Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

CLB Công an Hà Nội vô địch V-League: Lời khẳng định của một đội bóng mới 

Chủ Nhật 27/08/2023 23:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chức vô địch V-League 2023 là tín hiệu cho thấy CLB Công an Hà Nội đã sẵn sàng cạnh tranh sòng phẳng với những 'ông lớn' Hà Nội, Viettel ở đấu trường quốc nội.

Lời khẳng định của CLB Công an Hà Nội 

Bỏ lại sau lưng trận thua 0-2 ê chề ngay trên sân nhà trước đội bóng Hải Phòng tại lượt trận thứ 3 của giai đoạn 2, CLB Công an Hà Nội thực sự đã có một cú lột xác ngoạn mục để thắng liền trong 4 vòng đấu cuối cùng của mùa giải, trong đó có các trận thắng vô cùng quan trọng trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp ngôi vương là CLB Hà Nội và Viettel FC. 

Đây thực sự là một kết quả có đôi chút bất ngờ bởi từng có những thời điểm, CAHN không thực sự được đánh giá cao trong cuộc đua vô địch, khi mà hồi đầu mùa họ từng trải qua chuỗi 4 trận liên tiếp không thắng, hay gần đây là những trận đấu thất vọng khi để thua đội cuối bảng SHB Đà Nẵng, cùng trận hòa ngay trên sân nhà trước đối thủ 'dưới cơ' Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. 

CLB Công an Hà Nội vô địch V-League Lời khẳng định của một đội bóng mới 1
CLB Công an Hà Nội gây ấn tượng với chức vô địch V-League ngay sau khi thăng hạng

Tuy nhiên cũng phải thừa nhận là ở khúc cua quyết định ngay trước vạch đích, 'cỗ xe đua' mang tên CAHN đã bám đường tốt hơn các đối thủ. Dù liên tục bị rơi vào thế rượt đuổi điểm số CLB Hà Nội trên bảng xếp hạng nhưng các cầu thủ CAHN vẫn kiên nhẫn chờ đợi cơ hội. 

Và với những chiến thắng vô cùng quan trọng trong các trận cầu mang tính chất 6 điểm trước Hà Nội và sau đó là CLB Viettel, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Trần Tiến Đại thực sự đã vượt lên, để thẳng tiến về đích trong nỗ lực bám đuổi vô vọng của đối thủ. 

CLB Công an Hà Nội vô địch V-League 2023 - chiến tích này có thể vẫn chưa thực sự làm thuyết phục người hâm mộ bóng đá Việt. Nhưng không thể phủ nhận đó là một kết quả hoàn toàn xứng đáng với những nỗ lực của đội bóng ngành công an trên sân cỏ. 

Ở mùa giải năm nay, không phải cái tên nào khác mà CLB CAHN mới chính là đội bóng đã ghi nhiều bàn thắng nhất giải, với 39 lần sút tung lưới đối thủ. Sở hữu một dàn nội binh có tiếng tăm với những Hồ Tấn Tài, Đoàn Văn Hậu, Vũ Văn Thanh, Huỳnh Tấn Sinh, Bùi Tiến Dụng,... kết hợp cùng bộ ba ngoại binh khá chất lượng là Rodrigues Gustavo Henrique, Jhon Cley và Akwa Raphael Success, CLB CAHN thực sự đã thể hiện được sự khó chịu trước mọi đối thủ. 

Đặc biệt trong giai đoạn 2, CLB CAHN đã mang về ba tân binh chất lượng là Filip Nguyễn, Quang Hải, Raphael Success. Trong đó với Filip Nguyễn và Success, đội bóng công an đã bổ sung được nhân sự vào đúng vị trí mà họ còn thiếu để nâng cấp đội hình. Và đây cũng là tiền đề để họ có được thành công như mong đợi trong ngày hạ màn V-League 2023. 

 

Tự tin hướng tới tương lai

Cách đây tròn 20 năm, CLB HAGL vừa thăng hạng đã gây tiếng vang lớn với chức vô địch V-League năm 2003. Và giờ đây CAHN lại đang đi đúng con đường đó. Thực sự họ đã tái hiện công thức làm nên thành công của bầu Đức ở mùa giải 2003. Đó là việc không hề tiếc tiền bạc đầu tư lực lượng ngay trong mùa giải đầu tiên thăng hạng, để qua đó nhanh chóng tạo ra sự vượt trội so với các đối thủ trong cuộc đua đến chức vô địch.

CLB Công an Hà Nội vô địch V-League Lời khẳng định của một đội bóng mới 2
Tại đội bóng CAHN, tính 'đào thải' là rất cao.

CLB CAHN cũng đầu tư thật lớn để gặt hái thành công như HAGL. Song nét tạo nên sự khác biệt giữa hai đội chính là cách làm bóng đá dứt khoát của CAHN. Đội bóng thủ đô sẵn sàng 'trảm tướng' nếu thấy không còn hữu dụng với CLB. Đã có không ít cầu thủ phải ra đi sau khi giai đoạn 1 V-League 2023 khép lại để nhường chỗ cho người mới. 

Điều này thậm chí còn xảy ra ở cả băng ghế chỉ đạo khi mà ngay trước vòng đấu cuối cùng tại V-League 2023, đội bóng ngành công an còn tạo ra bất ngờ với sự thay đổi ở vị trí thuyền trưởng, khi bổ nhiệm giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại vào ghế nóng. 

Như vậy, ông Trần Tiến Đại sẽ là nhà cầm quân thứ ba nắm sa bàn chiến thuật tại CLB Công an Hà Nội, sau hai nhà cầm quân ngoại là các HLV Paulo Foiani và HLV Flavio Cruz. Điều này đã cho thấy tại CLB CAHN, tính hiệu quả vẫn là ưu tiên được đặt lên hàng đầu. Và những ai không phù hợp sẽ sớm bị thay thế để nhường chỗ cho những gương mặt mới xứng đáng hơn.

Tóm lại với nền tảng tài chính vững mạnh, CLB CAHN có đủ khả năng để xây dựng nên một tập thể hoàn hảo của riêng mình. Chức vô địch quốc gia lần này chắc chắn mới chỉ là khởi đầu với CLB CAHN, và tin rằng nếu đi đúng con đường đã lựa chọn, đội bóng ngành công an hoàn toàn có thể gặt hái thêm nhiều thành công rực rỡ hơn nữa trong tương lai.

Quang Hải, Văn Hậu nói gì sau chức vô địch V-League cùng CLB CAHN?Quang Hải, Văn Hậu nói gì sau chức vô địch V-League cùng CLB CAHN?
Bộ đôi tuyển thủ quốc gia Nguyễn Quang Hải và Đoàn Văn Hậu đã có những chia sẻ nhanh sau chức vô địch V-League 2023 của đội nhà tối 27/8. 
Filip Nguyễn ấn tượng đặc biệt với chức vô địch V-League 2023Filip Nguyễn ấn tượng đặc biệt với chức vô địch V-League 2023
Chia sẻ sau chức vô địch cùng CLB CAHN, thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn cho biết mình đang rất hạnh phúc khi có danh hiệu vô địch quốc gia chỉ sau hai tháng.

Video: Cầu thủ CLB Công an Hà Nội nâng cúp vô địch V-League 2023

video

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Nhận định Thể Công Viettel vs Nam Định (19h15 ngày 18/5): Khó cản bước 'ngựa ô'

Với việc CLB Nam Định đã liên tiếp hạ gục một loạt đội bóng mạnh như Hà Nội, CAHN, Bình Dương, Thanh Hóa,... trong những trận vừa qua, sẽ không dễ để Thể Công Viettel giành 3 điểm trong cuộc độ sức tối nay.

Xem thêm
top-arrow
X