Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Đoàn Văn Hậu: Chàng trai tuổi 18 làm lu mờ Công Phượng, Xuân Trường

Thứ Ba 15/08/2017 20:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không phải Công Phượng, chẳng phải Xuân Trường, cậu bé 18 tuổi Đoàn Văn Hậu mới là người hùng của U22 Việt Nam trong cuộc đối đầu với U22 Timor Leste chiều 15/8.

Ít người biết rằng trước khi SEA Games 2017 diễn ra, Văn Hậu còn chưa chắc chắn có suất đá chính. Trong cuộc chiến tranh giành 2 vị trí thi đấu ở hành lang cánh, Hậu thậm chí chỉ là lựa chọn thứ 4. Anh chắc chắn xếp sau Vũ Văn Thanh, không hơn Hồng Duy ở khả năng phối hợp và phải ngồi dự bị cho Trần Văn Kiên tại Hà Nội FC.

Nhưng chỉ chưa đầy 2 tháng tập trung đội tuyển, Văn Hậu đã chinh phục được HLV Hữu Thắng. Sự hiện diện của Văn Hậu trong đội hình xuất phát của U22 Việt Nam trước đối thủ Timor Leste là một bất ngờ. Nhưng Văn Hậu tỏa sáng còn khiến người ta bất ngờ hơn nữa.
Doan Van Hau Chang trai tuoi 18 lam lu mo Cong Phuong, Xuan Truong hinh anh
Đoàn Văn Hậu rực sáng, làm lu mờ các đàn anh ở SEA Games. Ảnh: Quốc Khánh


Hậu ghi bàn mở tỷ số cho đội tuyển ngay phút thứ 8 sau một tình huống phạt góc. Đó là bàn thắng được thực hiện theo phong cách của một tiền đạo: Di chuyển vòng cấm, chọn vị trí thông minh, dứt điểm gọn gàng. Đến phút 20, Hậu tiếp tục ghi dấu ấn bằng đường tạt bóng như đặt cho Đức Chinh đánh đầu lái bóng, nhân đôi cách biệt.

Và khi cậu bé 18 tuổi tung cú sút xa tuyệt phẩm ở phút 41, không ai còn có thể nghi ngờ Văn Hậu. Từ khoảng cách 27 m, Văn Hậu đưa bóng bay thẳng vào góc cao khung thành, không cho thủ môn Timor-Leste một cơ hội.

Đó là lần thứ... n trong sự nghiệp, Văn Hậu làm được điều này. Trước đó, Hậu cũng ghi bàn trong trận mở màn của U19 Việt Nam ở Giải U19 châu Á 2016, một cú sút như búa bổ vào lưới CHDCND Triều Tiên. Tới World Cup, một cú sút nữa của Hậu suýt trở thành bàn thắng đầu tiên của U20 Việt Nam vào trong lịch sử tham dự Cúp thế giới (trước New Zealand).

Không nhiều hậu vệ cánh ở Việt Nam có khả năng tấn công như Văn Hậu. Và gần như không có cầu thủ Việt Nam nào có thể sút xa như hậu vệ của Hà Nội FC. Nói về Văn Hậu, HLV Hoàng Anh Tuấn từng bảo đó là cầu thủ “chững chạc vượt lên tuổi tác”.

Hậu đang giữ một kỷ lục đặc biệt của bóng đá Việt Nam. Trong năm 2017, Hậu là cầu thủ trẻ nhất ra mắt cả 3 đội tuyển quốc gia là U20 Việt Nam, U22 và tuyển quốc gia. Cũng trong năm nay, Hậu ra mắt đội một Hà Nội FC, ra mắt đấu trường AFC Cup. Từ một cầu thủ vô danh hồi năm 2015, Văn Hậu giờ là “của hiếm” của các đội tuyển.

Sau những màn trình diễn ấn tượng của Quang Hải, Đức Chinh, nhiều người đã nói về vai trò của hai ngôi sao U20 này tại SEA Games. Nhưng khi cuộc chơi thực sự diễn ra, Văn Hậu mới là ngôi sao sáng nhất. Quang Hải ngồi dự bị còn Đức Chinh ghi bàn duy nhất nhờ đường kiến tạo của Văn Hậu. Đến những đàn anh như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh còn bị Hậu “qua mặt”.

Có tin được không? Hậu chính là cầu thủ trẻ nhất đội hình U22 Việt Nam tại SEA Games này. 2 tháng trước, Hậu còn ồ à nghi ngờ khi biết mình được gọi lên tuyển.

Ngày Văn Hậu được lên tuyển Việt Nam (hồi tháng 6), cậu còn không dám gọi về cho gia đình vì “chưa dám tin rằng đó là thật”. Bây giờ thì Hậu không cần làm điều đó nữa. Từ Việt Nam, cả gia đình đang dõi theo cậu qua truyền hình. Cậu bé 18 tuổi giờ đã là người hùng SEA Games.

Siêu phẩm của Văn Hậu vào lưới U22 Đông Timor

Những tin bài nóng về trận cầu U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor
Tổng hợp: U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timor (Sea Games 29)
U22 Việt Nam trên tầm đẳng cấp so với U22 Timor Leste, nhưng ngày thi đấu của Công Phượng bị một ngôi sao 18 tuổi che mờ.
Những điều rút ra sau chiến thắng đầu tiên của U22 Việt Nam tại SEA Games 29
Ở trận ra quân SEA Games 29, thầy trò Hữu Thắng đã giành được 3 điểm như dự đoán. Dưới đây là một số điều rút ra sau trận U22 Việt Nam 4-0 U22 Đông Timo.
Giành 3 điểm đầu tiên, HLV Hữu Thắng vẫn không hài lòng
Trận ra quân của U22 Việt Nam tại SEA Games đã kết thúc với tỷ số 4-0, tuy nhiên HLV Hữu Thắng vẫn muốn các học trò phải chơi tốt hơn nữa.
Văn Hậu có kỷ lục sau màn trình diễn ấn tượng trước U22 Đông Timor
Tài năng trẻ người Thái Bình đã lập kỷ lục trong lần đầu thi đấu cho U22 Việt Nam tại SEA Games năm nay.
HLV U22 Đông Timor: U22 Việt Nam mạnh nhất SEA Games 2017
Ông Kim Shin Hwan không tiếc lời ngợi ca các học trò của HLV Hữu Thắng, sau trận ra quân ở bảng B hôm nay 15/8.


Theo Thể Thao Văn Hóa

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X