Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Chuyển động mùa giải 2012: Tập trung trong... dè dặt

Thứ Sáu 05/10/2012 07:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo kế hoạch ngày 6/10 tới, CLB Thanh Hóa sẽ bắt đầu tập trung trở lại, còn HA.GL sẽ hội quân sau đó 2 ngày (tức 8/10). Trong khi đó, K.KG dự tính sẽ hội quân vào ngày 7/10 tại trung tâm Thành Long (TP.HCM), nhưng sau đó kế hoạch này đã lùi lại.

Hiện đã có một số đội bóng V-League bắt đầu tập trung trở lại nhằm chuẩn bị cho mùa giải 2013. Tuy nhiên, hầu hết các CLB hướng đến mùa giải mới đều với sự dè dặt, cầm chừng. Khởi động sớm nhất có lẽ là Khatoco Khánh Hòa (tập ngày 20/9) và Đồng Tâm Long An (25/9). Tuy nhiên, lực lượng tập trung của 2 đội bóng này vẫn chỉ toàn cầu thủ nội, còn ngoại binh vẫn chưa trả phép.

Hiện ĐT.LA đang tích cực tìm kiếm nguồn để bổ sung lực lượng, vì vị trí nào của họ cũng thiếu. Tuy nhiên, lãnh đạo CLB cho biết sẽ ưu tiên cho ngoại binh, còn cầu thủ nội thì phải là người miền Tây Nam Bộ vì cùng địa phương nên họ sẽ phần nào toàn tâm toàn ý hơn cho đội bóng.

Những kế hoạch của B.BD vẫn chưa có gì rõ ràng cho mùa giải mới
Những kế hoạch của B.BD vẫn chưa có gì rõ ràng cho mùa giải mới

Dù ưu tiên hàng đầu là ngoại binh, nhưng ĐT.LA đang chờ sau đại hội VFF diễn ra vào ngày 6/10 tới tại TP.HCM để xem có quyết sách gì mới nhằm điều chỉnh, và điều quan trọng nhất mà tân binh V-League này đang chờ chính là vấn đề tài chính. Chuẩn bị cho mùa giải 2013, ĐT.LA dự trù kinh phí hoạt động từ 60 tỷ đồng trở lên. BLĐ đội bóng đề nghị tỉnh Long An hỗ trợ một phần kinh phí theo kiểu nhà nước và doanh nghiệp cùng làm. Bởi đang chờ tiền, nên kế hoạch cụ thể của đội cũng tạm thời… để đó.

Trong khi đó, HLV Hoàng Anh Tuấn của đội bóng phố Biển cũng cho biết, hầu hết hợp đồng của các cầu thủ K.KH vẫn còn dài, ông cũng đang muốn đưa về Quang Hải (N.SG) và Trọng Bình (SG.XT) để làm lại bộ khung từng khiến K.KH là một “ngựa ô”, nhưng điều này còn phải chờ ý kiến, nhất là về vấn đề kinh phí, từ lãnh đạo đội bóng.

Becamex Bình Dương đã tập trung trở lại từ ngày 1/10. Cũng như ĐT.LA và K.KH, lực lượng của đội bóng đất Thủ hiện cũng chỉ tầm 12-13 người, thiếu các ngoại binh lẫn những gương mặt đang tập trung đội tuyển.

Trong các CLB, B.BD là một trong những bến đỗ được nhiều cầu thủ tin tưởng nhất hiện nay. Rất nhiều cầu thủ đang muốn cập bến đất Thủ, bởi đây vẫn là một trong những CLB chịu chi và chi mạnh trong thời buổi “gạo châu, củi quế”. Tuy nhiên hiện tại, hầu hết các vị trí của B.BD đều tạm ổn. Ngoài ra, những kế hoạch khác của họ vẫn chưa có gì rõ ràng, ngoài chỉ tiêu “phải lọt vào Top 3 V-League 2013” sau cuộc họp ngày 28/9 vừa qua.

Sau 2 lần hoãn tập trung, Sông Lam Nghệ An đã bước vào buổi tập đầu tiên từ chiều 3/10. Tuy nhiên, 2 ngày tập đầu đều không có HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng. Đồng thời không khí tập luyện cũng rất cầm chừng, bởi nhiều cầu thủ hết hợp đồng vẫn chưa biết tương lai của họ sẽ ra sao, trong lúc nhà tài trợ là ngân hàng Bắc Á vẫn chưa có câu trả lời chính thức về việc có tiếp tục song hành cùng SLNA trong thời gian tới hay không?

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X