Thứ Hai, 13/05/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam nhận tin cực vui từ FIFA

Thứ Tư 31/01/2024 17:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo đó Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA dự kiến sẽ cung cấp thêm 2 xe VAR cho V-League từ mùa giải 2024/25 tới.

Với mục tiêu giúp bóng đá Việt Nam ngày một phát triển và bắt nhịp nhanh hơn cùng thế giới, LĐBĐ thế giới FIFA dự kiến sẽ cung cấp thêm 2 xe VAR cho Ban tổ chức V-League từ mùa giải 2024/2025 sắp tới. Đây là thông tin vừa được Tổng Giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc xác nhận với giới truyền thông.

Bóng đá Việt Nam nhận tin cực vui từ FIFA 1
Bóng đá Việt Nam sẽ được FIFA cấp thêm hai xe VAR. Ảnh: VPF

"Sắp tới, Việt Nam sẽ có thêm 2 xe VAR vào mùa giải 2024/25 do nguồn hỗ trợ từ chương trình FIFA Forward. VPF đang tính toán phương án để thông qua hội đồng quản trị về việc phân bổ xe VAR. Theo đó, 2 xe sẽ hoạt động ngoài Bắc, 1 xe ở miền Trung và 1 xe trong miền Nam", ông Minh Ngọc cho biết.

Ở thời điểm hiện tại, giải V-League mới chỉ sử dụng 2 xe VAR nên trong mỗi vòng đấu V-League chỉ có các trận đấu ở khu vực phía Bắc được áp dụng công nghệ này do đây là khu vực tập trung nhiều đội bóng tham dự giải hơn phía Nam.

Sự xuất hiện của VAR ở V-League 2023/2024 đã giúp ích rất nhiều cho các trọng tài trong việc xác định các tình huống, bàn thắng tranh cãi, đồng thời cũng giảm đi rất nhiều những pha chơi xấu, phạm lỗi trên sân cỏ.

Đây chính là điều rất cần thiết với bóng đá Việt Nam hiện tại trong bối cảnh nhiều cầu thủ vẫn mắc những sai lầm tai hại khi thi đấu quốc tế. Do ít được tiếp cận VAR nên nhiều cầu thủ thi đấu V-League vẫn chưa thật sự có ý thức về công nghệ này. Điều đó cũng là nguyên nhân dẫn tới việc ĐT Việt Nam 2 lần bị thổi phạt đền sau khi trọng tài tham khảo VAR ở VCK Asian Cup 2023.

Để chuẩn bị cho kế hoạch đưa vào sử dụng thêm hai xe VAR nữa, trong thời gian vừa qua, Công ty VPF cùng Ban Trọng tài Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiếp tục triển khai và hoàn thành lớp đào tạo trọng tài, trợ lý trọng tài VAR khóa 2 giai đoạn 3.

Bóng đá Việt Nam hiện đang có 18 trọng tài, trợ lý trọng tài được cấp chứng chỉ vận hành VAR. Nếu toàn bộ số học viên khóa 2 được cấp chứng chỉ, sẽ có 31 trọng tài, trợ lý trọng tài đủ điều kiện làm nhiệm vụ.

Đây là tiền đề quan trọng để hướng tới việc áp dụng VAR vào tất cả các trận đấu tại giải VĐQG. Công ty VPF, Ban Trọng tài VFF đang dần hiện thực hóa mục tiêu có thể 'phủ sóng' VAR tại toàn bộ các trận đấu tại sân chơi V-League.

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X