Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VFF: "ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ"

Thứ Tư 15/04/2015 02:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khi giới chuyên môn nước nhà tỏ ra bi quan về cơ hội đi tiếp của ĐTVN tại vòng loại World Cup 2018, thì các lãnh đạo VFF lại có quan điểm khác.

Theo kết quả bốc thăm chiều qua, Việt Nam nằm ở bảng F cùng với Thái Lan, Indonesia, Iraq và Đài Loan. Theo điều lệ giải, đội nhất bảng sẽ có mặt ở vòng 3, đồng thời giành vé vào VCK Asian Cup 2019. Ngoài ra, 1 trong 4 suất xếp thứ hai có thành tích tốt nhất ở 8 bảng cũng vào giai đoạn 3 (VCK Asian Cup 2019). Như vậy, muốn chắc chắn có cơ hội đi tiếp vào vòng 3, ĐTVN sẽ phải giành vị trí nhất bảng. Nếu không làm được điều này, ĐTVN phải có vị trí nhì bảng với hiệu số cao. Đây là nhiệm vụ không đơn giản chút nào, thậm chí quá khó bởi các đối thủ đều mạnh, đặc biệt là Iraq và Thái Lan.

Chu tich VFF Le Hung Dung VN roi vao bang nhe o vong loai World Cup hinh anh
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng (phải) cho rằng ĐTVN rơi vào bảng đấu nhẹ

Tuy nhiên, theo các quan chức VFF, ĐTVN đã rơi vào bảng đấu “dễ thở” và cơ hội đi tiếp không phải không có. Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng nhấn mạnh: “ĐTVN đã rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng, dễ thở, nên có nhiều cơ hội đi tiếp”. Theo người đứng đầu VFF, thầy trò HLV Miura phải chớp lấy cơ hội này để ghi dấu mốc lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Không quá lạc quan như ông Dũng, nhưng Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng cho rằng ĐTVN đã rơi vào bảng đấu thú vị. Sau buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á chiều qua tại Malaysia, ông Tuấn chia sẻ: “Iraq đương nhiên là mạnh nhất, nhưng họ phải đá sân trung lập. FIFA và AFC đã yêu cầu họ phải tổ chức các trận đấu trên sân nhà ở Qatar hoặc tại Các Tiếu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE). Điều này sẽ đem lại lợi thế cho những đội bóng Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam bởi Iraq không có lực lượng khán giả đông đảo. Trong khi đó, cuộc đối đầu với Thái Lan sẽ rất thú vị. Đây là đối thủ vừa giành chức vô địch AFF Cup 2014 và đang được dẫn dắt bởi HLV tài ba Kiatisuk. Riêng Indonesia là đối thủ nhiều duyên nợ với Việt Nam”.

Theo ông Tuấn, sự chuẩn bị của ĐTVN sẽ quyết định thành bại tại vòng loại World Cup 2018, nên trong ít ngày tới, VFF sẽ có cuộc làm việc với HLV Miura để thống nhất lại toàn bộ kế hoạch trong năm nay, đặc biệt là việc chuẩn bị nhân sự cùng lúc cho 2 đội tuyển QG và U23.

Ở một đánh giá khác, theo trưởng phòng các đội tuyển của VFF, ông Mai Đức Chung, ngoại trừ Đài Loan bị xếp chiếu dưới, 3 đối thủ còn lại của thầy trò HLV Miura đều khó lường. Tuy nhiên, Việt Nam thường có kết quả tốt mỗi khi đối đầu với các đội bóng Tây Á, trong khi gặp các đối thủ trong khu vực cũng có thắng, có thua, nên hy vọng đi tiếp không phải không có.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X