Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia Việt cảnh báo Công Vinh về cựu binh M.U

Thứ Ba 09/01/2018 10:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chia sẻ với báo giới, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra lời khuyên cho đội bóng của Công Vinh về cách sử dụng tiền vệ Possebon.

 

Cách đây ít ngày, CLB bóng đá TP.HCM đã ra mắt ngoại binh đầu tiên của CLB mang tên Rodrigo Possebon. Tiền vệ này trong quá khứ từng khoác áo CLB Man United và đã ra sân ở giải ngoại hạng. Tuy vậy, Possebon lại có tiền sử chấn thương, và đây rõ ràng là một 'nước cờ' mạo hiểm với TP.HCM.

Chuyen gia Viet canh bao Cong Vinh ve cuu binh MU hinh anh
HLV Nguyễn Thành Vinh cảnh báo Công Vinh về Possebon

Chia sẻ với báo giới, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh đã đưa ra lời khuyên cho đội bóng của Công Vinh về cách sử dụng tiền vệ Possebon. Ông Vinh phân tích: “Thực sự tôi không quen mặt cầu thủ Rodrigo Possebon bởi có lẽ cậu ta thi đấu quá ít cho MU. Tôi đã tìm hiểu thêm thông tin và được biết Possebon chỉ đá có 3 trận cho MU sau đó phải rời CLB vì chấn thương nặng. Sau đó cầu thủ này lưu lạc hàng loạt CLB và thi đấu không để lại nhiều ấn tượng.

Tôi nghĩ về mặt đánh bóng thương hiệu thì Công Vinh có lẽ đã thành công khi chiêu mộ được cầu thủ từng đá cho M.U nhưng về tính hiệu quả và năng lực thực sự của Possebon ở thời điểm hiện tại vẫn là một dấu hỏi lớn. Vì thế tôi nghĩ CLB TP.HCM nên có quá trình kiểm tra sức khỏe Possebon một cách kỹ càng. 

Đồng thời, TP.HCM cũng cần có thời gian theo dõi cầu thủ này thi đấu để nắm bắt được tư duy, ý đồ chơi bóng của cầu thủ này có phù hợp với CLB hay không. Trên thực tế, nếu ngoại binh Possebon thi đấu không tốt ở mùa giải mới thì Công Vinh và CLB TP.HCM sẽ mất nhiều hơn là được. CLB sẽ phí tiền chuyển nhượng, tiền lương rồi người hâm mộ phần nào sẽ mất niềm tin vào đội bóng nếu Possebon không đáp ứng được kỳ vọng”.

Điểm qua 7 tân binh sẽ trở thành học trò của HLV Miura ở V-League 2018
Sáng 5/1, CLB TP.HCM đã ra mắt tân HLV trưởng người Nhật Bản, Toshiya Miura. Bên cạnh đó, họ cũng sẽ cho ra mắt 7 tân binh sẽ khoác áo CLB TP.HCM từ mùa giải...

Possebon thời trẻ từng được đánh giá là một tiền vệ đầy triển vọng. Anh được phát hiện bởi tuyển trạch viên Man United, John Calvert-Toulmin, người cũng đã phát hiện ra bộ đôi Fabio, Rafael Da Silva. Tuy nhiên khi mà sự nghiệp đang lên thì Possebon đã lãnh trọn cú vào bóng ác ý của Emanuel Pogatetz trong trận đấu giữa Quỷ đỏ và đối thủ Middlesbrough tại League Cup mùa giải 2008. 

Sau khi bình phục chấn thương, Possebon đã không còn cơ hội chứng tỏ năng lực ở M.U và chỉ kịp thi đấu 3 trận đấu ở Premier League rồi bị Quỷ đỏ bán cho CLB của Bồ Đào Nha, Braga. Và từ đó, sự nghiệp của tài năng Brazil tiếp tục đi xuống. Trước khi cập bến CLB TP.HCM, Possebon đang lâm vào cảnh thất nghiệp.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X