Thứ Ba, 30/04/2024Mới nhất
Zalo

Buồn cho Công Phượng: Quay đầu sớm có lẽ sẽ thấy được bờ

Thứ Hai 04/12/2023 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Hoàn cảnh éo le hiện tại ở Nhật Bản có lẽ sẽ khiến tiền đạo Nguyễn Công Phượng phải thay đổi suy nghĩ về kế hoạch tương lai. Thay vì tiếp tục ở lại Yokohama FC, anh có thể sẽ về nước hoặc lựa chọn một bến đỗ phù hợp hơn với bản thân.

Dù không có mặt tại Việt Nam nhưng cái tên Nguyễn Công Phượng một lần nữa lại tiếp tục được giới truyền thông trong nước nhắc đến. Tuy nhiên cũng giống như những lần trước, đây quả thực chỉ là một chuyện không mấy tích cực với Công Phượng khi đội bóng mà anh đang thi đấu vừa mới chính thức xuống hạng.

Buồn cho Công Phượng Quay đầu sớm có lẽ sẽ thấy được bờ 1
Đội bóng của Công Phượng vừa phải trở lại giải J-League 2.

Như đã biết, CLB Yokohama ngậm ngùi rời khỏi sân chơi J-League 1 sau trận thua 1-2 trước Kashima Antlers ở vòng đấu kết thúc mùa giải, diễn ra vào chiều qua 3/12. 

Đây cũng là điều đã được xác định từ trước bởi đội bóng của Công Phượng gần như 99% đã rớt hạng, khi kém đội bóng xếp trên Kashiwa Reysol 3 điểm, đồng thời cũng thua kém hiệu số bàn thắng/bại so với đối thủ là +12.

Nếu Yokohama FC gây thất vọng vì xuống hạng chỉ sau một mùa giải lên chơi ở J-League 1 thì với Công Phượng thì nỗi buồn đó có thể nói được nhân lên gấp đôi khi mà anh gần như đã trở thành 'người thừa' trong suốt mùa bóng vừa qua tại đội bóng thành phố cảng Yokohama.

Thực tế chân sút sinh năm 1995 đã không có cơ hội ra sân lần nào ở giải VĐQG Nhật Bản. Công Phượng chỉ ra sân… đúng 1 phút ở J-League Cup mùa này, trong trận thua 2-3 của Yokohama FC trước Nagoya Grampus hôm 5/4. Trong bối cảnh trong tay HLV Yomoda có đến 7 tiền đạo, việc ông không thể trao cơ hội cho ngôi sao người Việt Nam cũng không có gì là khó hiểu.

Một mùa giải đã khép và có thể khẳng định Công Phượng đã thất bại trong mục tiêu cạnh tranh một vị trí thi đấu tại Yokohama FC. Tính ra đây cũng là chuyến xuất ngoại thứ tư mà Phượng không thực hiện được mục tiêu đề ra, đó là tỏa sáng nơi xứ người. 

Buồn cho Công Phượng Quay đầu sớm có lẽ sẽ thấy được bờ 2
Phải khẳng định Công Phượng đã thất bại tại Yokohama FC.

Trước đó chân sút xứ Nghệ từng chơi cho CLB Mito HollyHock STVV (J-League 2), Incheon United (K-League 1) cũng như tới Bỉ khoác áo đội bóng Sint-Truidense dưới dạng cho mượn trong mùa giải 2019-2020.

Điểm chung ở cả bốn lần xuất ngoại này là Phượng đều đã không thể hiện được khả năng của mình khi xuất ngoại. Và có lẽ đã tới lúc anh nên nghĩ tới chuyện trở về, thay vì tiếp tục 'cố đấm ăn xôi' tại đất nước Mặt trời mọc. 

Mặc dù Công Phượng vẫn còn hai năm hợp đồng với CLB Yokohama nhưng có lẽ đội bóng này cũng sẽ không có lý do gì để gây khó dễ cho anh, một khi Phượng muốn trở về Việt Nam chơi bóng. 

Thật khó để biết được suy nghĩ của Công Phượng vào lúc này nhưng khi mà các đồng đội của anh như Quang Hải, Văn Toàn, Văn Lâm đều đã 'hồi hương' chơi bóng, có lẽ cũng đã đến lúc Phượng nghĩ tới chuyện 'quay đầu' để tìm lại phong độ đỉnh cao của mình. 

Một 'tấm gương' để Công Phượng nhìn vào có lẽ chính là người bạn thân thiết một thời ở HAGL - tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, bởi chân sút người Hải Dương thực sự đã dũng cảm rời CLB Seoul E-Land để trở lại V-League vì chính anh cũng cảm nhận được là mình đã 'có tuổi' và cũng không còn nhiều thời gian để thi đấu đỉnh cao. 

Cong-Phuong-yokohama-fc
Hình ảnh của Công Phượng liệu còn xuất hiện ở xứ hoa Anh đào mùa tới?

Và đây rõ ràng là một quyết định đúng đắn bởi Toàn lúc này đang có được những màn trình diễn tương đối ấn tượng trong màu áo CLB Nam Định. Mới đây anh đã tiếp tục tỏa sáng với 1 pha lập công cùng 1 kiến tạo trong chiến thắng 4-2 của CLB Nam Định trước Hà Tĩnh ở vòng 4 của V-League 2023/2024.

Đây cũng là lần thứ 3 người hâm mộ được chứng kiến cựu chân sút HAGL tỏa sáng sau 4 lần ra sân thi đấu. Trước đó Toàn đã có một pha lập công vào lưới Philippines khi cùng ĐT Việt Nam tranh tài tại vòng loại World Cup 2026. Và khi trở về CLB Nam Định, anh tiếp tục ghi dấu ấn với một bàn thắng xé lưới Bình Phước ở vòng loại Cúp QG vừa qua.

Dù lúc này vẫn chưa thể khẳng định Văn Toàn đã 'chọn đúng nền văn minh' khi gia nhập CLB Nam Định ở mùa bóng 2023/2024 nhưng ít ra là ở thời điểm này, anh vẫn đang được Nam Định trọng dụng và trao cơ hội một cách thường xuyên ở các trận đấu. Đây cũng là một điều vô cùng quan trọng với các cầu thủ thi đấu chuyên nghiệp mà Công Phượng khó có thể giành được khi sang Nhật Bản.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X