Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB TP.HCM ra mắt sao Việt kiều Pháp

Thứ Sáu 30/12/2022 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trước thềm mùa giải 2023, CLB TP.HCM đã chính thức ra mắt tân binh, Vicent Trọng Trí Guyenne - một cầu thủ Việt kiều tới từ Pháp.

Sáng ngày 30/12/2022, CLB TP.HCM đã ra mắt bản hợp đồng mang tên Vincent Trọng Trí Guyenne.

CLB TPHCM ra mắt sao Việt kiều Pháp 1
Vicent Trọng Trí Guyenne gia nhập CLB TP.HCM

Cầu thủ này sinh năm 1992 tại Pháp, có cả bố và mẹ là người Việt Nam. Mặc dù có đam mê và theo đuổi bóng đá chuyên nghiệp từ nhỏ, nhưng Trọng Trí chỉ mới chơi ở các giải nghiệp dư Áo, Đức và Australia, luôn ấp ủ ước mơ về thi đấu ở quê hương.

Phải tới năm 2016, anh mới thực hiện được giấc mơ về Việt Nam. Trọng Trí sau đó đã đến thử việc ở CLB Khánh Hòa và Thanh Hóa, nhưng không được nhận phần vì không có quốc tịch Việt Nam và một phần vì chuyên môn.

Cuối năm 2021, Vincent Trọng Trí trở lại Việt Nam sau khi đã xin cấp quốc tịch thành công. Anh sau đó tiếp tục thử vận may tại các CLB Khánh Hòa, Sài Gòn, nhưng thời điểm này là lúc các đội gần như chuẩn bị xong lực lượng. Chưa kể ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng là khó khăn của cầu thủ Việt kiều trong lần trở về này.

Dẫu vậy vận may vẫn mỉm cười với Vincent khi anh xin việc ở CLB Phù Đổng tại giải hạng Nhất quốc gia. Ở mùa giải 2022 vừa qua, tiền vệ chạy cánh trái này đã chơi khá nổi bật và đó là lý do anh được CLB TP HCM chiêu mộ.

Trước Vicent Trọng Trí, 'Chiến hạm đỏ' từng ký hợp đồng với tiền vệ Lee Nguyễn. Song hiện chưa rõ họ có gia hạn với ngôi sao Việt kiều Mỹ ở mùa bóng 2023 hay không.

CLB TP.HCM chiêu mộ thành công nhà á quân U23 châu Á 2018CLB TP.HCM chiêu mộ thành công nhà á quân U23 châu Á 2018
Sau sự ra đi của thủ môn Bùi Tiến Dũng, CLB TP.HCM đã tích cực tìm kiếm gương mặt thay thế. Và lựa chọn của họ chính là cựu thủ môn U23 Việt Nam...

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X