Thứ Năm, 09/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Hà Nội chính thức hết cơ hội đi tiếp tại AFC Champions League 2023/24

Thứ Tư 29/11/2023 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với thất bại trên sân Pohang Steel Yard trước đội bóng chủ nhà Pohang Steelers, CLB Hà Nội đã chính thức hết cơ hội lọt vào vòng tiếp theo tại AFC Champions League 2023/24.

Tối ngày 29/11/2023, CLB Hà Nội đã bước vào lượt trận thứ 5 vòng bảng AFC Champions League 2023/24 gặp đối thủ chủ nhà Pohang Steelers ở bảng J. 

Trong trận lượt đi, dù có lợi thế sân nhà nhưng đội bóng áo tím vẫn để thua chung cuộc 2-4 trước đại diện bóng đá Hàn Quốc. Và ở màn tái đấu này, một kịch bản tương tự đã lặp lại khi dàn sao của CLB Hà Nội tiếp tục tỏ ra lép vế trước đối thủ trong suốt hai hiệp đấu.

Van Quyet Ha Noi vs Pohang
CLB Hà Nội chính thức bị loại sau trận thua Pohang

Với sự chênh lệch về đẳng cấp, đội bóng nhà bầu Hiển đã không thể tạo ra nhiều cơ hội trên sân của Pohang Steelers. Họ để cho đội khách vượt lên sau khi Đào Văn Nam phạm lỗi với cầu thủ Pohang trong vòng cấm, dẫn tới việc phải chịu một quả 11m ở phút 30. 

Trên chấm đá phạt, Ho-Jae Lee đã dứt điểm hiểm hóc đánh bại Quan Văn Chuẩn mở tỷ số trận đấu. Phút 40, Hong Yun-sang đối mặt với người gác đền của Hà Nội nhưng cú dứt điểm của anh lại đi ra ngoài. Trong những phút cuối hiệp 1, Phạm Tuấn Hải nỗ lực dứt điểm từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch khung thành.

Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà sớm có thêm bàn nâng tỷ số lên 2-0 sau một tình huống đá phạt góc ở phút 53. Ha Chang-rae là cầu thủ bật cao đánh đầu ở cự ly gần khiến thủ môn Văn Chuẩn không có cơ hội cản phá.

Trong những phút tiếp theo, thầy trò Kim Gi-dong tiếp tục kiểm soát thế trận nhưng không thể ghi thêm bàn thắng. Phía Hà Nội cũng có một số cơ hội ăn bàn nhưng các cú sút của họ lại quá hiền, đáng kể phải nhắc tới pha bắt vô-lê của Phạm Xuân Mạnh ngay trước khung thành đối phương. 

Tỷ số 2-0 được giữ đến hết trận đấu khiến Hà Nội FC phải đón nhận thất bại thứ 4 ở AFC Champions League 2023/24. Và trong bối cảnh CLB Urawa Red Diamonds đã giành chiến thắng trước Wuhan ở vòng này, như vậy Hà Nội đã chính thức bị loại do kém đội bóng Nhật Bản tới 4 điểm trong khi bảng J chỉ còn một lượt đấu.

Trên bảng xếp hạng hiện tại, CLB Hà Nội đang xếp cuối với 3 điểm, kém Wuhan và Urawa Reds lần lượt 1 và 4 điểm. Trong khi Pohang Steelers vững vàng ở ngôi đầu với 15 điểm sau 5 trận toàn thắng.

Tổng hợp: Pohang 2-0 Hà Nội (AFC Champions League 2023)

video

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X