Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Càng khó khăn, U23 Việt Nam càng dễ thắng Malaysia

Thứ Tư 25/03/2015 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đầu tiên tại vòng loại U23 châu Á giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia đã cận kề. Như thường lệ chúng ta gặp rất nhiều thách thức khi phải thi đấu trên sân của Malaysia.

Vong loai U23 chau A hinh anh
HLV Nguyễn Hữu Thắng

Trước khi vòng loại U23 châu Á tại bảng I diễn ra, tất cả đều cho rằng trận mở màn giữa U23 Việt Nam và U23 Malaysia sẽ quyết định vị trí nhì bảng, vì U23 Nhật Bản đã được mặc định ở vị trí đầu bảng. Vì lý do này mà BTC phía Malaysia đang gây rất nhiều khó dễ cho thầy trò HLV Miura từ việc ăn ở, đi lại và tập luyện. Thậm chí cách đây 2 ngày, nước bạn quyết không bật đèn sân khiến cho U23 Việt Nam phải tập luyện trong tình trạng thiếu ánh sáng. Điều này rất giống với ĐTVN khi tới Kualar Lumpur thi đấu trận lượt về bán kết AFF Cup 2014.

Khó khăn là thế nhưng dưới con mắt của những người trong nghề như HLV Nguyễn Thành Vinh hay HLV Nguyễn Hữu Thắng thì càng bất lợi, U23 Việt Nam càng có nhiều cơ hội giành chiến thắng. Cựu thuyền trưởng SLNA Nguyễn Thành Vinh cho biết: “Còn nhớ trận lượt về Bán kết AFF Cup năm ngoái, chúng ta có rất nhiều lợi thế song cuối cùng thất bại 2-4. Nguyên nhân chủ yếu là vì các cầu thủ đã quá chủ quan. Còn trận lượt đi trên sân Malaysia, chúng ta chơi rất tưng bừng và thắng 2-1. Đó là vì các cầu thủ đã chiến đấu với sự tập trung và quyết tâm cao nhất. Lần này, chúng ta lại đá trên sân Malaysia, nên cơ hội thắng sẽ cao hơn”.

Trong khi đó, HLV trẻ Nguyễn Hữu Thắng lại nhìn nhận ở vấn đề tinh thần bởi trong gian khó thì sự quyết tâm của người Việt sẽ càng lớn. Cựu trung vệ của ĐTVN một thời cho biết: “Việc ĐT Việt Nam đang bị Malaysia làm khó trên đất họ cũng có 2 mặt tích cực và tiêu cực. Tiêu cực là nó có thể gây ức chế cho các cầu thủ. Nhưng ngược lại, nếu ĐT Việt Nam vượt qua được thì tốt. Khi ấy, tinh thần toàn đội sẽ lên rất cao. Việc họ làm khó sẽ cho chúng ta ý chí quyết đấu, quyết tâm lớn nhất”.

Nếu đánh bại được đội chủ nhà trong trận đầu, cơ hội để U23 Việt Nam giành vị trí nhì bảng là rất sáng bởi đối thủ còn lại ở bảng I là Macau lại quá yếu. Vấn đề của thầy trò HLV Miura lúc này là tính toán về hiệu số để nằm trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất lọt vào VCK U23 châu Á.

Xem thêm bóng đá Việt Nam
Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X