Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Chủ tịch VFF đề nghị không gọi Ngọc Hải vào ĐTQG

Thứ Bảy 19/09/2015 09:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Án phạt chính thức Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng vẫn khiến nhiều người chưa hài lòng vì trung vệ của SLNA vẫn có thể thi đấu cho ĐTQG. Vì thế mới đây, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã phải lên tiếng để dập tắt nghi ngờ này.

Ngoc Hai se khong duoc khoac ao DTQG trong nhung tran dau toi
Ngọc Hải sẽ không được khoác áo ĐTQG trong những trận đấu tới

Sau rất nhiều lần họp bàn, Ban kỷ luật cũng quyết định kỷ luật Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng vì hành vi phi thể thao với tiền vệ Trần Anh Khoa của SHB Đà Nẵng tại vòng 25 V-League 2015. Ngoài việc bị treo giò, trung vệ 22 tuổi sẽ bị phạt 15 triệu đồng cùng toàn bộ chi phí chữa trị cho Anh Khoa. Có 2 vấn đề khiến dư luận không hài lòng về án kỷ luật của Ban kỷ luật là mức phí chữa trị cho Anh Khoa và nhất là việc không cấm Ngọc Hải thi đấu trong màu áo ĐTQG và U23 Việt Nam.

Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng nhưng chỉ trong các giải đấu thuộc hệ thống quản lý của VFF chứ không có các trận đấu quốc tế. Với rất nhiều người, việc BTC “giơ cao đánh khẽ” với trung vệ SLNA chỉ là vì anh đang là trụ cột quan trọng của cả ĐTQG và U23 Việt Nam. Như vậy thì hình phạt Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng không hề có tính răn đe, thậm chí nó chẳng thể khiến nhiều “máy chém” ở V-League chùn chân.

Từ chuyện Ngọc Hải: Khi VFF dùng luật...rừng
Đành rằng, việc đưa ra án phạt dành cho Ngọc Hải dựa theo quy định về kỳ luật đã được ban hành từ trước đó. Nhưng có vẻ như ngay cả bản thân VFF cũng đã biến...

Trước những thông tin gây xôn xao dư luận thì phải tới hôm nay, người đứng đầu VFF mới lên tiếng. Chủ tịch Lê Hùng Dũng vừa chấn an NHM khi tuyên bố sẽ không triệu tập Quế Ngọc Hải vào ĐTQG trong thời gian trước mắt. VFF sẽ kiến nghị Tổng cục TDTT không điền tên hậu vệ SLNA vào danh sách ĐT Việt Nam kể cả khi HLV Miura có triệu tập. Như vậy chắc chắn Ngọc Hải sẽ không khoác áo ĐT Việt Nam trong 2 trận đấu quan trọng gặp Iraq và Thái Lan sắp tới.

Dù vậy thì án phạt Ngọc Hải bị treo giò 6 tháng vẫn khiến dư luận bất bình bởi cách “lách luật” của VFF. Thực chất hậu vệ của SLNA chỉ bị treo giò khoảng…1 tháng tại V-League 2016. Hiện nay, vấn đề gây tranh cãi nhất là việc Ngọc Hải phải chi trả toàn bộ số tiền chữa trị chấn thương cho Anh Khoa, 1 khoản được dự đoán sẽ mất vài trăm triệu cho đến cả tỷ đồng.

CĐV bóng đá đánh nhau như Harry Potter


P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X