Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng thừa nhận bị xếp đá trái sở trường ở Yokohama FC

Thứ Bảy 27/01/2024 11:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã bất ngờ tiết lộ việc mình được bố trí đá như một tiền vệ phòng ngự khi trả lời phỏng vấn báo giới Nhật Bản mới đây.  

Cụ thể, theo thông tin vừa được tờ Targma News tiết lộ thì tiền đạo Việt Nam, Nguyễn Công Phượng đã được ban huấn luyện Yokohama FC thử nghiệm ở vị trí tiền vệ phòng ngự, sau khi thất bại trong việc cạnh tranh một suất thi đấu trên hàng công của đội bóng Nhật Bản.

Công Phượng thừa nhận bị xếp đá trái sở trường ở Yokohama FC 1
Công Phượng từng bị yêu cầu đá tiền vệ phòng ngự ở CLB Yokohama.

Targma News dẫn lời chân sút người Nghệ An cho biết: "Mùa giải trước, tôi thường được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng vị trí vốn có của tôi là cầu thủ tấn công. Vì vậy, tôi nghĩ mình sẽ phát huy nhiều phẩm chất hơn khi được chơi đúng sở trường.

Đá tiền vệ phòng ngự ở xa khung thành nên tôi không có cơ hội thực hiện các cú sút như khi ở trên sân tập. Sở trường của tôi là kiến tạo và ghi bàn. Tôi nghĩ càng ở gần khung thành thì tôi càng dễ thể hiện điểm mạnh của mình. Nếu có thể, tôi muốn được sút nhiều hơn và được chơi ở hàng công. Đó là điều tôi đang tập trung trong các buổi tập và các trận đấu tập trước mùa giải mới".

Sau khi V-League 2022 khép lại, tiền đạo Công Phượng đã rời HAGL để sang Nhật Bản khoác áo đội bóng Yokohama khi đó đang chơi ở giải VĐQG Nhật Bản - J.League 1. Tuy nhiên ở mùa giải 2023, Công Phượng không được ra sân bất cứ trận đấu nào tại J.League 1. 

Anh chỉ có vỏn vẹn 1 lần ra sân ở Cúp Hoàng đế Nhật Bản, nhưng cũng chỉ vào sân từ ghế dự bị ở phút chót. Phần lớn thời gian Công Phượng tập luyện và thi đấu cùng đội dự bị của Yokohama FC. Điều này khiến anh bị HLV Troussier loại khỏi đội tuyển Việt Nam và không được dự Asian Cup 2023.

Ngoài việc chia sẻ về vị trí thi đấu của mình, Công Phượng cũng bày tỏ mục tiêu sẽ có cơ hội thi đấu thường xuyên để trở lại ĐTQG. "Lý do tôi không được gọi là vì không được thi đấu tại đây. Vì vậy, nếu tôi ra sân và chơi tốt, tôi nghĩ mình có thể trở lại vị trí cũ", CP10 tâm sự.

Sau khi Yokohama FC xuống hạng, Công Phượng được đồn đoán trở lại Việt Nam thi đấu. Thế nhưng, tiền đạo này ký hợp đồng mới với Yokohama FC và tiếp tục ở lại Nhật Bản tập luyện chuẩn bị cho mùa giải mới 2024.

Công Phượng ở lại Yokohama FC: Dám đi, dám đối mặtCông Phượng ở lại Yokohama FC: Dám đi, dám đối mặt
Như vậy là tiền đạo Nguyễn Công Phượng chính thức chốt tương lai bằng việc tiếp tục ở lại thi đấu cho Yokohama FC. Và đây cũng là một quyết định dũng cảm của chân sút xứ Nghệ.
Công Phượng nhận xét thẳng thắn về HLV TroussierCông Phượng nhận xét thẳng thắn về HLV Troussier
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã không ngại đưa ra những nhận xét về HLV Philippe Troussier và thầy cũ Park Hang Seo.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X