Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Cơ hội nào cho ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018?

Thứ Ba 14/04/2015 18:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018 đã kết thúc với hai nửa vui buồn cho NHM bóng đá Việt Nam. Chúng ta tiếc vì không rơi vào bảng đấu dễ thở như dự kiến nhưng việc gặp Thái Lan hay Indonesia không hoàn toàn là thảm họa của ĐT Việt Nam.

Việc rơi vào bảng đấu với sự có mặt của Iraq, Thái Lan, Indonesia, Đài Loan không hoàn toàn là khó khăn. Vị trí đầu bảng coi như đã mặc định của ông lớn Iraq, ĐT Việt Nam sẽ phải cạnh tranh khốc liệt với Thái Lan và Indonesia cho vị trí nhì bảng. Thật ra chúng ta không hề sợ 2 đối thủ cùng khu vực, chỉ có điều Thái Lan và Indonesia là những đối thủ kỵ giơ và rất hiểu chúng ta. Vì vậy những trận đấu sắp tới tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á sẽ hết sức khó khăn.

Đúng như lời chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nói sau khi có kết quả bốc thăm “vào bảng này có vẻ dễ thở hơn cho đội tuyển Việt Nam. Vì vậy, chúng ta sẽ có nhiều cơ hội hơn. Tôi chỉ có thể nói là cơ hội thôi còn khi có điều kiện vào sâu hơn thì dĩ nhiên chúng ta sẽ không bỏ lỡ”. Rõ ràng người đứng đầu Liên đoàn đã nhìn thấy cả khó khăn lẫn thời cơ cho BĐVN tại vòng loại World Cup 2018. Điều quan trọng không phải các đối thủ là ai mà thầy trò HLV Miura cần phải hoàn thiện chính mình trước khi bước vào ngày hội lớn.

Không khó để nhận định những trận đấu với Thái Lan và Indonesia sẽ là chìa khóa mở ra vị trí nhì bảng cho ĐT Việt Nam. Muốn đi tiếp thì thầy trò HLV Miura phải giành được những kết quả có lợi trước 2 đối thủ cùng khu vực, đặc biệt là những chuyến làm khách. Trận đấu mở màn trên sân đội bóng xứ chùa vàng vào ngày 11/6 tới cũng là trận đấu then chốt quyết định tới số phận của đoàn quân áo đỏ. Nếu thắng hoặc hòa thì cơ hội lớn sẽ mở ra với ĐTVN, ngược lại nếu chúng ta bại trận thì sẽ đánh mất rất nhiều lợi thế ngay từ vạch xuất phát.

Co hoi nao cho DT Viet Nam tai vong loai World Cup 2018 hinh anh
VFF có dám bỏ Seagames 28 để dồn sức cho vòng loại World Cup 2018?

Việc thi đấu trận đầu tiên của vòng loại với Thái Lan vào ngày 11/6 tới đặt ra câu hỏi lớn cho VFF và HLV Miura, bởi đó là thời điểm diễn ra Seagames 28 tại Singapore. Nếu dồn lực lượng cho đấu trường khu vực thì chúng ta sẽ mất rất nhiều tuyển thủ như Hoàng Thịnh, Hồng Quân, Huy Hùng, Ngọc Hải, Huy Toàn cho Seagames. Khi đó ĐTVN sẽ có một bộ khung chắp vá trong chuyến làm khách của nhà vô địch AFF Cup 2014. Hoặc ngược lại, nếu chúng ta từ bỏ đầu trường Đông Nam Á thì HLV Miura sẽ có những con người tốt nhất đẻ nghênh chiến người Thái, tất nhiên khi đó khả năng giành kết quả tốt cũng cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên trong phát biểu mới đây của Chủ tịch Lê Hùng Dũng thì có vẻ VFF vẫn muốn ưu tiên đấu trường Seagames. Người đứng đầu Liên đoàn nói về vai trò của 2 giải đấu này khi lễ bốc thăm vòng loại World Cup 2018: “Tôi cho rằng sân chơi nào cũng đều quan trọng với bóng đá Việt Nam và chúng ta đã có mục tiêu cụ thể ở từng sân chơi. Quan điểm của tôi là không coi trọng sân chơi này mà bỏ lỡ sân chơi kia, thay vào đó, giải đấu này chính là bước đệm cho giải đấu kia. Và thời gian sẽ cho câu trả lời chính xác nhất, bản thân tôi không muốn nói trước bất cứ điều gì”. Như thế có nghĩa chúng ta vẫn sẽ theo kế hoạch ban đầu là dồn mọi nguồn lực để thi đấu ở Seagames 28 tới.

Tại Seagames hay AFF Cup, đối thủ chính của chúng ta là Thái Lan và Indonesia. Và tại vòng loại World Cup 2018 sắp tới, đây cũng chính là 2 đối trọng lớn nhất của ĐTVN. Vậy thì tại sao chúng ta không bỏ sân chơi nhỏ để dồn sức vào sân chơi lớn hơn dù đối thủ vẫn là những cái tên quen thuộc? Phải chăng bệnh thành tích vô địch Seagames vẫn đang ám ảnh những người làm BĐVN?

Phạm Doãn

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X