Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Nhật Bản sẽ nhận nhiệm vụ từ vòng 7 V-League?

Chủ Nhật 16/02/2014 08:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nếu không có gì thay đổi, chuyên gia Tanaka Koji (Nhật Bản) sẽ có mặt tại Việt Nam từ ngày 16/2, trước khi có hơn chục ngày tìm hiểu vị trí trưởng giải V-League, rồi chính thức ngồi vào vị trí này…

Chuyên gia Tanaka Koji (thứ 2 từ trái sang)
Chuyên gia Tanaka Koji (thứ 2 từ trái sang)

Vị trí trưởng BTC giải V-League là một trong những vị trí nhiều áp lực nhất của bóng đá nội. Đấy chính là lý do mà ông Trần Duy Ly đã rút lui từ cuối mùa giải 2013, trước khi VPF tính đến chuyện mời chuyên gia người Nhật Tanaka Koji ngồi vào vị trí này.

Theo kế hoạch, ông Tanaka sẽ đến Việt Nam vào ngày 16/2, có khoảng hơn chục ngày tìm hiểu về vai trò, nhiệm vụ của một trưởng giải ở V-League, tìm hiểu các đội bóng Việt Nam, trước khi chính thức nhận nhiệm vụ ở vòng 6 hoặc vòng 7 V-League.

VPF nói chung và cá nhân chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng nói riêng rất kỳ vọng vào sự có mặt của ông Tanaka sẽ giúp nâng chất bóng đá Việt Nam, nâng cao khả năng tổ chức các giải đấu chuyên nghiệp trong nước. Ông Tanaka được giới thiệu là từng có 20 năm kinh nghiệm làm cương vị quản lý ở môi trường bóng đá Nhật Bản, từng cùng nền bóng đá này đi từ chỗ vô danh trở thành giải đấu hàng đầu châu Á.

Trong thời gian ông Tanaka Koji chưa chính thức ngồi vào ghế trưởng giải V-League, ông Phạm Ngọc Viễn sẽ vẫn tạm thời điều hành giải đấu VĐQG Việt Nam. Theo chủ tịch VPF Võ Quốc Thắng, trong thời gian chuyên gia Tanaka làm việc tại Việt Nam trên cương vị trưởng giải V-League, cựu trưởng giải là ông Trần Duy Ly sẽ là trợ lý đặc biệt cho ông Tanaka.
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X