Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Cầu thủ Ninh Bình bị phạt một tháng lương

Thứ Bảy 10/11/2012 19:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cắt một tháng lương là cách mà Ninh Bình trừng phạt cầu thủ vì hành động đình công không tập luyện từ ngày 2/11.

Bị chậm ba tháng lương, đầu tháng 11, các cầu thủ Ninh Bình làm đơn tập thể gửi ông bầu Hoàng Mạnh Trường. Theo đó, điều kiện đã được đặt ra các cầu thủ chỉ tập luyện trở lại khi được trả lương sòng phẳng. “Không bỗng nhiên mà chúng tôi bỏ tập. Cầu thủ đi đá thuê, lương được ghi rõ trong hợp đồng. Chúng tôi đã chia sẻ với khó khăn của đội bóng nhưng cứ bị khất hết lần nọ đến lần kia. Nếu lãnh đạo đội bóng cho một cái hẹn chắc chắn, chúng tôi đã có thể chờ”, một cầu thủ lên tiếng.

Cầu thủ Ninh Bình bị cắt một tháng lương vì đình công
Cầu thủ Ninh Bình bị cắt một tháng lương vì đình công

Đánh giá hành động của cầu thủ là “trẻ con và quá thiếu chuyên nghiệp”, bầu Trường đưa ra những biện pháp cứng rắn. Tạm giải tán đội bóng, mở cuộc điều tra nội bộ về chủ nhân của lá đơn. Ninh Bình sau đó đã cho trợ lý HLV Nguyễn Đức Cảnh nghỉ việc, cảnh cáo 6 cầu thủ được cho là “chủ mưu” trong vụ đình công.

Cho tới sáng nay, Giám đốc điều hành Phạm Văn Lệ, được bầu Trường ủy quyền có cuộc gặp trực tiếp các cầu thủ. HLV Nguyễn Văn Sỹ, hai cầu thủ U22 Hoàng Danh Ngọc, Nguyễn Mạnh Dũng cũng có mặt. Bắt đầu từ 9h sáng nhưng tới 14h, cuộc gặp giữa ông Lệ và cầu thủ mới chấm dứt. Các cầu thủ cũng được lệnh từ ông Lệ “nói không với báo chí”…

Tuy nhiên, nội dung buổi làm việc vẫn được tiết lộ bởi “có nhiều tin vui”. Trái với dự đoán, cuộc gặp này, theo một cầu thủ, diễn ra khá vui vẻ. Ông Phạm Văn Lệ chính thức nhận lỗi về việc chậm lương. Tuy nhiên, ông Lệ cũng nói thẳng, việc cầu thủ rủ nhau đình công là sai. Bản thân các cầu thủ Ninh Bình cũng thừa nhận cách phản ứng này là “thiếu chuyên nghiệp”. Đội trưởng Mai Tiến Thành thay mặt cả đội, nhận lỗi này.

Theo đề nghị của ông Lệ, cầu thủ được chọn hình thức xử lý kỷ luật sao cho xứng đáng nhất. Chỉ sau ít phút hội ý, cầu thủ Ninh Bình đã thống nhất chịu phạt một tháng lương.

Theo thông tin ban đầu, tương lai của Ninh Bình sẽ được quyết định sau cuộc gặp này. Tuy nhiên, đã không có một quyết định rõ ràng nào đưa ra. Hỏi về tương lai Ninh Bình, một cầu thủ Ninh Bình chỉ đáp gọn lỏn: tất cả rồi sẽ ổn.

Tan cuộc gặp, Danh Ngọc, Mạnh Dũng trở về đội U22 trong khi HLV Nguyễn Văn Sỹ cũng lên với đội tuyển. Số cầu thủ còn lại tiếp tục trở về nhà. Giám đốc điều hành Phạm Văn Lệ chia sẻ, ông cảm thấy vui “vì các cầu thủ đã nhận ra được lỗi lầm trong không khí đoàn kết, vui vẻ. Về tương lai Ninh Bình, ông Lệ cho biết sẽ báo cáo lại nội dung cuộc gặp với bầu Trường để doanh nhân này ra quyết định cuối cùng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X