Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB HAGL sau V-League 2020: Cần lắm một sự đổi thay

Thứ Tư 11/11/2020 08:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sau những ngày dài u ám, những niềm vui cũng đã trở lại trên khuôn mặt các cầu thủ HAGL khi họ đánh bại đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu cuối V-League 2020. Song để những ngày buồn không lặp lại ở mùa giải năm sau thì HAGL rõ ràng sẽ cần một sự thay đổi.

Như vậy là mùa giải 2020 cuối cùng cũng đã chính thức khép lại với các cầu thủ HAGL sau trận đấu tại vòng 7, giai đoạn 2 với đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại Pleiku tối 7/11.

Đây có thể nói là một mùa bóng khá khó khăn với đội bóng nhà bầu Đức. Khởi đầu như mơ bằng trận thắng 1-0 trước Than Quảng Ninh, cũng như suýt gây nên bất ngờ ngay trên sân Viettel, song ở những trận đấu sau đó, các cầu thủ HAGL đã không thể giữ được phong độ và sự tập trung của mình. Liên tiếp những vòng đấu sau đó họ để hòa và thua.

CLB HAGL sau V-League 2020 Cần lắm một sự đổi thay hình ảnh
CLB HAGL có trận thắng tưng bừng ở ngày chia tay V-League 2020. Ảnh: PVF.

Kết quả này cũng đã dẫn tới sự ra đi của HLV Lee Tae Hoon. Và chỉ sau khi thay tướng, HAGL mới có thể giành được 3 điểm sau trận thắng tưng bừng 5-2 trước các cầu thủ TP.HCM để lọt vào nhóm 8 đội dẫn đầu để cạnh tranh chức vô địch.

Tuy nhiên, việc lọt vào tốp 8 đội dẫn đầu mới thực sự là bi kịch của HAGL khi họ để thua liền 6 trận liên tiếp trước các đối thủ. Và nếu không có chiến thắng 3-0 trước HLHT như một cứu cánh, có lẽ HAGL đã trở thành CLB đầu tiên toàn thua trong một giai đoạn thi đấu ở V-League.

Ở trận đấu cuối cùng này, thật khó để nói chính xác về những hạn chế của CLB HAGL khi họ được chơi trên sân nhà, trong khi đối phương lại không phải đội bóng được đánh giá quá cao. Nếu xét về mặt tỷ số thì đây là một trận đấu rất thành công với HAGL, nhưng nếu dành thời gian xem từ đầu đến cuối, người hâm mộ vẫn có thể thấy được nhiều hạn chế của 'Gỗ'.

Rõ ràng những bàn thắng của HAGL ở trận này ngoại trừ pha Chevaughn Walsh kiến tạo cho Văn Toàn thì hai bàn thắng còn lại đều là những khoảnh khắc lóe sáng cá nhân bất ngờ, thay vì đến từ những pha dàn xếp tấn công bàn bản, vốn vẫn mang thương hiệu riêng của đội bóng phố núi.

Van Toan HAGL vs Ha Tinh
Khả năng tấn công đang là một hạn chế của các cầu thủ HAGL

Nhìn lại mùa bóng năm nay, có thể thấy các cầu thủ HAGL thường gặp khó trong việc tổ chức tấn công trước những đối thủ mạnh hơn, hay với những đội bóng có hàng phòng ngự chất lượng hơn. Những nỗ lực của Văn Toàn thực sự là không đủ để gồng gánh đội bóng phố núi khi mà các gương mặt còn lại đều không cho thấy sự hiệu quả trong việc tiếp cận khung thành đối thủ.

Trong khi đó, tuyến giữa của 'Gỗ' cũng không thực sự mạnh khi Tuấn Anh, Xuân Trường, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng hay ngoại binh Kelly chỉ thi đấu ở mức độ tròn vai. Trước những đội bóng mạnh, có khả năng đá pressing, áp sát thì khả năng phối hợp tuyến giữa của đội bóng phố núi thường không được như mong muốn.

Tệ nhất, hàng thủ của đội bóng phố núi lại không có nhiều sự thay đổi so với những mùa trước, mặc dù họ đã cất công mang về một trong những trung vệ chơi nổi bật nhất tại V-League 2019 - Damir Memovic.

Với con số 36 bàn thua phải nhận, đứng đầu ở nhóm A và chỉ ít hơn số lần để thủng lưới của đội bóng vừa xuống hạng Quảng Nam, đây thực sự là một hồi chuông báo động với khả năng phòng ngự của HAGL. Và rõ ràng để có thể trở thành một thế lực tại V-League thì họ sẽ 'đập đi, xây mới' lại hàng phòng ngự.

Van Toan SLNA vs HAGL
Đội bóng phố núi sẽ phải thay đổi toàn diện nếu không muốn để không lặp lại kịch bản 'đá cho vui' như những mùa giải trước.

Giành 23 điểm và kết thúc mùa giải với vị trí thứ 7 chung cuộc ở nhóm đua vô địch, đây thực sự là một điều chưa thể làm hài lòng chính các cầu thủ và ban huấn luyện HAGL. Chắc chắn sau mùa giải này, thay đổi sẽ là một điều bắt buộc mà ban lãnh đạo CLB HAGL sẽ phải thực hiện, nếu như muốn đội nhà cải thiện được thành tích thi đấu ở mùa bóng 2021.

Họ cần phải làm điều này một cách nghiêm túc và triệt để, thay vì chỉ thay thế một vài vị trí 'cho có' ở đội hình thi đấu hiện tại giống như những mùa bóng đã qua. Chỉ có như vậy, 'Gỗ' mới có hi vọng về việc sẽ hoàn toàn 'lột xác'.

Ở thời điểm hiện tại, đang có không ít những cái tên hứa hẹn trên TTCN cầu thủ. HAGL hoàn toàn có thể bổ sung vào những vị trí trọng yếu bằng việc chiêu mộ những ngôi sao có tiếng như: trung vệ Hữu Tuấn hay tiền vệ đánh chặn Huy Hùng. Tuy nhiên liệu chuyện này có được thực hiện hay không thì nó sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào quyết tâm và độ chịu chi của bầu Đức?

VIDEO: HAGL 3-0 Hà Tĩnh (Lượt 7 nhóm A V-League 2020)

video
CLB HAGL đạt thành tích tốt nhất kể từ V-League 2015
Với việc đánh bại đối thủ Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu cuối nhóm A, CLB HAGL đã kết thúc mùa giải với vị trí tốt nhất từ năm 2015.
Thua đau ở Gia Lai, HLV Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tấm tắc khen quân bầu Đức
Chia sẻ trong phòng họp báo sau thất bại 0-3 trước HAGL, HLV Phạm Minh Đức khẳng định không nhường đội bóng chủ nhà.
Bỏ bóng đá người, lính nhà bầu Đức nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài
Với pha phạm lỗi khá thô bạo với cầu thủ đối phương, trung vệ Trương Trọng Sáng đã phải nhận án phạt nặng từ vị trọng tài chính.
Xuân Trường nói gì sau trận thắng tưng bừng của HAGL trước HL Hà Tĩnh?
Tiền vệ Lương Xuân Trường đã có những chia sẻ sau chiến thắng tưng bừng 3-0 của các cầu thủ HAGL trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu cuối cùng V-League 2020.
HLV HAGL biểu dương tinh thần các học trò sau trận thắng Hà Tĩnh
Sau trận đấu, HLV Nguyễn Văn Đàn đã thể hiện sự không hài lòng với các cầu thủ HAGL dù họ vừa đánh bại Hồng Lĩnh Hà Tĩnh 3-0.

Minh Long

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X