Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

Không còn chuyện độc quyền phát sóng Ngoại hạng Anh tại Việt Nam

Thứ Năm 19/11/2015 09:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều ngày băn khoăn thì vấn đề bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam đã tìm được hướng đi khả dĩ nhất.

Het doc quyen ban quyen truyen hinh giai Ngoai hang Anh tai Viet Nam hinh anh
BQTH Premier League sẽ không bị độc quyền tại Việt Nam

Trong những năm qua, bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh luôn là cuộc đua của các đài truyền hình trong cả nước. Đặc biệt nhiều đài lợi dụng ưu thế về tài chính để mua độc quyền phát sóng các trận đấu sớm và ngày Chủ nhật. Vì sự cạnh tranh không lành mạnh của các đài mà giá bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam đã tăng chóng mặt. Cứ sau mỗi lần đấu thầu (gói 3 mùa giải) thì mức giá lại bị độn lên gấp 3 lần. Chính vì thế Bộ Thông tin và Truyền thông đã chỉ đạo các đài truyền hình đoàn kết lại để không bị ép giá.

Văn bản của Bộ Thông tin và Truyền thông ghi rõ, đề nghị các đài không mua bản quyền truyền hình giải Ngoại hạng Anh bằng mọi giá. Không độc quyền phát sóng Premier League tại Việt Nam, đặc biệt không đài nào được phép mua gói 3 năm tới (2016-2019) cao hơn giá hiện tại 20%. Vì văn bản chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông mà các đài đã nhóm họp để tìm được hướng đi khả dĩ nhất.

BQTH Ngoại hạng Anh: Chạy đua là tự sát
Bản quyền truyền hình Ngoại hạng Anh giai đoạn 2016-2019 đang bắt đầu nóng lên khi nhà thầu nước ngoài đã bắt đầu nhận hồ sơ của các đài truyền hình Việt Nam....

Hôm qua, Bộ Thông tin đã chủ trì cuộc họp giữa đại diện các đài truyền hình của Việt Nam như VNPT Media, VTV, VTVcab, VTC, AVG, K+, HCTV, HTV Hà Nội, FPT Telecom, Viettel Telecom. Nội dung tại cuộc họp là các đài không tự phép đàm phán mua bản quyền riêng lẻ với nhà thầu MP&Silva. Các đài sẽ đoàn kết lại, cử ra 1 phái đoàn để đàm phán với đối tác.

Sự chỉ đạo của Bộ Thông tin giúp NHM bóng đá Việt Nam sẽ có những lợi ích trong mùa giải tới. Đầu tiên là việc sẽ không có đài nào độc quyền giải Ngoại hạng Anh như những năm qua nữa. Các fan của giải Ngoại hạng Anh sẽ không phải vất vả bỏ thêm tiền để được xem các trận đấu tại xứ sương mù nữa. Trong văn bản của Bộ TT&TT có điều khoản khá đặc biệt là nếu có đài nào mua riêng lẻ để độc quyền như K+ thời gian qua sẽ bị cấm phát sóng trên lãnh thổ Việt Nam.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X