Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội: Joel Tagueu hay nhưng như thế là quá ít

Thứ Hai 30/10/2023 11:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong màn tiếp đón 'con mồi ưa thích' Hải Phòng FC tại Hàng Đẫy, tưởng như CLB Hà Nội đã có được chiến thắng trong ngày mà Joel Tagueu ghi tới 3 bàn. Nhưng điều đó là chưa đủ khi hàng thủ của họ đã chơi tệ.

Thất bại đầy bất ngờ của CLB Hà Nội

Trong cơn mưa đổi mùa tại sân Hàng Đẫy tối ngày 29/10/2023, CLB Hà Nội đã chính thức bắt đầu mùa giải mới V-League 2023/2024 với trận gặp đối thủ duyên nợ Hải Phòng FC.

Trước trận đấu này, giới chuyên môn lẫn người hâm mộ đều có những dự đoán về cơ hội giành 3 điểm của thầy trò HLV Lê Đức Tuấn, khi mà Hải Phòng vốn vẫn là 'kho điểm' của họ trong nhiều năm qua. 

Thực tế đã chỉ ra, kể từ sau trận thua gần nhất vào năm 2010, Hà Nội đã chưa từng biết thua trên sân nhà khi tiếp đón Hải Phòng, thậm chí số trận thắng của họ cũng áp đảo đối thủ với 13 chiến thắng trong 16 cuộc đọ sức. Nếu tính phong độ đối đầu gần đây thì đội bóng thủ đô cũng vượt trội khi thắng 4 trong 5 trận gần nhất. 

CLB Hà Nội Joel Tagueu hay nhưng như thế là quá ít 1
Hải Phòng lần đầu đánh bại Hà Nội tại Hàng Đẫy sau 13 năm. Ảnh: Minh Thư.

Với sự ủng hộ của lịch sử, cùng màn trình diễn khá ổn trong lần đầu cầm quân của HLV Đức Tuấn trên đất Trung Quốc trước Wuhan Three Towns F.C, các cầu thủ Hà Nội có lý do để tin vào 3 điểm trong trận ra quân tại V-League của mình. 

Thực tế là các cầu thủ Hà Nội cũng đã chơi tốt, đặc biệt là trong khoảng 60 phút đầu trận khi hai lần đưa bóng vào lưới đối thủ cũng như có được một quả đá phạt 11m mở ra cơ hội ghi bàn thắng thứ ba khi Phạm Xuân Mạnh bị hậu vệ Anh Hùng bên phía đội khách Hải Phòng phạm lỗi trong vòng cấm.

Bất chấp việc bị 'dội gáo nước lạnh' ngay đầu trận khi để cho Triệu Việt Hưng làm tung lưới ngay ở phút thứ 3, CLB Hà Nội với bản lĩnh của một đội bóng lớn đã thi đấu đầy tự tin và điềm tĩnh để đưa trận đấu về vạch xuất phát, trước khi vượt lên dẫn ngược 2-1 sau pha chớp thời cơ cực kì mau lẹ của tân binh Joel Tagueu.

Song tất cả những gì mà Hà Nội làm tốt cũng chỉ 'gói gọn' trong khoảng 60 phút đầu tiên, bởi sau khi Văn Quyết đá hỏng 11m ở phút 57, bi kịch đã xảy đến với đội bóng chủ nhà. Chỉ ít phút sau khi thoát thua nhờ sự xuất sắc của thủ thành Đình Triệu, Hải Phòng đã tìm được bàn gỡ hòa 2-2 của Lương Hoàng Nam sau một tình huống tạt cánh đánh đầu. 

Việc để cho một cầu thủ chỉ sở hữu chiều cao khiêm tốn 1m59 như Lương Hoàng Nam nhảy lên không chiến ghi bàn bằng đầu đã cho thấy những hạn chế trong khả năng phòng ngự của Hà Nội. Và đây cũng là nguyên nhân chính khiến họ phải nhận một trận thua có lẽ là 'bẽ bàng' nhất trước Hải Phòng trong lịch sử.

 

Khi CLB Hà Nội lộ "gót chân A-sin"

Ở trận Hà Nội 3-5 Hải Phòng vừa rồi, Joel Tagueu đã chơi bùng nổ với một cú hat-trick bàn thắng để qua đó trở thành cầu thủ CLB Hà Nội đầu tiên làm được điều này trong trận mở màn V-League mùa giải mới. 

Tính ra thì đây cũng là bàn thắng thứ 5 của cựu tuyển thủ người Cameroon ghi cho Hà Nội kể từ khi cập bến đội bóng này trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, qua đó giúp anh trở thành cây săn bàn số 1 của đội bóng.

Thế nhưng sự xuất sắc của Tagueu là chưa đủ để Hà Nội có được chiến thắng đầu tiên ở mùa giải 2023/2024 khi mà hàng thủ của họ đã chơi quá tệ. Tính từ trận thua 2-4 trước Pohang Steelers ở trận khai màn AFC Champions League, Hà Nội đã trải qua 4 thất bại liên tiếp trong các trận đấu chính thức.

Hang thu CLB Ha Noi da khong con vung vang nhu xua
Hàng thủ CLB Hà Nội đã không còn vững vàng như xưa

Và chính sự hạn chế của hàng thủ là yếu tố khiến đội bóng nhà bầu Hiển rơi vào khủng hoảng. Phải nhận tới 17 bàn thua qua 4 trận, trong đó có 5 bàn trước đối thủ ngang cơ như Hải Phòng, đây rõ ràng là một con số phản ánh sự tệ hại của hàng phòng ngự đội bóng áo tím. 

Trong nhiều năm qua, Hà Nội FC hiếm khi chiêu mộ ngoại binh ở hàng thủ bởi họ vẫn luôn tự hào là đội bóng sở hữu toàn tuyển thủ quốc gia với những cái tên đã trở nên quen mặt với người hâm mộ như Duy Mạnh, Thành Chung, Văn Hậu, Văn Kiên, Việt Anh, Văn Xuân,... 

Thế nhưng sang đến mùa bóng năm nay, đội bóng thủ đô lại khiến người ta phải bất ngờ bởi sự kém chắc chắn đến từ hàng phòng ngự vốn vẫn nổi tiếng là kiên cố của mình. 

Trong bối cảnh các trung vệ Đỗ Duy Mạnh hay Nguyễn Thành Chung đều đang không có được điểm rơi phong độ tốt còn những trụ cột khác như Đoàn Văn Hậu, Bùi Hoàng Việt Anh đã ra đi, đội bóng áo tím thực sự dễ bị tổn thương trước những đòn đánh tưởng chừng như đơn giản của đối phương. 

Đây cũng chính là "gót chân A-sin" khiến ứng viên vô địch V-League 2023/2024 trải qua khởi đầu tệ nhất trong lịch sử CLB. Với phong độ không ổn định của các trụ cột, cộng thêm sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện, sẽ là không dễ để Hà Nội FC có thể vực dậy. 

Và thời gian tới, Văn Quyết và các đồng đội chắc chắn sẽ còn rất nhiều việc phải làm trong hành trình tìm kiếm 3 điểm đầu tiên của mình.

Rộ tin HLV Gong Oh Kyun có mặt tại CLB Hà Nội Rộ tin HLV Gong Oh Kyun có mặt tại CLB Hà Nội 
Theo đó nhà cầm quân người Hàn Quốc được cho đã xuất hiện tại đại bản doanh đội bóng thủ đô để sẵn sàng nhận nhiệm vụ dẫn dắt Hà Nội FC.

Video: CLB Hà Nội 3-5 Hải Phòng (Vòng 2 V-League 2023/24)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X