Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Ơn giời, Lương Xuân Trường đây rồi!

Thứ Sáu 14/07/2017 06:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với những thỏa thuận gắn kèm bản hợp đồng, tiền vệ đang khoác áo Gangwon sẽ về phục vụ đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29. Nhưng việc tiền vệ Xuân Trường được trở về sớm hơn dự kiến giúp HLV Hữu Thắng mừng như bắt được vàng.


Xuân Trường cứu cả... thầy

Vào chiều 13/7 theo đúng lịch từng được HLV Hữu Thắng thông báo, Xuân Trường đã có mặt tại TP.HCM hội quân cùng các đồng đội U22 Việt Nam. Ở thời điểm U22 Việt Nam có quá nhiều điều "băn khoăn", tiền vệ người Tuyên Quang trở lại kịp lúc làm chiến lược gia người xứ Nghệ khó có thể không vui.
On gioi, Luong Xuan Truong day roi! hinh anh
Xuân Trường về nước sớm...


Hay nói rõ ràng hơn, tiền vệ đang chơi bóng ở Hàn Quốc trở về hội quân sớm đủ giúp HLV Hữu Thắng có những tính toán cho mình nơi hàng tiền vệ của đội nhà. Thực tế, hàng tiền vệ của U22 Việt Nam vẫn đang là nơi mà tướng Thắng yên tâm nhất cho đến lúc này, nhưng rõ ràng thừa là hơn thiếu. Và chưa nói mấu chốt để đến chiến thắng vẫn đang nằm ở khu vực mà Xuân Trường cùng các đồng đội thi đấu.

Có một điều hơi tiếc là việc tiền vệ trưởng thành từ đội bóng phố Núi không được chơi trận đầu tiên ở vòng loại U23 châu Á vì dính thẻ, làm kế hoạch của tướng Thắng có những xáo trộn.

Nhưng đây cũng là điều rất may, bởi thật ra khả năng của Xuân Trường là không cần phải kiểm chứng và 90 phút với U22 Đông Timor chính là khoảng thời gian tốt để HLV Hữu Thắng tính thêm cho hàng tiền vệ.

và cứu luôn cả... Công Phượng

Sòng phẳng mà nói, trao cho Công Phượng trọng trách đội trưởng ở U22 Việt Nam dường như đang làm tiền đạo của HAGL khó xử và nặng nề. Cần nhớ rằng, bản thân Công Phượng chưa khi nào được đánh giá có tầm ảnh hưởng, tố chất thủ lĩnh đối với các đồng đội, kể cả khi ở HAGL có vị trí không thể thay thế.
On gioi, Luong Xuan Truong day roi! hinh anh 2
... có thể giúp giải cứu cho Công Phượng khỏi áp lực của chiếc băng đội trưởng


Càng tệ hơn, khi đến lúc này phong độ của chân sút người xứ Nghệ là không quá tốt, thậm chí cạnh tranh vị trí ra sân chính thức cũng là cả một vấn đề, một khi HLV Hữu Thắng không dành cho sự ưu ái. Trong khi đó, với Xuân Trường thì lại khác vì so với phần lớn các cầu thủ của U22 Việt Nam lúc này, Trường "híp" hội đủ mọi yếu tố để gánh trọng trách trên vai.

Về chuyên môn rõ ràng khó có ai cạnh tranh được với tiền vệ này ở cùng độ tuổi. Gần như chỉ là Xuân Trường và phép cộng nữa, chứ không thể khác. Xuân Trường cũng được coi như người có khả năng giao tiếp tốt nhất so với các đồng đội - có nghĩa về mặt hình ảnh là quá hoàn hảo khi cần trao đổi với truyền thông.

Sự có mặt của Xuân Trường vào lúc này thực sự giúp tướng Thắng lẫn cả Công Phượng trút bỏ được gánh nặng trên vai, đặc biệt với người đồng đội từ thủa bé. Chân sút người xứ Nghệ có được HLV Hữu Thắng cởi trói khỏi băng đội trưởng hay không thì còn phải chờ, nhưng như đã nói Xuân Trường mới xứng đáng hơn cả.

Chưa kể, biết đâu khi thoát khỏi tấm băng đội trưởng Công Phượng sẽ thăng hoa hơn thay vì trách nhiệm rất nặng như bây giờ. Phải tính thôi, HLV Hữu Thắng.

Theo Vietnamnet.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X