Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyên gia bóng đá Việt muốn HLV Miura bắt chước Graechen

Thứ Tư 25/03/2015 10:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi chứng kiến U23 Việt Nam thi đấu không tốt trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á thì chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh tiếc vì HLV Miura không tận dụng chất xám của ông Graechen.

vong loai U23 chau A  hinh anh
Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh

Trong lần tập trung đầu tiên của đội U23 Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á, HLV Miura đã triệu tập rất nhiều cầu thủ của HAGL. Nhiều người đã hy vọng chiến lược gia người Nhật sẽ xây dựng bộ khung và lối chơi của đội tuyển như U19 VN trước đây. Tuy nhiên vị thuyền trưởng người Nhật có cách làm của riêng mình nên ông tận dụng hết nguồn lực cầu thủ ở mọi địa phương chứ không riêng gì HAGL. Cách làm này của vị HLV 51 tuổi khiến nhiều người không hài lòng vì sẽ không tận dụng được lối chơi được định hình của đội bóng phố Núi.

Một trong những người trăn trở nhất là chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh, cựu GĐKT của HAGL. Trong một bài phỏng vấn mới đây trên Zing, ông Vinh muốn HLV Miura bắt chước chiến thuật của HLV Graechen để tận dụng tối đa nhân sự của U19. Ông Vinh nói: “Tôi thông cảm với HLV Miura. Công việc của ông có tính chất ngắn hạn, đội tuyển sau mỗi lần tập trung, thi đấu xong là giải tán. Không thể đòi hỏi ông Miura xây dựng lối chơi giống như một HLV ăn nằm cùng cầu thủ suốt 7-8 như ông Graechen được. Nhưng cũng chính vì lý do này, tôi tự hỏi tại sao ông ta không tận dụng chất xám của người khác để phục vụ cho công việc của mình?”.

Thậm chí ông Nguyễn Văn Vinh còn cho rằng U23 Việt Nam đang thi đấu không có ý tưởng và lối chơi, nếu không thay đổi sẽ thất bại tại vòng loại U23 châu Á sắp tới: “Cả cuộc đời gắn bó với bóng đá, điều tôi luôn tâm niệm là đội bóng gồm 11 cầu thủ nhưng 11 cầu thủ chưa chắc làm nên một đội bóng. Chúng ta đang ở vế thứ hai. Sau những gì Olympic Việt Nam thể hiện, tôi thấy đó là một đội bóng không có ý tưởng, không có sự gắn kết giữa các vị trí và thậm chí không có lối chơi. Bằng kinh nghiệm của mình, tôi khẳng định luôn từ bây giờ là nếu đá như vậy, chỉ có điều thần kỳ mới giúp chúng ta góp mặt ở vòng chung kết U23 châu Á”.

Có lẽ ông Nguyễn Văn Vinh hơi kỳ vọng quá vào lứa Công Phượng, Tuấn Anh nên tỏ ra thất vọng với đội U23 lần này. Ngoài ra, cựu GĐKT của HAGL cũng cho rằng VFF có trách nhiệm không nhỏ trong vấn đề này vì sắp xếp U23 tập trung tại Hà Nội sau tết, khi thời tiết vừa lạnh, vừa mưa, trong khi đó thời tiết tại địa điểm thi đấu tại Malaysia lại nắng nóng oi bức.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Phạm Doãn (Tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X