Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Chính thức: Thêm một HLV Nhật Bản dẫn dắt ĐTQG Việt Nam

Thứ Năm 05/03/2015 12:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đó là chiến lược gia Norimatsu Takashi, người sẽ dẫn dắt ĐTQG nữ Việt Nam trong 2 năm sắp tới.

DTQG Viet Nam hinh anh
Tân HLV trưởng đội tuyển nữ Quốc gia Norimatsu Takashi

Chiều qua tại trụ sở VFF, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra mắt tân HLV trưởng của ĐTQG nữ là ông Norimatsu Takashi. Chiến lược gia 47 tuổi đã chính thức ký vào bản hợp đồng 2 năm với VFF và sẽ dẫn dắt các tuyển thủ nữ thi đấu trong thời gian tới

, mà trước mắt là giải vô địch Đông Nam Á trong năm nay trên sân nhà. Ngay trong ngày hôm nay, ông Takashi sẽ có mặt tại thành phố Hồ Chí Minh để chứng kiến trận khai mạc giải VĐQG nữ 2015. Tại đây vị thuyền trưởng người Nhật sẽ tìm kiếm những hạt nhân cho ĐTQG.

Giống như HLV Toshiya Miura, ông Norimatsu Takashi đến Việt Nam làm việc theo lời giới thiệu của LĐBĐ Nhật Bản, một hoạt động nằm trong chương trình hợp tác bóng đá giữa 2 nước. Vì vậy trong buổi giới thiệu HLV trưởng ĐTQG nữ Việt Nam vào chiều qua, ngoài các quan chức VFF thì còn có sự hiện diện của ông Kozo Tashima, Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. LĐBĐ 2 nước đang rất hy vọng ông Takashi sẽ nối tiếp HLV Miura giúp cho BĐVN có được những sự thay đổi tích cực trong thời gian tới.

HLV Norimatsu Takashi năm nay 47 tuổi, khi còn là cầu thủ ông từng có thời gian thi đấu chuyên nghiệp tại Đức. Ông cũng có bằng A HLV của LĐBĐ Nhật Bản và bằng Quốc tế của LĐBĐ Anh. Tân HLV trưởng ĐTQG nữ Việt Nam có thể sử dụng tốt 3 ngoại ngữ gồm tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Anh và tiếng Đức. Trước khi sang Việt Nam, HLV Norimatsu Takashi chỉ dẫn dắt các đội trẻ như U13 và U15, tuy nhiên chiến lược gia sinh năm 1968 này được đánh giá khá cao ở tài thao lược trên sân cỏ.

Sự góp mặt của ông Takashi thậm chí còn được kỳ vọng mang nhiều tính đột phá hơn người đồng nghiệp Toshiya Miura bởi bóng đá nữ ở Nhật Bản rất phát triển. Minh chứng cụ thể là việc đội tuyển xứ mặt trời mọc từng lên ngôi địch tại World Cup nữ năm 2011. Được biết LĐBĐ Nhật Bản và ông Takashi đã hứa sẽ giúp bóng đá nữ Việt Nam vươn lên một tầm cao mới trong thời gian tới. Trong buổi họp báo vào chiều qua thì Phó chủ tịch LĐBĐ Nhật Bản Kozo Tashima cũng tiết lộ bí quyết thành công của bóng đá nữ nước này là huấn luyện cầu thủ tương tự… bóng đá Nam.

Xem thêm bóng đá Việt Nam

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X