Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia tin bầu Đức đã sai trong cách sử dụng cầu thủ HAGL

Thứ Ba 17/10/2017 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bằng cảm nhận trực giác, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh cho rằng bầu Đức đã có những bước đi sai lầm khiến lứa cầu thủ tài năng Công Phượng thi đấu sa sút như vậy.

HAGL đã thua 4 trận liên tiếp ở V-League 2017. Nhìn rộng hơn, đây cũng là mùa bóng thứ 3 kể từ lúc bầu Đức đôn lứa cầu thủ trẻ triển vọng lên thi đấu ở đội 1, họ lại tiếp tục thi đấu tệ đến như vậy. 3 năm liên tiếp vật lộn ở nhóm cuối BXH với những màn trình diễn đáng thất vọng, đã đến lúc HAGL cần có những sự thay đổi toàn diện.
 
Nói về câu chuyện này, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng bầu Đức đã quá tự tin khi tin tưởng lứa 'gà nhà' của mình đủ sức tự trưởng thành ở V-League. “Anh Đức quá tự tin vào lứa cầu thủ này. Thực tế đến giờ, lứa Công Phượng vẫn thua ngay cả SLNA. SLNA hiện nay, cầu thủ đi rất nhiều, nhưng các em ở lại vẫn trưởng thành lên và bằng chứng là chiến thắng 2-0 đầy sòng phẳng vừa rồi", ông Vinh tâm sự.
Chuyen gia tin rang bau Duc da sai trong cach su dung cau thu HAGL hinh anh
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng bầu Đức đã làm sai cách với HAGL
Một điểm hạn chế mà vị chuyên gia này chỉ ra ở đội bóng của bầu Đức là HAGL không có các cầu thủ đàn anh kinh nghiệm dìu dắt giúp đỡ thế hệ trẻ, điều này khiến lứa cầu thủ trẻ của bầu Đức bị khớp tâm lý khi thi đấu ở sân chơi lớn. Ông Vinh thừa nhận ở SLNA hay Hà Nội, người ta luôn có sự kế cận, có những cầu thủ kinh nghiệm dẫn dắt, giúp đỡ các tài năng trẻ tự tin về mặt tâm lý, chơi sáng tạo và ổn định hơn. Song ở HAGL không có điều này.
 
Bên cạnh đó, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng đánh giá bộ 3 'nguyên tử' của HAGL là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh cũng không có nhiều sự tiến bộ so với thời điểm thi đấu cho U19 Việt Nam. Ông Vinh cũng cảm thấy nuối tiếc khi chứng kiến tài năng trẻ đầy triển vọng Vũ Văn Thanh đi xuống theo những màn trình diễn tệ hại của đội bóng phố Núi.
 
“Văn Thanh là một trong những hậu vệ tôi nghĩ là sáng giá nhất Việt Nam hiện nay. Nhưng gần đây cháu xuống phong độ rõ rệt. Các đường chuyền không còn sắc bén, không tạo ra những cú sút ghi bàn như trước”,  chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cho biết.
 
Dẫu vậy, vị này vẫn hy vọng sẽ được thấy một HAGL khác hoàn toàn, với sự tiến bộ từ tâm lý, thể lực cho tới tư duy thi đấu của lứa Công Phượng dưới sự giúp sức của tân GĐKT Chung Hae Seong ở V-League 2018. Theo kế hoạch, nhà cầm quân Hàn Quốc sẽ ra mắt HAGL trong ngày hôm nay 18/10 để bắt đầu dẫn dắt đội bóng này hoàn thành nốt những vòng đấu cuối cùng ở mùa giải năm nay.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X