Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giọt nước mắt vì học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn

Thứ Sáu 21/10/2016 20:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn khóc không phải vì muốn có thành tích để giữ ghế HLV trưởng. Những giọt nước mắt của ông xuất phát từ tận đáy lòng của một người thầy hết lòng vì cầu thủ trẻ.

Sau vòng chung kết U19 châu Á 2016, phần lớn lứa cầu thủ của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chia tay đội tuyển U19 Việt Nam, để chuẩn bị bước lên sân chơi chuyên nghiệp.
Giot nuoc mat vi hoc tro cua HLV Hoang Anh Tuan hinh anh
HLV Hoàng Anh Tuấn đã có thể nở nụ cười với thành tích của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á 2016. Ảnh: AFC.


Đây cũng chính là lý do khiến HLV Hoàng Anh Tuấn khóc ngon lành trước mắt học trò trong phòng thay đồ ở trận U19 Việt Nam vs U19 Iraq. Bởi ngoài thành tích vào tứ kết ở giải châu Á 2016, ông Tuấn đã nhìn xa hơn, vì đây chính là trận đấu mang tính "định giá" lứa cầu thủ U19 Việt Nam mà vị HLV người Khánh Hòa đang dẫn dắt.

Mác tuyển thủ giúp U19 Việt Nam ghi tên vào lịch sử, lần đầu tiên giành vé vào tứ kết giải U19 châu Á sẽ còn được báo chí, truyền thông nhắc mãi về sau. Điều này giúp các học trò của ông có giá hơn khi chuyển nhượng hoặc ký hợp đồng chuyên nghiệp với các CLB trong nước, sau khi chia tay đội tuyển U19 Việt Nam.

Thêm nữa, từ sau cột mốc này, những người có ý định so sánh U19 Việt Nam kém cỏi hơn lứa Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh chắc sẽ phải suy nghĩ kỹ hơn trước khi buông lời. Bởi thành tích các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đạt được hôm nay tốt hơn bất kỳ lứa U19 Việt Nam nào trong lịch sử bóng đá nước nhà.

"Thầy Tuấn nặng lòng với bọn em lắm. Có lần, thầy nói là huấn luyện viên thì vất đâu cũng sống được, mặc kệ dư luận. Nhưng cầu thủ trẻ mà không có thành tích, đá đâu cũng bị chỉ trích thì sau này khó mà rạng danh, rồi chuyển nhượng cũng sẽ bị chèn ép, gặp nhiều thiệt thòi", cầu thủ U19 Việt Nam trải lòng về sự quan tâm, lo lắng của thầy Tuấn dành cho toàn đội.

Có thể nhiều người nghĩ HLV Hoàng Anh Tuấn khóc vì ông muốn có thành tích với U19 Việt Nam để giữ ghế HLV trưởng, nhưng sự thật không phải như vậy. Những giọt nước mắt của ông xuất phát từ tận đáy lòng của một người thầy hết lòng vì cầu thủ trẻ.
Giot nuoc mat vi hoc tro cua HLV Hoang Anh Tuan hinh anh 2
HLV Hoàng Anh Tuấn ăn mừng cùng ban huấn luyện sau khi U19 Việt Nam giành vé vào tứ kết giải U19 châu Á 2016.


Sau khi từ vòng chung kết U19 châu Á 2016 trở về nước, HLV Hoàng Anh Tuấn tin rằng sẽ có nhiều đội bóng chào đón cầu thủ U19 Việt Nam, sẵn sàng ký những bản hợp đồng dài hạn với số tiền lót tay không nhỏ để ghi nhận sự cố gắng của các học trò.

Ở nước ngoài có thể khác, nhưng tại Việt Nam, đa số cầu thủ xuất thân từ gia đình nghèo. Bên cạnh đam mê, cầu thủ chọn nghề là để có thu nhập ổn định. Tiền bạc không phải tất cả, nhưng nó giúp gia đình họ vượt qua khó khăn, giúp cuộc sống tương lai của họ và những người thân yêu no đủ.

Tuy nhiên, ở bất kỳ môi trường bóng đá nào, không phải tất cả cầu thủ đều thuận buồm xuôi gió để có lót tay tiền tỷ, lương vài chục triệu đồng mỗi tháng khi chuyển giao từ lứa cầu thủ trẻ lên ký hợp đồng ở sân chơi chuyên nghiệp.

Tất cả đều phải đánh đổi bằng mồ hôi và nước mắt. Thậm chí, có những cầu thủ đánh đổi mãi mà vẫn không đi đến cái kết có hậu. Vậy để biết, nghề quần đùi, áo số hào nhoáng chỉ là vẻ bề ngoài, phía sau đó là sự cạnh tranh khốc liệt và có phần nghiệt ngã.

Nếu U19 Việt Nam để thua đậm U19 Iraq tối qua (20/10), nếu U19 Việt Nam không giành vé vào tứ kết giải U19 châu Á 2016, 22 học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn có lẽ sẽ gặp nhiều khó khăn.

Theo Zing

⇒ Bóng đá 24h cập nhật tin tức AFF CUP 2016lịch thi đấu AFF CUP 2016.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X