Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Việt kiều từng tập ở Barca hy sinh quốc tịch Czech để về Việt Nam

Thứ Tư 19/07/2017 16:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ Việt Kiều Daniel Prochazka đã quyết định bỏ quốc tịch CH Czech để về Việt Nam thi đấu và chờ cơ hội khoác áo tuyển quốc gia. Tiền vệ này từng có thời gian ngắn tập ở Barca.

Theo nguồn tin, tiền vệ sinh năm 1995 Daniel Prochazka đã quyết định từ bỏ quốc tịch CH Czech để có thể trở về Việt Nam thi đấu. Prochazka có bố là người Việt Nam nên khi bỏ quốc tịch CH Czech, anh có thể xin quốc tịch Việt Nam và ra sân tại V-League với tư cách nội binh.
Cau thu Viet kieu tung tap o Barca hy sinh quoc tich Czech de ve Viet Nam hinh anh
Daniel Prochazka và kỷ niệm chơi bóng cạnh Andres Iniesta ở Barcelona.


Trước đó, nhiều cầu thủ Việt Kiều đã không được các CLB V-League đón nhận vì họ không có quốc tịch Việt Nam. Các đội bóng Việt chỉ muốn những ngoại binh có nguồn gốc nước ngoài hoàn toàn chứ không ưa chuộng cầu thủ Việt Kiều. Nếu muốn về Việt Nam thi đấu hay khoác áo tuyển quốc gia, những cầu thủ Việt Kiều sẽ phải bỏ hẳn quốc tịch gốc. Không nhiều người đủ dũng cảm để làm điều đó.

Bàn thắng của cầu thủ từng tập ở Barca muốn thi đấu tại Việt Nam Cầu thủ Việt Kiều Daniel Prochazka đã quyết định bỏ quốc tịch CH Czech để về Việt Nam thi đấu và chờ cơ hội khoác áo tuyển quốc gia. Tiền vệ này từng có thời gian ngắn tập ở Barca.

Bản thân Prochazka trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Học viện Teplice (CH Czech). Anh từng là 1 trong 3 tài năng trẻ của CH Czech - Slovakia vinh dự được tới tập luyện ở lò đào tạo trẻ của Barcelona lừng danh. Chương trình trên là 1 hoạt động hợp tác của Nike và Barca nhằm tìm kiếm 100 tài năng sáng giá từ 50 nước trên thế giới.

Năm ngoái, Prochazka gia nhập đội hạng nhì Usti nad Labem. Anh đã chơi 24 trận cho đội bóng kể từ đó tới nay, góp công giúp Labem về thứ 8 Giải hạng nhì mùa trước. Tiền vệ này hiện được chuyên trang chuyển nhượng transfermark định giá 75.000 euro (1,7 tỷ đồng).

Hiện người đại diện của Prochazka đang tìm kiếm cơ hội chơi bóng tại V-League cho cầu thủ này. Thành công trước đó của thủ thành Đặng Văn Lâm đang mở ra cơ hội về nước cho nhiều cầu thủ Việt Kiều khác.

Một bàn thắng đẹp của Daniel Prochazka



Theo Zing.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X