Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Các chuyên gia cảnh báo ĐT Việt Nam trước trận gặp Afghanistan

Thứ Ba 14/11/2017 15:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan, các chuyên gia bóng đá nội đã có lời khuyên dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo.

              

Trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan diễn ra lúc 19h00 tối nay 14/11, ông Nguyễn Thành Vinh đã lên tiếng cảnh báo thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo lời vị cựu HLV SLNA, chiến thuật mà ông Park đang áp dụng cho ĐT Việt Nam là không thực sự phù hợp.

“Không biết HLV Park sẽ áp dụng lối chơi nào cho tuyển Việt Nam trong trận đấu với Afghanistan. Nếu ông áp dụng bài phòng thủ phản công hay giải quyết trận đấu bằng những đường bóng bổng như các buổi tập gần đây mà ông cố nhồi nhét vào cầu thủ thì tôi e rằng chúng ta sẽ gặp bất lợi.

Lịch sử cho thấy, chưa bao giờ đội tuyển của chúng ta giỏi thực sự trong các bài phòng thủ chặt, phản công nhanh, mặc dù chúng ta có con người để làm việc đó. Thêm vào đó, trước một đối thủ cao to và có tốc độ của các nước Trung Á, lối chơi này hoàn toàn không phù hợp. Làm sao buộc cầu thủ phải đua tốc độ với một đối thủ hơn mình về thể trạng? Nếu có thắng thì chỉ được trong một vài pha bóng mà trận đấu thì kéo dài đến 90 phút”, HLV lão làng của bóng đá Việt Nam chia sẻ.

Cac chuyen gia canh bao DT Viet Nam truoc tran gap Afghanistan hinh anh
Các chuyên gia tỏ sự lo ngại cho ĐT Việt Nam trước trận gặp Afghanistan

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh cũng cảnh báo các cầu thủ không nên thi đấu với tâm lý chủ hòa để giành vé đi tiếp. Ông Vinh nói thêm: “Gần đây, ít nhất đã có 3 lần các đội tuyển của chúng ta rơi vào trạng thái chỉ cần một điểm là có vé đi tiếp, nhưng rồi kết quả chỉ toàn là thua và thậm chí thua rất đau. Điều này không được phép xảy ra ở trận đấu tới".


Link xem trực tiếp trận đấu Việt Nam vs Afghanistan 

 

Trong khi đó, chuyên gia Đoàn Minh Xương lại đánh giá thủ môn là mắt xích yếu nhất trong sơ đồ ĐT Việt Nam. “Thủ môn đang là vị trí yếu nhất đội tuyển, vị trí người ta gọi là nửa đội hình nhưng không an toàn. Sai lầm đối với những cầu thủ ít kinh nghiệm là điều dễ gặp hơn những người kỳ cựu. Bóng đá Việt Nam đang trải qua cuộc khủng hoảng thủ môn khi đa phần các CLB không có thủ môn giỏi, chuyên môn ổn định trong thời gian dài để khoác áo ĐTQG”, ông Minh Xương tâm sự.

Về trận đấu với Afghanistan, HLV Đoàn Minh Xương nhận định: “Tôi nghĩ trong tình thế hiện tại thì Afghanistan buộc phải đá phủ đầu với mình thôi. Họ sẽ tận dụng lợi thế thể hình để chơi bóng bổng nhiều hơn. Ngược lại, lối đá của Việt Nam là phòng ngự phản công. Trong tình hình hiện tại thì đó là cách đá tốt nhất để khai thác đối thủ không còn đường lùi".

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và Afghanistan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay 14/11. Bongda24h.vn sẽ cập nhật trực tiếp diễn biến cuộc đối đầu này. Mong bạn đọc chú ý theo dõi.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X