Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VFF: “U20 là số 1, U22 là số 2”

Thứ Ba 24/01/2017 10:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã khẳng định mục tiêu số 1 của bóng đá Việt Nam trong năm 2017 là World Cup U20 chứ không phải SEA Games 29.

Chu tich VFF U20 la so 1, U22 la so 2 hinh anh goc
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

Trong gala tổng kết năm 2016 của VFF vào hôm qua, Chủ tịch Lê Hùng Dũng đã nói về những mục tiêu lớn của bóng đá nước nhà trong năm mới 2017. Với rất nhiều người là SEA Games 29 nhưng theo người đứng đầu Liên đoàn thì giải đấu lớn nhất phải là World Cup U20 mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã xuất sắc giành vé vào VCK.

Ông Lê Hùng Dũng nói: “Về năm 2017, tôi nghĩ rằng chúng ta đã xác định được các mục tiêu lớn của năm 2017. Thứ nhất là đội U20 Việt Nam thi đấu tại Hàn Quốc ở tháng 5 này. Lọt vào VCK World Cup U20 là một thành tích cực kỳ xuất sắc. Chúng ta nên chỉ đạo làm sao cho các cầu thủ thi đấu một cách hết mình, rực lửa, mang cái danh tiếng của bóng đá Việt Nam giới thiệu tới bạn bè năm châu thế giới”.

Danh sách U23 Việt Nam: Phát ngấy với Hữu Thắng
HLV Hữu Thắng mới lên danh sách U23 Việt Nam để chuẩn bị cho trận giao hữu với U23 Malaysia ngay sau Tết Nguyên Đán. Gần như đây cũng là bộ khung cho SEA Games...

Sau World Cup U20 thì mới là sân chơi SEA Games: “Thứ 2 là SEA Games 29 tại Malaysia. Tổng cục đã giao cho chúng ta chỉ tiêu phải vào chung kết. Tôi nghĩ rằng bằng mọi cách chúng ta phải thực hiện tất cả nội lực của mình để đội tuyển có điều kiện thuận lợi nhất để thi đấu. Như tôi nói thì chức vô địch chỉ có một. Nhưng tham vọng mong muốn thì rất nhiều. Chúng ta có thể thấy động thái từ Indonesia, Thái Lan rồi Myanmar, chủ nhà Malaysia và thậm chí Sinagpore, Philippines và Campuchia cũng là đối thủ tiềm năng và hứa hẹn. Tôi nghĩ rằng mục tiêu vào chung kết của chúng ta là cực kỳ máu lửa. Dẫu sao, tôi muốn đội U20 và U22 chúng ta chiến đấu vì màu cờ sắc áo của đất nước, của dân tộc”.

Chủ tịch Lê Hùng Dũng cũng không quên nhắc lại năm 2016 với nỗi buồn của ĐTQG. Ông Dũng cho rằng chúng ta thua tại AFF Cup 2016 vì thiếu may mắn: “Trong năm 2016, chúng ta cũng có một nỗi buồn. Đội tuyển nam của chúng ta một lần nữa phải dừng bước ở bán kết AFF Cup 2016. Nhưng bóng đá là một cuộc chơi. Ngôi vô địch chỉ có một nhưng người muốn thì tới mười. Cho nên không tùy thuộc vào thành tích chuyên môn mà còn chút nào đó yếu tố may rủi trong bóng đá. Mà yếu tố này nhiều khi cũng rất quan trọng, góp phần làm nên thành công hay không thành công của một ĐTQG hay các CLB”.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

⇒ Bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thao mới nhấtkết quả V-league.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X