Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia nhận định trận U23 Việt Nam đấu U23 Myanmar

Thứ Bảy 09/12/2017 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với con mắt trong nghề của mình, chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh nhận định U23 Việt Nam sẽ thắng nhẹ đối thủ U23 Myanmar trong trận mở màn giải giao hữu M-150 Cup năm nay.

Cả U23 Việt Nam và U23 Myanmar đều là những đội bóng khách mời được nước chủ nhà Thái Lan lựa chọn cho giải đấu M-150 Cup năm nay. Tuy vậy, cả hai dự giải với những kế hoạch khác nhau. Thầy trò Park Hang Seo xem đây là 'cữ tập dượt' quan trọng để kiểm nghiệm sức mạnh và hướng tới VCK U23 châu Á 2018, trong khi người Myanmar lại dành cơ hội cho lứa cầu thủ trẻ mà họ đang chuẩn bị cho SEA Games 30 và giải đấu châu lục năm 2020.

Chuyen gia nhan dinh tran U23 Viet Nam dau U23 Myanmar hinh anh
HLV Nguyễn Thành Vinh tin U23 Việt Nam sẽ đánh bại Myanmar

Chính vì sự khác biệt này nên chuyên gia bóng đá Nguyễn Thành Vinh đánh giá U23 Việt Nam đang trên cơ Myanmar, và một thắng lợi trong lần đầu cầm quân của Mr. Park tại U23 Việt Nam cũng là điều hoàn toàn có khả năng xảy ra.

Vị cựu HLV SLNA khẳng định: “Tôi được biết, U23 Myanmar tham dự giải giao hữu lần này không phải là lực lượng mạnh nhất từng tham dự SEA Games 29. Vì thế nếu xét tương quan lực lượng thì rõ ràng, U23 Myanmar chưa thể sánh bằng U23 Việt Nam. Trong tay HLV Park Hang Seo đang sở hữu nhiều cầu thủ dày dạn kinh nghiệm trận mạc như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Thanh. Tôi có niềm tin bằng bản lĩnh và kinh nghiệm, U23 Việt Nam sẽ vượt qua U23 Myanmar với cách biệt sát nút”.

Ở giải đấu này, HLV Gerd Zeise không có được đội hình mạnh nhất do nhiều CLB tại Myanmar không chịu nhả quân. Sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong số này là trường hợp của tiền đạo tài năng Aung Thu. Cầu thủ từng giành danh hiệu Vua phá lưới SEA Games 29 khi ngang bằng thành tích ghi 4 bàn thắng của Công Phượng và Thanabalan Nadarajah (Malaysia) không tham dự mà nhường cơ hội ra sân cho các đồng đội.

Nói về sơ đồ chiến thuật 3-5-2 mà HLV người Hàn Quốc đang thử nghiệm, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh thừa nhận những hạn chế tại U23 Việt Nam lúc này. "Ông Park đang muốn xây dựng lối chơi theo sơ đồ 3-5-2 cho U23 Việt Nam nhưng để các cầu thủ hiểu và thích ứng với sơ đồ này là không hề đơn giản. Ở sân chơi V-League, không nhiều đội bóng chơi với sơ đồ 3-5-2 nên các cầu thủ sẽ gặp những khó khăn khi lên tuyển U23 Việt Nam tập trung.

Đá với sơ đồ 3-5-2 cần một nguồn thể lực dồi dào để có thể kiểm soát thế trận tốt. Tuy nhiên, V-League mới kết thúc và nhiều cầu thủ U23 Việt Nam chưa được nghỉ ngơi nên họ sẽ chưa đạt được trạng thái thể lực tốt nhất. Ngoài ra, việc đối đầu với các cầu thủ có nền tảng thể lực tốt như Myanmar sẽ là một thử thách đối với các cầu thủ Việt Nam”, vị chuyên gia lão làng của BĐ Việt Nam nhận xét.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Myanmar sẽ diễn ra lúc 16h00 và được Bongda24h.vn tường thuật trực tiếp. Mong bạn đọc chú ý đón xem.

Đây! Đội hình ra sân của U23 Việt Nam đấu U23 Myanmar
Dựa vào cách bài binh bố trận của HLV Park Hang Seo trong những buổi tập gần đây, giới truyền thông đã có thể hình dung ra đội hình ra sân sắp tới của ĐT U23...
U23 Việt Nam: Những bài toán đang chờ thầy Park tìm lời giải
ĐT U23 Việt Nam chỉ còn đúng một tháng chuẩn bị trước khi bước vào hành trình tham dự VCK U23 châu Á 2018. Song lúc này HLV Park Hang Seo vẫn còn bộn bề công...
Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X