Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Câu chuyện bóng đá: Bỗng dưng… thất nghiệp!

Thứ Bảy 06/10/2012 07:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Nếu có quen đội bóng nào, anh hỏi giúp xem họ có cần người không nhé, tôi hết hợp đồng rồi mà vẫn chưa biết sẽ về đâu, trong khi CLB của tôi hiện vẫn chưa thấy nói năng gì. Sốt ruột quá!”. Những ngày qua, nhiều cầu thủ đã gọi điện cho chúng tôi để bày tỏ sự âu lo của họ về tương lai, bởi đến thời điểm này mà thị trường chuyển nhượng của mùa giải 2013 vẫn gần như đóng băng.

LOAY HOAY NHƯ... SLNA

SLNA nổi danh lâu nay là lò đào tạo bóng đá số 1, và cầu thủ xứ Nghệ luôn được xem là nguồn hàng có chất lượng. Thế nhưng sau mùa giải 2012, một loạt những cầu thủ xứ Nghệ như Trọng Hoàng, Âu Văn Hoàn, Hoàng Văn Bình, Trần Đình Đồng, Nguyễn Ngọc Anh, Quang Tình… đã chuẩn bị kết thúc hợp đồng, nhưng vẫn chưa thấy đội bóng nào ngỏ lời chính thức với họ, dù đây đều là “hàng Việt Nam chất lượng cao”.

Đến ngay cả những tuyển thủ chất lượng như Trọng Hoàng cũng chưa chắc về tương lai
Đến ngay cả những tuyển thủ chất lượng như Trọng Hoàng cũng chưa chắc về tương lai

Trò chuyện cùng chúng tôi, Trọng Hoàng, Văn Hoàn, Văn Bình… cho biết CLB Sông Lam Nghệ An đã có ý định tái ký hợp đồng với họ, nhưng cũng chỉ dừng ở mức dạm hỏi, trong lúc tất cả những kế hoạch cụ thể như chuyện tiền lương, lót tay… vẫn chưa có gì cụ thể. Trước tình cảnh ấy, Tổng GĐ Công ty CPBĐ Sông Lam Nghệ Anh Nguyễn Hồng Thanh bày tỏ, đội bóng xứ Nghệ hiện đang chờ sau buổi làm việc chính thức giữa lãnh đạo tỉnh Nghệ An và nhà tài trợ NH Bắc Á thì mới có thể tính được mọi chuyện, nhưng buổi làm việc này bao giờ mới diễn ra thì vẫn chưa rõ.

Chính vì tất cả mọi chuyện phải phụ thuộc vào nhà tài trợ (mà hợp đồng “chống lưng” cho SLNA đã hết hạn sau 3 năm), nên các cầu thủ trở nên… hoang mang. Thực tế, các gương mặt trụ cột của xứ Nghệ còn hợp đồng với đội bóng đến hết năm 2012, nhưng chẳng ai có thể đợi đến thời điểm ấy, bởi ngay từ bây giờ nếu không tính đường cho bản thân, e sẽ rất khó có cơ hội thi đấu ở mùa giải 2013. Vì thế những ngày qua, các cầu thủ trẻ của SLNA đã bắt đầu điện thoại các nơi để tìm “đường binh”, dù vẫn ra sân tập luyện cầm chừng ở CLB.

“Đi cũng dở mà ở lại không yên”, các cầu thủ SLNA và ngay chính đội bóng xứ Nghệ đang loay hoay với những hoạch định. Điều tiên quyết khiến họ đang chờ đợi nhất hiện nay chính là tiền, nhưng vấn đề này phải phụ thuộc vào nhà tài trợ Bắc Á.

VÀ CHUYỆN KHÔNG CHỈ Ở THÀNH VINH

Không chỉ ở xứ Nghệ với những gương mặt “hàng hot” đang lâm cảnh ế ẩm, ngay những ngôi sao ở các CLB khác cũng chưa biết đi về đâu. Âu lo nhất có lẽ là những cầu thủ của Navibank Sài Gòn và CLB Hà Nội.

Cách đây 2 ngày, các cầu thủ Navibank Sài Gòn như Quang Hải, Quang Hướng, Tài Em, Thế Anh… đã bày tỏ sự âu lo khi lãnh đạo Navibank Sài Gòn chính thức nêu ý định rút lui khỏi bóng đá. Tuy nhiên, khi các cầu thủ này gọi tìm bầu Thọ để hỏi rõ nguồn cơn, đồng thời cũng là để tính chuyện tương lai của bản thân thì không tài nào liên lạc được với vị lãnh đạo trực tiếp của mình. Trong khi đó lương đã 3 tháng chưa trả, còn tiền thưởng là một câu hỏi không lời đáp, khiến tất cả càng bức xúc.

Chuyện của Navibank SG chưa xong, đến hôm qua, các cầu thủ của CLB Hà Nội đã “lên ruột” trước thông tin cả hai đội bóng của bầu Kiên xin rút lui khỏi bóng đá. Trên các trang thông tin điện tử và facebook, các cầu thủ của 2 đội Hà Nội đã bày tỏ nỗi buồn và sự âu lo về tương lai của đội bóng. Bởi nói gì thì đấy cũng là “nồi cơm” của họ, nay khi đội bóng rã gánh, đồng nghĩa họ sẽ thất nghiệp cùng một tương lai bất định.

Bỗng dưng thất nghiệp. Nỗi ám ảnh của những người lao động thời khủng hoảng kinh tế giờ đã lan sang giới quần đùi, áo số Việt Nam.

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X