Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Cấm vĩnh viễn 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ trên toàn châu Á

Thứ Sáu 22/05/2015 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dư âm vụ cầu thủ Ninh Bình bán độ tại AFC Cup 2014 vẫn còn cho tới thời điểm này. Hơn 5 tháng sau phán quyết của VFF thì AFC mới ra án kỷ luật cuối cùng về vụ tiêu cực của CLB Ninh Bình.

AFC da ra phan quyet cuoi cung ve vu 9 cau thu Ninh Binh ban do
AFC đã ra phán quyết cuối cùng về vụ 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ

Trong trận đấu với Kelantan tại vòng bảng AFC Cup 2014, CLB Ninh Bình đã giành chiến thắng với tỷ số 3-2. Tuy nhiên 2 bàn thua của đội bóng cố đô đến một cách rất “kỳ lạ” ở cuối hiệp 1. Ngay sau trận đấu trên đất Malaysia, CLB Ninh Bình và cơ quan chức năng đã điều tra vào cuộc. Ngay lập tức 9 cầu thủ tham gia bán độ đã phải cúi đầu nhận tội.

Vụ cầu thủ Ninh Bình bán độ tại AFC Cup 2014 là đỉnh điểm của tiêu cực của bóng đá nước nhà nên VFF đã quyết định làm mạnh tay để răn đe. Sau nhiều lần suy xét thì Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã chính thức ra án phạt với 9 cầu thủ bán độ. Theo đó lần lượt Trần Mạnh Dũng, Nguyễn Mạnh Dũng, Phạm Xuân Phú, Lê Quang Hùng, Chu Ngọc Anh, Lê Văn Duyệt, Nguyễn Gia Từ, Phan Anh Tuấn, Nguyễn Văn Hưng phảo nộp phạt 20 triệu đồng và cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá vĩnh viễn do VFF tổ chức.

Tuy nhiên, lệnh cấm của VFF chỉ có hiệu lực trên lãnh thổ Việt Nam. Vì vậy 9 cầu thủ tham gia tiêu cực hoàn toàn có thể ra nước ngoài thi đấu. Thực tế trong quá khứ đã có trường hợp của Lương Trung Tuấn, Như Thành, Việt Thắng đã từng sang Thái Lan thi đấu trong thời gian thụ án.

Vì vậy mà mới đây, Liên đoàn bóng đá châu Á AFC cũng đã ra án phạt với 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ tại AFC Cup 2014. Theo đó những cầu thủ tham gia vụ dàn xếp tỷ số với Kelantan sẽ bị cấm tham gia bóng đá vĩnh viễn trên lãnh thổ đông dân nhất thế giới. Đây gần như là cái kết cho sự nghiệp quần đùi áo số của những cầu thủ được coi là có tài như Mạnh Dũng, Gia Từ, Quang Hùng. 

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X