Thứ Bảy, 11/05/2024Mới nhất
Zalo

VFF ra phán quyết chính thức cho số phận CLB Than Quảng Ninh ở mùa giải 2022

Thứ Năm 28/10/2021 22:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với việc không thể đáp ứng được các tiêu chuẩn dự giải, CLB Than Quảng Ninh sẽ không được phép thi đấu tại V-League 2022.

CLB Than Quảng Ninh không được tham dự V-League

Theo đó, VFF đã không công nhận tư cách tham dự mùa giải 2022 của CLB Than Quảng Ninh. Cụ thể, đội chủ sân Cẩm Phả đã không đáp ứng được các tiêu chí về tài chính, nhân sự, cơ sở vật chất, định hướng phát triển,…

Thời gian vừa qua, các cầu thủ của đội đã tìm bến đỗ mới. Trước đó, CLB Than Quảng Ninh đã phải trải qua 1 mùa giải đầy biến động khi khủng hoảng trầm trọng về mặt tài chính. Công ty cổ phần vàng Hà Giang là đơn vị tài trợ chính xin nộp đơn thôi tài trợ cho đội từ tháng 1/2021 nhưng không nhận được sự đồng thuận.

Ngay khi đó, đồng loạt các các cầu thủ đội chủ sân Cẩm Phả bị nợ lương trong năm 2020, 2021 bị nợ lót tay đã viết tâm thư yêu cầu ban lãnh đạo đội bóng thanh toán 7 tháng tiền lương và các khoản thưởng.

Sau khi được giải quyết một phần lương, thưởng và lót tay, CLB Than Quảng Ninh tiếp tục hoạt động tới khi V-League dừng và bị huỷ do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Than Quảng Ninh

Đã không có "phép màu" nào đối với CLB Than Quảng Ninh

Ban lãnh đạo CLB cũng đã yêu cầu phía tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ, giúp đỡ, tìm hướng đi mới cho đội bóng nhưng kết quả tới hiện tại vẫn là con số “0”. Theo tìm hiểu, tất cả các cầu thủ đội 1 đều đã chấp nhận ký giấy không kiện CLB Than Quảng Ninh lên VFF, FIFA để nhận được giấy thanh lý ra đi.

Với việc CLB Than Quảng Ninh không thể tham dự V-League 2022, giải đấu này sẽ còn 13 đội bóng tham dự. Điều này ảnh hưởng nghiêm trọng đến lịch thi đấu và các tính toán của ban tổ chức. Nhiều khả năng, trong thời gian tới, VFF cũng như VPF sẽ phải họp bàn để tìm hướng đi cho trường hợp của CLB Than Quảng Ninh cũng như đội bóng thay thế.

Cùng với đó, trong trường hợp tuyên bố phá sản, giải thể, đội bóng đất Mỏ khi thi đấu trở lại sẽ phải bắt đầu lại từ giải hạng Ba. Đây là cấp độ thấp nhất trong hệ thống giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Bình Định FC chiêu mộ thủ môn chất lượng từ CH CzechBình Định FC chiêu mộ thủ môn chất lượng từ CH Czech
Sau khi đem về hàng loạt những tân binh chất lượng từ CLB Than Quảng Ninh, Bình Định FC theo nhiều nguồn tin được cho là đang nhắm đến việc chiêu mộ thủ môn...
Topenland Bình Định để lộ hai tân binh từ Than Quảng NinhTopenland Bình Định để lộ hai tân binh từ Than Quảng Ninh
Dù chưa ra mắt bất cứ tân binh nào ở mùa giải 2022, song CLB Topenland Bình Định mới đây đã tiết lộ về những cái tên sắp xuất hiện tại sân Quy Nhơn.
CLB TP.HCM chính thức ra mắt tân binh đầu tiênCLB TP.HCM chính thức ra mắt tân binh đầu tiên
Vào chiều qua 11/10, CLB TP.HCM đã chính thức trình làng tân binh đầu tiên cho mùa giải 2022. Đó là trường hợp hậu vệ cánh Dương Văn Khoa từ CLB Than Quảng...
Sao U22 Việt Nam sẵn sàng giành suất đá chính tại Hà Nội FCSao U22 Việt Nam sẵn sàng giành suất đá chính tại Hà Nội FC
Tiền vệ Nguyễn Hai Long đã chính thức gia nhập CLB Hà Nội với bản hợp đồng kéo dài 5 năm. Cựu cầu thủ Than Quảng Ninh đã sớm đề ra mục tiêu trong màu áo mới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X