Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Còi vàng Việt Nam nói gì về việc trọng tài Úc bắt trận của U23 Việt Nam?

Chủ Nhật 21/01/2018 01:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới, còi vàng Việt Nam 2006, Dương Mạnh Hùng cảm thấy khó hiểu khi AFC bố trí trọng tài Úc bắt trận của U23 Việt Nam vs Iraq.

 

Ở trận tứ kết 4 giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq tối 20/1, LĐBĐ Châu Á đã bố trí ông Christopher Beath là người sẽ cầm còi trận này. Và đây thực sự là điều không thực sự hợp lý khi mà trước đó U23 Việt Nam đã loại người Úc để giành tấm vé còn lại của bảng D vào tứ kết.

Coi vang Viet Nam noi gi ve viec trong tai Uc bat tran cua U23 Viet Nam hinh anh
Trọng tài Christopher nhiều lần bắt chính các trận đấu của bóng đá Việt Nam

Và thực tế là ở phút 28 trong trận tứ kết giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq, đội bạn đã được hưởng một quả phạt đền sau khi trọng tài người Australia cho rằng hai cầu thủ U23 Việt Nam phạm lỗi trong vòng cấm địa. Tuy nhiên xem lại băng quay chậm, Duy Mạnh và Xuân Mạnh không hề có tác động vào tiền đạo số 10 của đối thủ.

Nói về chuyện này, còi vàng Việt Nam 2006, Dương Mạnh Hùng cho biết: “Theo tôi, tình huống đó trọng tài Úc thổi Penalty là có cơ sở. Tuy nhiên, vì đó là một tình huống nhạy cảm dẫn đến bàn thắng nên phải cực kỳ cân nhắc.

Tình huống hai hậu vệ Duy Mạnh và Xuân Mạnh nhảy vào người đối phương, cầu thủ số 10 không đứng trước cơ hội tạo ra bàn thắng một cách rõ rệt. Vì vậy đây là lỗi rất bình thường trong bóng đá vì bóng đá là một môn thi đấu đối kháng trực tiếp, không phải cứ chạm là có lỗi. Nếu là tôi, tôi sẽ không thổi vì không đủ sức thuyết phục”.

Đánh giá về pha thổi phạt 11m của trọng tài Christopher Beath, Trưởng Ban trọng tài VFF, Nguyễn Văn Mùi cũng cho biết: "FIFA không có nguyên tắc trọng tài của nước bị thua ở vòng bảng không được cầm còi  ở vòng loại trực tiếp. Việc trọng tài người Australia điều khiển trận Việt Nam gặp Iraq là bình thường. Các góc quay không cho biết chính xác cầu thủ Việt Nam đã phạm lỗi hay chưa. Dù vậy FIFA khuyến cáo, trong các tình huống phạm lỗi không rõ ràng trong vòng cấm, trọng tài không nên thổi phạt đền", ông Mùi nhận định.

Highlight U23 Việt Nam 3-3 U23 Iraq (5-3 pen)

Thanh Long (Bóng đá 24h)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X