Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ U20 Việt Nam bị treo giò 5 trận vì đạp vào đầu đối thủ

Thứ Tư 26/04/2023 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với hành vi đạp vào đầu đối thủ để trả đũa ở VCK U19 Quốc gia 2023, hậu vệ U20 Việt Nam Mai Quốc Tú đã lĩnh án treo giò 5 trận. 

Ban Kỷ luật Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mới đây đã chính thức đưa ra án phạt cho hậu vệ Mai Quốc Tú sau hành động xấu với đồng nghiệp trong trận đấu giữa U19 SHB Đà Nẵng và U19 Tây Ninh thuộc bảng A - VCK U19 Quốc gia năm 2023 diễn ra trên sân vận động Tây Ninh vào tối 24/4 vừa qua.

Theo đó tài năng nằm trong danh sách 23 cầu thủ U20 Việt Nam tham dự VCK U20 châu Á 2023 của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bị treo giò 5 trận và đồng thời phải nộp phạt số tiền 7,5 triệu đồng cho hành động thiếu kiềm chế của mình.

mai-quoc-tu-3722
Mai Quốc Tú (số 20) nhận án phạt nặng vì trả đũa đối thủ. Ảnh: Internet

Tình huống phạm lỗi diễn ra ở phút 74 của trận đấu, khi cầu thủ Trần Minh Hy của U19 Tây Ninh có pha bay người vào bóng bằng hai chân với Mai Quốc Tú. May mắn là hậu vệ U20 Việt Nam lúc đó đã kịp thời tránh được cú tắc bóng nguy hiểm của đối phương. 

Song do không giữ được kiềm chế trước pha phạm lỗi của đối thủ, Quốc Tú đã có hành động trả đũa khi đạp thẳng vào đầu Minh Hy ngay sau đó. 

Tình huống này khiến cho cầu thủ hai đội lao vào nhau buộc BHL hai đội và lực lượng an ninh phải vào sân can thiệp để tránh tình hình trở nên xấu đi. Minh Hy bị trọng tài phạt thẻ vàng vì hành vi vào bóng nguy hiểm còn Mai Quốc Tú bị truất quyền thi đấu do hành động xấu xí của mình.

Giải thích cho hành động 'bồng bột' của học trò, HLV trưởng U19 Đà Nẵng ông Phan Thanh Đức cho biết: "Tú nhảy lên tránh được cú chuồi bóng nguy hiểm. Khi rơi xuống thì chân của Tú bị hai chân của Hy kẹp chặt. Nóng nảy vì bị dẫn bàn, bị chuồi bóng nguy hiểm nên Tú dùng chân rút mạnh khỏi chân đối phương. Cú va chạm ấy khiến đầu của Hy bị chấn thương phải đưa đi bệnh viện cấp cứu".

Được biết sau khi trận đấu kết thúc, HLV Phan Thanh Đức cũng đã gọi điện thoại xin lỗi ban huấn luyện U19 Tây Ninh về va chạm đáng tiếc nói trên. Vi này cũng cho biết Ban huấn luyện U19 Tây Ninh chấp nhận lời xin lỗi và nói rằng chấn thương của Trần Minh Hy cũng không có gì nguy hiểm.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X