Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

Chai rượu vang của Hoàng Đức

Thứ Sáu 05/01/2024 13:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong ngày rời ĐT Việt Nam để trở lại CLB, Hoàng Đức đem theo một chai rượu vang được HLV Philippe Troussier dành tặng.

Với chấn thương cổ chân và mắt cá, Hoàng Đức không thể cùng ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup tại Qatar, dù anh có tên trong danh sách đăng ký sơ bộ. Đây là một thông tin đáng tiếc với ĐT, nhưng mở ra những dấu hiệu tích cực trong mối quan hệ giữa Hoàng Đức và HLV Philippe Troussier.

Trước khi rời tuyển Việt Nam để trở về CLB, Hoàng Đức và HLV Troussier đã có cuộc trao đổi thẳng thắn. Hai bên đã dẹp bỏ khúc mắc và thống nhất với nhau về 2 điều. Đầu tiên là vị trí thi đấu. Hoàng Đức không thích chơi tiền đạo và cảm thấy mình không phát huy được vai trò ở vị trí này, nhưng sau khi được HLV Troussier giải thích quan điểm tiền đạo trong sơ đồ của ông vẫn được lùi về triển khai bóng, Hoàng Đức đã hiểu và khẳng định sẽ nỗ lực.

Tiếp đến là tình trạng chấn thương. Tiền vệ của Thể Công – Viettel vẫn đang trong quá trình bình phục, và lạc quan nhất cũng chỉ đạt thể trạng 70%. Nếu cố đá, anh có thể tái phát và ảnh hưởng tới sự nghiệp lâu dài. Sau khi trao đổi với HLV Troussier và các bác sĩ, Hoàng Đức chấp nhận Asian Cup không dành cho mình.

Hoang duc roi tuyen Viet Nam vi chan thuong
Hoàng Đức rời tuyển Việt Nam với món quà được HLV Philippe Troussier dành tặng

Trên trang cá nhân, cầu thủ sinh năm 1998 khoe chai rượu được chính nhà cầm quân người Pháp dành tặng và bày tỏ: “Hẹn gặp lại tháng 3/2024”. Đây là bước tiến lớn trong mối quan hệ giữa 2 thầy trò, nếu so với dòng trạng thái “Biết sao giờ” (sau đó đã được sửa) trong đợt FIFA Days tháng 11 khi Hoàng Đức không được ra sân trong cả 2 trận gặp Philippines và Iraq.

Rượu vang là món quà quen thuộc HLV Troussier dành tặng cho các cầu thủ. Ông từng tặng Văn Hậu những chai rượu vang do chính gia đình sản xuất trong ngày cưới, thay lời chúc phúc và hy vọng hậu vệ này sớm bình phục chấn thương. Còn chai rượu ông tặng Hoàng Đức mang ý nghĩa sự tin tưởng và xoá bỏ khúc mắc trong thời gian qua. Hoàng Đức nhận tấm lòng của ông thầy và khoe lên trang cá nhân như một chiến lợi phẩm.

Người Pháp đòi hỏi khắt khe trong lĩnh vực sản xuất rượu vang, với sự tỉ mỉ gần như tuyệt đối ở mọi khâu sản xuất, chọn nguyên liệu, lên men và quan sát quá trình ủ rượu. Sinh ra tại Paris trong một gia đình có truyền thống làm rượu vang, HLV Philippe Troussier cũng đem cái tỉ mỉ đó vào triết lý huấn luyện của mình.

Để hương vị của rượu vang được trọn vị, điều đặc biệt quan trọng là thời gian ủ rượu phải đảm bảo. Có những chai rượu vang được thiên nhiên chưng cất vài năm, vài chục năm để tạo ra hương vị hảo hạng nhất. Trên góc độ khoa học, rượu mới nấu còn tồn dư độc tố, khó uống và có vị chát. Theo thời gian, những phản ứng hoá học trong quá trình ủ sẽ khiến những phân tử rượu ổn định, mềm vị và khi đó, một chai rượu vang mới được hoàn thành.

Chai rượu vang của Hoàng Đức 1
Hoàng Đức cần thời gian để trở lại, như rượu vang cần thời gian để đạt hương vị ngon nhất

Rượu càng để lâu càng ngon, còn triết lý huấn luyện của ông Troussier cần thời gian và sự kiên nhẫn. Kể từ khi khúc mắc với ông thầy người Pháp, Hoàng Đức sa sút trông thấy tại V.League – giải đấu mà mùa giải 2023 anh còn được bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất. Từ đầu mùa năm nay, Hoàng Đức mới có 1 kiến tạo (trận thắng HAGL 2-1) và 1 bàn thắng (trận thua Bình Định 1-4). HLV Thạch Bảo Khanh khi còn tại vị chia sẻ: “Hoàng Đức quá tải vì thi đấu quá nhiều”.

Đó là sự nôn nóng muốn chứng tỏ mình, rằng HLV ĐT quốc gia đã sai lầm khi không lựa chọn tôi. Là sự đua tranh Quả bóng vàng với Tuấn Hải trước những áp lực từ truyền thông. Nhưng giờ thì đã khác, Hoàng Đức đã có sự kiên nhẫn cần thiết, với mặt tốt mà chấn thương đem lại cho anh.

Lùi lại một bước, Hoàng Đức khiến mối quan hệ với HLV Troussier hạ nhiệt và giúp sự nghiệp của mình tiến lên. Sau khi bình phục trở lại và đạt trạng thái tốt từ thể lực, tinh thần như những chai vang hảo hạng, Hoàng Đức sẽ là một cầu thủ tốt hơn rất nhiều.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X