Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam thời khủng hoảng: Nhiều hạn chế

Thứ Ba 09/10/2012 09:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa bóng 2012 đã bắt đầu với bao nhiêu sự kỳ vọng nhờ sự ra đời của một mô hình BTC giải hoàn toàn mới mẻ là VPF, nhưng càng về cuối giải thì nỗi thất vọng ngày càng tăng, khi những hạn chế và tồn tại của các mùa bóng do VFF điều hành trước đây đã xuất hiện trở lại với đầy đủ hình dạng.

Bởi thế, rõ ràng không phải là sự ngẫu nhiên khi bầu Trường và bầu Đệ, 2 nhân vật từng tham gia rất tích cực vào cuộc cách mạng mang tên VPF do các ông bầu thuộc nhóm “cấp tiến” khởi xướng cách đây gần một năm, bây giờ đột nhiên lại dùng những lời lẽ khá gay gắt để nói về một số người từng là “chiến hữu” thân thiết của mình.

Những đội bóng không có ông bầu trong HĐQT VPF như V.NB (áo trắng) luôn bị thiệt
Những đội bóng không có ông bầu trong HĐQT VPF như V.NB (áo trắng) luôn bị thiệt

Sự thay đổi ấy nói lên điều gì? Phải chăng sau khi đã chứng kiến nguyên một quá trình hình thành của VPF, từ khi còn là ý tưởng phôi thai cho tới lúc đưa vào thực hiện, bầu Trường và bầu Đệ đã nhận thấy rằng những gì mà họ hy vọng và chờ mong nhờ sự ra đời của VPF đã không được đáp ứng một cách đầy đủ, và nếu tiến hành một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm kín với VPF cho đại diện của 28 CLB V-League và giải hạng Nhất thì không biết sẽ còn bao nhiêu người nữa có chung ý kiến như bầu Đệ, bầu Trường?

Sự ra đời của VPF là một quy luật lịch sử tất yếu, nhưng cuộc “cách mạng” của bóng đá Việt Nam lẽ ra sẽ hoàn hảo hơn nếu như các ông bầu giữ vai trò chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo VPF rút khỏi cương vị lãnh đạo CLB chủ quản, để tránh dư luận hồ nghi và thắc mắc về cái gọi là “vừa đá bóng vừa thổi còi”. Trả lời phỏng vấn TT&VH hôm qua, bầu Trường của V.Ninh Bình đã nói thẳng: “Những đội bóng không có ông chủ điều hành ở VPF luôn bị chịu thiệt”.

Ý kiến của bầu Trường không phải không có cơ sở nếu chúng ta nhớ lại cuộc chạm trán CLB BĐ Hà Nội-V.Hải Phòng ở vòng 26 V-League 2012. Đây là trận đấu mà CLB BĐ Hà Nội của bầu Kiên phải thắng V.Hải Phòng mới trụ hạng an toàn, và không hiểu do vô tình hay cố ý, ban Trọng tài lại phân công trọng tài Võ Minh Trí bắt chính ở trận CLB BĐ Hà Nội-V.Hải Phòng, dù mùa này ông Trí từng bị CĐV quá khích của V.Hải Phòng tấn công trên đường từ Đồng Tháp về TP.HCM sau khi bắt trận TĐCS.ĐT-V.Hải Phòng.

Rất may là VFF phát hiện được sự bất hợp lý này nên đã yêu cầu ban Trọng tài bố trí trọng tài Bùi Thành Thanh Nghĩa bắt trận CLB BĐ Hà Nội-V.Hải Phòng để điều trọng tài Võ Minh Trí làm trận TĐCS.ĐT-Thanh Hoá, nếu không chẳng ai biết chuyện gì sẽ xảy ra nếu một lần nữa ông Trí lại chạm mặt CĐV của V.Hải Phòng ở Hà Nội.

Câu hỏi đặt ra ở đây là nếu CLB BĐ Hà Nội không thuộc sở hữu của một nhân vật giàu quyền lực trong bộ máy lãnh đạo VPF là bầu Kiên thì liệu ban Trọng tài có “nhầm lẫn” như thế không? Để thay cho câu trả lời, chúng tôi xin mượn một câu ngạn ngữ nước ngoài: “Muốn người khác không nghe được, không gì bằng không nói; muốn người khác không biết được, không gì bằng không làm”, hay ngắn gọn và dễ hiểu hơn, tiếng Việt có câu: “Không có lửa sao có khói”?!

(Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X