U19 Việt Nam hay U19 HAGL có thể trông đợi những pha lập công của nhiều cá nhân khác như Văn Toàn, nhưng với một người thường xuyên ghi bàn trước đó mà bỗng dung tịt ngòi chắc chắn sẽ dẫn tới những lo lắng nhất định.

Sự lo lắng ấy còn tăng lên khi Phượng dù có cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng vẫn bỏ lỡ. Ví như ở trận gặp U21 Việt Nam ở bán kết giải U21 quốc tế mới đây, Công Phượng đã có 1 cơ hội đối mặt thủ môn nhưng lại đưa bóng đi vọt xà. Sau tình huống dứt điểm bất thành, anh đã trút giận vào tấm biển quảng cáo ngoài đường piste. Nó cho thấy, Công Phượng đã rất khát khao có được bàn thắng.

Thế nhưng, mọi thứ cuối cùng cũng đã được giải tỏa với Phượng khi anh có cú đúp bàn thắng vào lưới U21 Thái Lan trong trận chung kết giải U21 quốc tế báo Thanh Niên vừa mới khép lại với chức vô địch thuộc về U19 HAGL.

Ở trận này, Phượng đã cho thấy được khát khao ngay từ những phút đầu trận. Và tới phút 75, anh đã có được thứ mình mong muốn. Trong một pha bật tường ăn ý với Thanh Tùng ở mép khu vực 16m50, chân sút người xứ Nghệ lao vào nhận bóng kết thúc gọn gàng. Chưa hết, trước khi trận đấu khép lại Phượng có thêm một bàn thắng nữa.

Với việc đã ghi bàn trở lại, chắc chắn người ta đang mong chờ một Công Phượng còn nguy hiểm và trưởng thành hơn nữa tại sân chơi V-League.

Theo Bongdaso

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X