Chủ Nhật, 02/06/2024Mới nhất
Zalo

Cất cánh bay cao thôi Nguyễn Quang Hải

Thứ Ba 15/03/2022 10:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ở thời điểm này, việc ví Quang Hải giống như một chú chim non đã đủ lông, đủ cánh hẳn không sai. Khi mà anh đã thực sự chín chắn để có thể tự tin rời khỏi chiếc tổ bình yên bé nhỏ của mình.

 

Đã đến lúc Quang Hải xuất ngoại

Như vậy là kế hoạch gia hạn hợp đồng với tiền vệ Quang Hải của CLB Hà Nội đã không bao giờ xảy ra, sau khi tiền vệ người Đông Anh chính thức từ chối lời đề nghị cực kỳ hào phóng của đội bóng thủ đô dành cho mình vào tối qua 14/3. 

Theo thông tin được biết, phía Hà Nội sẵn sàng chi lương 300 triệu đồng mỗi tháng cùng hàng tỷ đồng tiền lót tay để giữ chân chủ nhân Quả bóng vàng Việt Nam 2018 ở lại. Song điều này vẫn không làm lung lay ý định chia tay đội bóng của cầu thủ sinh năm 1997.

Quang Hải không gia hạn với CLB Hà Nội
Quang Hải sẽ không còn là người của CLB Hà Nội sau ngày sinh nhật 12/4.

Như vậy, nếu không có gì thay đổi thì Quang Hải sẽ chính thức trở thành người tự do sau khi hết hợp đồng thi đấu cho đội bóng thủ đô, ở thời điểm anh bước sang tuổi 25 vào ngày 12/4 tới đây. Và đoạn kết của thương vụ 'đình đám' này rất có thể sẽ là việc Hải 'con' sẽ ra nước ngoài chơi bóng. 

Trên thực tế, viễn cảnh Quang Hải tiếp tục ở lại V-League thi đấu rất khó xảy ra sau khi anh chia tay Hà Nội FC, phần vì rất ít có đội bóng dám mạnh tay chi khoản lương thưởng khổng lồ cho Quang Hải. 

Mặt khác, bản thân tiền vệ này cũng là một người trọng tình nghĩa và đã gắn bó với Hà Nội FC trong suốt nhiều năm qua. Nên gần như rất khó có chuyện anh sẽ chấp nhận trở thành đối thủ của chính đội bóng đã giúp mình có được ngày hôm nay. 

Quang Hải chia tay CLB Hà Nội và bến đỗ tiếp theo của anh vẫn chưa được xác định. Ở độ tuổi 25, đã có thể coi vào độ chín của một cầu thủ chuyên nghiệp, Quang Hải chắc chắn cũng đang muốn xuất ngoại để thể hiện mình, sau khi đã có đầy đủ những danh hiệu cùng đội bóng Thủ đô. 

Quang Hải ĐT Việt Nam vs Thái Lan
Quang Hải đã chứng minh mình không hề thua kém cầu thủ Thái Lan

Việc ra nước ngoài thi đấu cũng là cách để Quang Hải chứng minh bản thân, để khẳng định cầu thủ Việt Nam không hề thua kém người Thái. Nếu như bóng đá Thái Lan đã thành công với những thương vụ xuất khẩu cầu thủ sang Nhật Bản thì Hải 'con' cũng hoàn toàn có thể làm được điều tương tự. 

Là một trong số những gương mặt hiếm hoi từng chơi bóng đầy tự tin và có những pha dứt điểm làm rung chuyển xà ngang rồi cột dọc khung thành ĐT Thái Lan trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 lượt đi vừa qua, tiền vệ Quang Hải rõ ràng đã cho thấy mình không hề thua kém tầm vóc người Thái.

Và nếu lựa chọn một bến đỗ phù hợp, anh hoàn toàn có thể tạo ra những bước tiến lớn hơn trong sự nghiệp. Còn nhớ cách đây không lâu chuyên gia Gabriel Tan của kênh ESPN từng nhận định rằng, Quang Hải và Hoàng Đức rất xứng đáng thi đấu ở các giải đẳng cấp cao hơn như Nhật Bản và Hàn Quốc hoặc ở châu Âu, vì V-League đã không còn phù hợp để họ nâng cao trình độ.

"Với tầm vóc của mình, Quang Hải xứng đáng và đủ khả năng chơi cho một CLB hàng đầu tại Hàn Quốc hoặc Nhật Bản, thậm chí là ở Qatar. Nó sẽ giúp tăng trình độ của Quang Hải lên mọi mặt, cả chuyên môn và thể chất", chuyên gia Gabriel Tan nhận định. 

Quang Hải
Quang Hải sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn khi xuất ngoại.

Tất nhiên, việc xuất ngoại sang những môi trường bóng đá cao hơn chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng với các cầu thủ Việt Nam, khi mà chúng ta vẫn còn nhiều hạn chế từ trình độ, kỹ thuật, thể lực, tốc độ cho tới sự hòa nhập, khả năng giao tiếp ở bến đỗ mới. 

Nhưng một khi đã quyết tâm phá bỏ giới hạn của bản thân bằng việc rời khỏi vùng an toàn, để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp, Quang Hải chắc hẳn sẽ không chần chừ trước một lời đề nghị xuất ngoại.

Rõ ràng khi mà những Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda hay Theerathon Bunmathan đều đã sang Nhật Bản thi đấu và ít nhiều đã để lại những dấu ấn, cũng như đã tích lũy thêm những kinh nghiệm quý báu cho bản thân thì có lẽ Quang Hải cũng đang rất muốn làm được điều tương tự.

Giống như một chú chim non đã đủ lông đủ cánh, Quang Hải ở tuổi 25 chắc hẳn cũng đã sẵn sàng cất cánh rời bỏ 'tổ ấm' bình yên để vút lên bầu trời và tìm kiếm cho mình những cơ hội mới. 

Quang Hải không gia hạn với CLB Hà Nội
Không còn sớm để Quang Hải xuất ngoại.

Ở tuổi 25, đó không phải độ tuổi quá muộn nhưng cũng không còn sớm để Quang Hải xuất ngoại. Nếu 'báo đáp' CLB Hà Nội bằng việc gia hạn hợp đồng, anh coi như đã khép lại cánh cửa ra nước ngoài thi đấu của mình. 

Khi ấy chắc chắn sẽ không có nhiều đội bóng để mắt tới tiền vệ người Đông Anh, bởi họ sẽ phải trả phí bồi thường hợp đồng không hề nhỏ cho Hà Nội. Do đó vì sự nghiệp phía trước, câu trả lời cuối cùng mà Hải 'con' đưa ra chính là sẽ không gia hạn hợp đồng với đội bóng thủ đô. 

Đó sẽ là một quyết định có phần phũ phàng với đội bóng Thủ đô khi họ sẽ mất trắng ngôi sao đắt giá của mình. Song điều này lại hoàn toàn phù hợp với dòng chảy của bóng đá chuyên nghiệp. Quang Hải đã trưởng thành và anh hoàn toàn có quyền mưu cầu một bến đỗ mới phù hợp hơn với bản thân mình.

Quang Hải sẽ không gia hạn hợp đồng với CLB Hà NộiQuang Hải sẽ không gia hạn hợp đồng với CLB Hà Nội
Theo thông tin có được, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã chính thức từ chối lời đề nghị gia hạn từ đội bóng Thủ đô để tìm kiếm thử thách mới cho bản thân.
Quang Hải nuốt trọn giáo án trước thông tin sắp rời Hà Nội FCQuang Hải nuốt trọn giáo án trước thông tin sắp rời Hà Nội FC
Giữa những thông tin về việc sắp rời Hà Nội FC, Nguyễn Quang Hải vẫn ra sân tập và nuốt trọn giáo án trước trận đấu với Đông Á Thanh Hóa.
Quang Hải được thầy cũ khuyên ra nước ngoài thi đấuQuang Hải được thầy cũ khuyên ra nước ngoài thi đấu
HLV Nguyễn Đức Thắng của Bình Định khuyên Quang Hải nên xuất ngoại để phát triển sự nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X