Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

CHÍNH THỨC: VTVcab sở hữu bản quyền Champions League

Thứ Ba 25/08/2015 13:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nỗi lo không được có được bản quyền Champions League đã được xóa tan khi VTVcab chính thức sở hữu bản quyền của giải đấu số 1 cấp CLB.

VTVcab so huu ban quyen truyen hinh Champions League
VTVcab sở hữu bản quyền truyền hình Champions League

Tuần trước, NHM bóng đá Việt Nam sống trong lo lắng khi VTV không mua được bản quyền Champions League 3 mùa giải tới. Sau khi kết thúc gói hợp đồng cũ thì EUFA đã chào mời bản quyền truyền hình 3 mùa giải tới với mức giá kỷ lục lên tới 7 triệu USD, gấp 3 lần trước đây. Chính vì mức giá trên trời mà hầu hết các đài truyền hình đều gần như bất lực trước việc mua bản quyền truyền hình của Champions League trong 3 mùa tới. Thậm chí tất cả đều đã nghĩ về phương án xấu nhất là không được xem những trận đấu hấp dẫn của giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB nữa.

Khi mùa giải đã cận kề thì vấn đề bản quyền truyền hình Champions League càng trở khiến NHM quan tâm hơn. Sau nhiều khó khăn thì cuối cùng chúng ta cũng đã có được bản quyền giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB. Mới đây, Truyền hình cáp Việt Nam (VTVcab) đã chính thức thông báo đã sở hữu bản quyền UEFA Champions League trong 3 mùa giải tới. Tuy nhiên do số tiền bản quyền được chia lẻ ra thành 4 gói nên VTVcab không thể phát tất cả các trận như VTV trước kia được. Thay vào đó VTVcab chỉ có thể phát độc quyền 4 trận/ tuần tại vòng bảng và 2 trận từ vòng loại trực tiếp. Tuy nhiên đây là gói nhỏ nhất nên VTVcab vẫn chưa chắc chắn sở hữu bản quyền của trận bán kết, chung kết và siêu cúp châu Âu.

2 kênh chính sẽ phát sóng Champions League 3 mùa giả sắp tới sẽ là Bóng Đá TV và Thể Thao TV. Vào thứ 5, 27/8 tới, VTVcab sẽ chính thức tổ chức họp báo để giới thiệu về việc sở hữu bản quyền giải đấu hấp dẫn nhất cấp CLB. Lễ bốc thăm vòng bảng Champions League 2015/2016 sẽ diễn ra vào thứ 6, ngày 28/8 tới tại Monaco.

P.D - Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X