Thứ Hai, 03/06/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội vững vàng ở cả 3 mặt trận: Bản lĩnh nhà vua

Thứ Sáu 02/08/2019 16:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Hà Nội đang cho thấy sự ổn định trong cuộc đua vô địch ở cả 3 mặt trận V-League, cúp QG và AFC Cup 2019. Và với nội lực của mình, đội bóng thủ đô hoàn toàn đủ sức chinh phục những đấu trường đó.

 

Hà Nội hạ Bình Dương bằng bản lĩnh nhà vô địch

Giữa tuần qua, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng 1-0 đầy thuyết phục trước Bình Dương tại chung kết lượt đi AFC Cup 2019 khu vực Đông Nam Á. Đó thực sự là một trận đấu mà đội bóng thủ đô đã thi đấu ấn tượng hơn, và nếu biết chắt chiu các cơ hội, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm hoàn toàn có thể giành một thắng lợi đậm đà hơn nữa.

Dẫu sao chiến thắng này cũng làm hài lòng toàn bộ BHL và các cầu thủ Hà Nội bởi đây cũng là thắng lợi hiếm hoi của đội bóng Thủ đô trước Bình Dương trong vòng 5 năm trở lại đây tại đất Thủ. Trước trận đấu giữa Hà Nội và Bình Dương, chính HLV Chu Đình Nghiêm và các học trò đều thừa nhận áp lực. Bởi đối đầu với Bình Dương chưa bao giờ là dễ dàng với họ, ngay cả khi được chơi bóng ở Hàng Đẫy.

CLB Hà Nội vững vàng ở 3 mặt trận Bản lĩnh nhà vô địch hình ảnh
CLB Hà Nội hạ gục Bình Dương đầy ấn tượng ở chung kết lượt đi AFC Cup khu vực ĐNÁ

Bình Dương là đối thủ kỵ giơ mà Hà Nội luôn ngao ngán mỗi khi đối đầu. Ở cuộc đối đầu gần nhất ở V.League, Bình Dương đã khiến Hà Nội vất vả có được 1 điểm trong trận hoà kịch tính 2-2. Thêm vào đó, việc những gương mặt quan trọng trong đội hình như Oseni, Đình Trọng đều gặp chấn thương không thể thi đấu đã ảnh hưởng không nhỏ tới Hà Nội. 

Tuy nhiên ở những trận cầu lớn đòi hỏi bản lĩnh và sự lì lợm của nhà vô địch thì đội bóng Thủ đô luôn thể hiện được. Nhờ sở hữu một dàn sao chất lượng, CLB Hà Nội đã không gặp khó khăn trong việc giải mã Bình Dương ngay tại Gò Đậu. Trong trận đấu vừa qua, thậm chí đội khách còn ‘chấp Tây’ khi chỉ tung mỗi mình Pape Omar ra sân nhưng điều đó không khiến họ thất thế trước đội hình gồm nhiều ngoại binh của đội chủ nhà.

Nhằm đánh bại Hà Nội, Bình Dương đã tung cả 5 ông Tây thuộc biên chế của mình ra sân bao gồm Rabo Ali và Veniamin Shumeiko ở vị trí trung vệ, Đinh Hoàng Max ở khu trung tuyến, Pedro Agusto và Wander Luiz trên hàng công. Điều đó giúp họ có lợi thế trong các pha tranh chấp và không chiến. Tuy nhiên dù rất cố gắng, đội chủ nhà vẫn không thể làm được gì trước một hàng phòng ngự thi đấu kín kẽ, kỷ luật của đối thủ. 

Và trong khi các hậu vệ Hà Nội thi đấu chắc chắn, tập trung, hàng công của họ lại tỏ ra nguy hiểm với khả năng cầm bóng, làm chủ trận đấu để từ đó tung ra những miếng đánh nguy hiểm, khiến khung thành đội chủ nhà luôn bị đặt trong tình thế báo động.

Hạ gục chủ nhà Bình Dương ở lượt đi trận chung kết AFC Cup 2019 khu vực ĐNÁ, có thể nói CLB Hà Nội đã chạm một tay vào chiếc vé đi tiếp ở đấu trường này. Với việc đang xếp thứ 2 ở V-League cũng như vào tới bán kết cúp Quốc gia 2019, một lần nữa Hà Nội đã khẳng định được sức mạnh vượt trội của mình so với các đối thủ. Và xem chừng sẽ còn rất lâu nữa mới có một đội bóng Việt Nam có thể cạnh tranh sòng phẳng với Hà Nội trên các mặt trận.

 

Nhưng thách thức vẫn còn đó

Chiến thắng 1-0 của Hà Nội trước Bình Dương ở lượt đi sẽ tạo tâm lý tốt cho các cầu thủ ở trận lượt về trên sân Hàng Đẫy. Nhưng như những gì mà HLV Chu Đình Nghiêm thừa nhận sau trận thì tỉ số 1-0 chưa thể nói được điều gì. Các cầu thủ Hà Nội cần nhớ rằng, sân chơi AFC Cup, Bình Dương là đội có nhiều kinh nghiệm và bản lĩnh hơn. Rất có thể, 90 phút ở trận lượt về sẽ là một màn ngược dòng của Bình Dương.

Hà Nội đã phá dớp không thắng trước Bình Dương, thế nhưng để lặp lại điều này sẽ không phải chuyện dễ dàng. Nếu coi thường đối thủ, đội bóng Thủ đô rất có thể sẽ phải nhận một kết cục cay đắng. Ở V-League mùa này, đội bóng thủ đô đã không ít lần để mất điểm vào phút cuối khi để đối phương ghi bàn. Do đó thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không được phép mắc lại những sai lầm tương tự.

CLB Hà Nội vững vàng ở cả 3 mặt trận Bản lĩnh nhà vua hình ảnh 2
Thách thức vẫn còn nguyên với thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm.

Ngày mai, Hà Nội sẽ chạm mặt Bình Dương ở vòng 19 V-League 2019. Với đội khách Bình Dương, đó có thể chỉ là một trận cầu vô thưởng vô phạt bởi họ đã không còn nhiều hy vọng vô địch. Họ có thể chơi lỏng chân để tập trung cho mặt trận AFC Cup. Nhưng với Hà Nội lại khác, đội chủ sân Hàng Đẫy không thể buông trận đấu này khi mà vẫn đang đứng dưới CLB TP.HCM trên bảng xếp hạng. 

Một thắng lợi trước Bình Dương ở V-League có thể sẽ khiến Hà Nội hụt hơi khi lại chạm mặt đối thủ này trong trận lượt về AFC Cup trong ít ngày nữa. Khó khăn đang chờ đợi đội bóng thủ đô và hãy chờ xem bản lĩnh của nhà vô địch có thể giúp họ vượt qua được hay không?

Tỏa sáng tại Hà Nội, Văn Quyết nghĩ gì về cơ hội trở lại ĐT Việt Nam?
Tiền đạo Văn Quyết đã có những chia sẻ của mình sau chiến thắng của Hà Nội trước Bình Dương tại AFC Cup 2019.
4 điểm nhấn rút ra sau chiến thắng xứng đáng của Hà Nội trước Bình Dương
Trên sân Bình Dương chiều tối ngày 31/7, CLB Hà Nội đã có được chiến thắng 1-0 sau pha lập công của tiền đạo Văn Quyết. Và dưới đây là những điểm nhấn ở trận...
HLV Bình Dương nói gì sau thất bại trên sân nhà trước Hà Nội FC?
Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận CLB Hà Nội đã thắng xứng đáng ở trận lượt đi chung kết AFC Cup khu vực ĐNÁ.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X