Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Chiến thắng lớn của HLV Miura

Thứ Hai 30/03/2015 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại về mặt tỷ số, nhưng cần phải thừa nhận HLV Miura đã thắng không ít trong trận đấu tối qua.

Cái được lớn nhất của HLV Miura tối qua, là đã duy trì cho các học trò tinh thần quyết tâm, sự lăn xả và tập trung gần đến mức tối đa. Nếu không kể đến bàn thua rất vô duyên ở cuối trận, thì khả năng phòng ngự của U23 Việt Nam là vô cùng đáng nể.

Thực tế thì sơ đồ chiến thuật 5-4-1 đã được HLV người Nhật Bản sử dụng ở trận gặp Đồng Nai. Khi đó, hàng thủ U23 Việt Nam cũng đã có những tiến bộ, nhưng không thể hiện rõ như tối qua. Điểm quan trọng khiến lối chơi phòng ngự của thầy trò HLV Miura gần như thành công trước Nhật Bản là các cầu thủ đã giảm thiểu đến mức tối đa những sai lầm cá nhân.

HLV Miura U23 Viet Nam hinh anh
Công Phượng chơi quá hay. Ảnh: Zing

Bên cạnh đó, lối chơi máu lửa, đôi khi “hơn mức cần thiết” lại là rất cần thiết để làm chậm lại những đôi chân như đang múa trên sân bóng của U23 Nhật Bản. Chính nhờ những điểm sáng đó, nên dù lối chơi phòng ngự 5-4-1 bị cho là lỗi thời, vẫn phát huy tác dụng trước nền bóng đá mạnh nhất nhì châu Á.

Nếu có chăng một điểm trừ, thì chỉ là các cầu thủ đã thiếu tự tin để tổ chức tấn công nhanh. Những tình huống tấn công của U23 Việt Nam chỉ trở nên mạnh mẽ hơn, tự tin hơn khi chúng ta đã thủng lưới một bàn. Tuy nhiên để nói về chiến thắng rõ nét nhất của HLV Miura tối qua, có lẽ không nằm ở mặt chiến thuật mà là con người.

Việc quyết đoán, thay Minh Long vào vị trí của Hoài Anh đã giúp HLV người Nhật khám phá thêm khả năng của thủ môn thứ hai tại U23 Việt Nam. Trước sức ép từ U23 Nhật Bản, Minh Long chơi tự tin và rất xuất sắc. Phản xạ tốt, bắt bóng bổng tốt, Minh Long đặc biệt gây ấn tượng ở khả năng ra vào, truy cản từ xa.

Trên hàng công, Công Phượng đơn độc và chẳng ghi bàn nhưng đã có một ngày tuyệt vời. Thật khó tin trước vòng vây của 3, đôi khi là 4 cầu thủ Nhật Bản, Phượng vẫn có thể giữ bóng khá lâu chờ đồng đội lên tham gia tấn công. Đôi khi, chân sút người Nghệ An có những pha đi bóng hút hết cầu thủ áo xanh rồi chọc khe tuyệt đẹp cho đồng đội.

Nếu các cầu thủ tấn công còn lại của U23 Việt Nam tận dụng tốt hơn cơ hội, chúng ta đã có thể ghi bàn. Một chiến thắng khác của HLV Miura là tinh thần chiến đấu rất máu lửa của các học trò nhưng cũng vô cùng lạnh lùng và tỉnh táo.

Có đôi khi một cầu thủ U23 Việt Nam nào đó nổi nóng, nhưng ngay lập tức có đồng đội bên cạnh giữ lại, trấn tỉnh và trở lại tập trung thi đấu. U23 Việt Nam đã trở nên gắn kết, dù gặp phải chướng ngại vật vô cùng khó khăn và thế trận có thể khiến nhiều đội bóng khác nản chí.

Cuối cùng, một chiến thắng nữa của Miura, đã là vấn đề được bàn luận rất nhiều, nhưng luôn khiến tất cả đặt niềm tin. Đó là nền móng thể lực của các cầu thủ trẻ, dù trải qua 2 trận ác chiến liên tiếp, vẫn trụ lại trước Nhật Bản tới giây phút cuối cùng.

Đã xa rồi cái thời cầu thủ Việt Nam chạy đến phút 60, 70 rồi đi bộ và gần như “chốt sổ” trận đấu. Chúng ta vẫn bùng nổ, vẫn tấn công để mang đến niềm hy vọng đến những phút cuối cùng. Đó là một sự kì diệu lớn!

Xem thêm bóng đá Việt Nam mới nhất
Theo Soha

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X