Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền đạo Quang Hải - Quái thủ U20 của nhà ĐKVĐ V-League

Chủ Nhật 12/02/2017 10:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có tiền đạo Quang Hải và những bàn thắng đẳng cấp xuất hiện đều đặn của anh, hẳn là đương kim vô địch Hà Nội không còn giữ được vị trí nhì bảng sau 5 vòng đấu.

=> Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin tức mới nhất về V League.

2 bàn trong trận thắng Quảng Ninh. 1 bàn trong trận hoà Đà Nẵng. (Nếu không tính 1 bàn trong trận thua Quảng Nam), riêng một mình Quang Hải đã mang về cho Hà Nội 4/10 điểm.

HLV Chu Đình Nghiêm không nói gì nhiều về Quang Hải. Chỉ là tính ông như vậy, kiệm lời. Chứ chẳng phải vì ông ngại Hải “con” bị rơi vào trạng thái… đi trên dây. Ông vẫn biết bản chất Hải là đứa ngoan, lành và khiêm tốn.
Tien dao Quang Hai - Quai thu U20 cua nha DKVD V-League hinh anh
HLV Chu Đình Nghiêm phải thấy mình may mắn khi Quang Hải "chín" đúng thời điểm đội bóng khó khăn. Ảnh: Quốc Bảo/Zing.vn


Nhưng các trợ lý của ông Nghiêm thì phấn khích ra mặt sau siêu phẩm thứ ba của Quang Hải trên sân Hàng Đẫy mùa này. “Ác cái toàn bàn siêu phẩm” – cựu trung vệ Tiến Dũng, nay là một thành viên BHL, vỗ đùi bồm bộp khi chứng kiến cú sút thần sầu của Hải làm tung nóc lưới Đà Nẵng. Ông Dũng chia sẻ: sút nửa nảy là sở trường của Hải “con” rồi.

Ở V.League, không ít cầu thủ nội cũng ghi được những bàn thắng sút xa tuyệt đẹp. Đàn anh Thành Lương mùa năm ngoái từng đoạt danh hiệu bàn thắng đẹp nhất với pha dứt điểm tương tự. Nhưng lặp đi lặp lại liên tục trong một thời gian ngắn như Quang Hải thì thật hiếm. Nó không còn là chuyện ăn may hay phút xuất thần.

Những người ở đội bóng Hà Nội kể rằng Quang Hải rất quyết tâm tập sút để có được “đòn” riêng biệt của mình. Khả năng giữ thăng bằng nhờ trọng tâm thấp, lực cổ chân rất tốt và nhạy bén trong lúc chọn điểm tiếp bóng, đó là những yếu tố mà Hải có được cả từ bẩm sinh và rèn luyện. 

Điều ý nghĩa hơn nữa là cái duyên ghi bàn của Hải đến đúng lúc Hà Nội cần nó nhất. Đương kim vô địch V.League đang trải qua giai đoạn khó khăn, khi Samson bị treo giò, Gonzalo không còn sung sức, còn các trụ cột Văn Quyết, Thành Lương đều có dấu hiệu chững lại.

Dĩ nhiên, không phải ngày một ngày hai mà Hà Nội có được những gương mặt tươi mới như Quang Hải. Họ đã theo đuổi chiến lược trẻ hoá nhiều năm nay, sẵn sàng chấp nhận sụt giảm thành tích nhất thời, và giờ là lúc bắt đầu hái quả.

Lúc này, HLV Chu Đình Nghiêm đã có thể tự tin sử dụng phân nửa đội hình ra sân là các cầu thủ lứa tuổi từ 20 đến 24, như Ngọc Đức, Hùng Dũng, Duy Khánh, Văn Kiên, Văn Thành, Thành Chung…, và đang sáng nhất là Quang Hải.

“Cậu ta thực sự là một quái nhân, ngoài bàn thắng không thể nào cản phá được ấy, cậu ta còn rất thông minh, tinh quái khi di chuyển và tranh cướp bóng” – HLV Lê Huỳnh Đức thừa nhận Đà Nẵng đã may mắn mới không thua thêm từ những tình huống xuống biên căng ngang của Quang Hải.

Một Quang Hải đang bùng nổ cũng là tín hiệu rất vui cho HLV Hoàng Anh Tuấn. Trong chiến dịch World Cup U20 sẽ diễn ra vào trung tuần tháng 5 này, ông Tuấn đã nhắm Hải “con” cho vị trí tiền vệ tổ chức hoặc lệch về biên trái. Ở vị trí đó, cú sút “thương hiệu” như Hải sẽ là vũ khí vô cùng lợi hại và khó lường.

Còn quá sớm để gắn cho Quang Hải những biệt danh sao số, nhưng cầu thủ này rõ ràng là tương lai của bóng đá Hà Nội, nếu không muốn nói là của các đội tuyển quốc gia.

Theo Zing.vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X