Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Huyền thoại M.U đến Việt Nam làm giám đốc bóng đá

Chủ Nhật 12/11/2017 18:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo thông tin đã xác nhận, cầu thủ huyền thoại của CLB Man United, Ryan Giggs sẽ sang Việt Nam trong những ngày tới để nhận nhiệm vụ trở thành Giám đốc bóng đá PVF.


Những ngày qua, giới truyền thông đã liên tục đề cập tới việc hai cầu thủ huyền thoại của M.U, Ryan Giggs và Paul Scholes sẽ sang Việt Nam dự sự kiện khánh thành và đi vào hoạt động Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ PVF tại Hưng Yên.

ryan giggs
Ryan Giggs sắp trở thành Giám đốc bóng đá PVF?

Tuy nhiên, mọi chuyện không chỉ dừng ở mức “xã giao”. Theo một nguồn thông tin, trung tâm này sẽ bổ nhiệm Ryan Giggs làm giám đốc bóng đá. Huyền thoại của Man Utd có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo huấn luyện viên, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF. Tuy nhiên Giggs sẽ không làm việc cố định ở Việt Nam mà chỉ xuất hiện tại PVF khoảng 3 tháng 1 lần.

Trong thời gian còn thi đấu, danh thủ Ryan Giggs từng có 963 lần ra sân trong 23 mùa giải của Man Utd. Ông đã giành được 34 danh hiệu, trong đó 13 lần vô địch Ngoại hạng Anh và 2 lần vô địch Champions League mùa bóng 1998 - 1999 và 2007 - 2008. Với thành tích đồ sộ như vậy, ban lãnh đạo PVF hy vọng cựu cầu thủ người xứ Wales sẽ giúp trung tâm đào tạo này trở thành học viện bóng đá trẻ hàng đầu Việt Nam trước khi vươn tầm ra châu lục cũng như thế giới.

Như vậy không chỉ chiêu mộ HLV Hoàng Anh Tuấn, PVF sẽ có sự giúp sức của huyền thoại M.U trong chiến lược phát triển của mình, bên cạnh một loạt “hảo thủ” của làng bóng đá nội như các cựu tuyển thủ quốc gia HLV Nguyễn Mạnh Cường, Nguyễn Hữu Đang, Nguyễn Việt Thắng, Lê Phước Tứ,… Cũng nhân dịp khánh thành trung tâm mới, PVF sẽ tổ chức các trận thi đấu giao hữu bóng đá quốc tế lứa tuổi U15 với sự góp mặt của các đội Stoke City (Anh), Central Coast Mariners (Australia), Busan I’park (Hàn Quốc) và đội chủ nhà U15 PVF.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X