Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Làn gió mới từ PVF

Thứ Bảy 04/07/2015 14:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)  - PVF đang nổi lên như một hiện tượng tại các giải đấu trẻ khi đều giành chức vô địch hết sức thuyết phục. Với những gì đã và đang thể hiện trong thời gian qua, trung tâm đào tạo bóng đá này hứa hẹn sẽ cho ra lò những cầu thủ có chất lượng để phục vụ cho bóng đá Việt Nam.

Thời gian gần đây, Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng bóng đá Việt Nam (PVF) đang nổi lên như một “hiện tượng”. Họ tham gia tất cả các giải đấu trẻ trong nước từ U10 đến U19 và đều giành được danh hiệu vô địch một cách đầy thuyết phục (vô địch U13 năm 2010, U15 năm 2012, U17 năm 2014). Mới nhất là danh hiệu U19 QG– Cúp Tôn Hoa Sen 2015 khi đánh bại U19 Hà Nội T&T (trên thực tế đây chỉ là lứa U18 của PVF). Giờ đây, lứa U17 PVF đang hứa hẹn sẽ tiếp tục gặt hái được thành công khi họ đang trình diễn một phong độ siêu thuyết phục tại U17 QG báo bóng đá – Cup Thái sơn Nam 2015, đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.

Bong da Viet Nam Lan gio moi tu PVF hinh anh
U17 PVF đang trình diễn một sức mạnh khủng khiếp.

Giải đấu 12 năm tuổi này đang chứng kiến những kỷ lục khó tin của U17 PVF. Sau hai lượt trận vòng bảng, thầy trò HLV Nguyễn Phúc Nguyên Chương đã thể hiện sức mạnh tuyệt đối khi giành thắng lợi 5-0 trước U17 Sanatech Khánh Hoà, đè bẹp U17 An Giang với tỉ số khó tin (10-0). Như vậy, trận đấu với U17 SLNA ở lượt trận cuối cùng chỉ mang tính chất thủ tục khi giờ đây U17 PVF đã chính thức giành vé sớm vào bán kết với thành tích  không thể thuyết phục hơn. Điều đáng nói, nếu tính cả vòng loại thì U17 PVF đã cho thấy họ là một đội bóng “độc cô cầu bại” khi thắng 10/10 trận. Họ ghi được 69 bàn thắng và chưa để thủng lưới bất cứ một bàn nào, đạt hiệu suất ghi bàn 6.9 bàn một trận, một con số không thể tin nổi trong làng bóng đá Việt Nam từ trước tới nay.

Chính thức ra đời năm 2008, PVF đang có những bước tiến rất chắc chắn trong việc đào tạo các tài năng trẻ cho bóng đá Việt Nam. Trải qua 5 mùa tuyển sinh, PVF hiện đang đào tạo 190 học viên, được tuyển chọn từ 51 tỉnh thành trên cả nước. Thời gian qua, khi mà người hâm mộ bóng đá nước nhà đang đặt quá nhiều hy vọng về lò đào tạo HAGL Arsenal JMG hay Viettel với công nghệ đào tạo hiện đại bậc nhất thế giới thì PVF lại hoạt động một cách khá âm thầm. Không hề phô trương, không hề rầm rộ nhưng những thành tích mà trung tâm đào tạo bóng đá này giành được trong thời gian qua là hết sức thuyết phục. Điều này đã nói lên một điều rằng những cầu thủ được đào tạo tại PVF có chất lượng không thua kém gì những lò đào tạo danh tiếng tại Việt Nam như SLNA, Viettel hay HAGL Arsenal JMG.

Hiện tại, PVF đang liên hệ với một số trung tâm đào tạo trẻ tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Không chỉ học hỏi mô hình đào tạo tiên tiến mà PVF mong muốn được gửi những tương lai trẻ sang các nước này trong một tương lai gần. Với những gì đã và đang thể hiện trong những giải trẻ vừa qua, PVF hứa hẹn sẽ đào tạo ra những tài năng trẻ cho nước nhà. Bên cạnh những SLNA, Viettel hay HAGL Arsenal JMG, PVF đang mang đến cho nền bóng đá Việt Nam một làn gió mới, những hy vọng mới cho một tương lai tích cực.

Thông tin cần biết

Quỹ Đầu tư và Phát triển Tài năng Bóng đá Việt Nam (PVF) là một tổ chức phi chính phủ, hoạt động phi lợi nhuận, được sáng lập và góp vốn bởi 3 thành viên thuộc tập đoàn Vingroup là: Quỹ Thiện Tâm; Công ty CP Đầu tư và Thương mại PFV và Công ty TNHH MTV Vinpearl. Ngày 4/12/2008, PVF làm lễ ra mắt và ngày 12/6/2009 khai giảng khóa đầu tiên với 50 học sinh ở lứa tuổi sinh năm 1997-1998. Trải qua 5 mùa tuyển sinh, PVF hiện đang đào tạo 190 học viên, được tuyển chọn từ 51 tỉnh thành trên cả nước.

H.T

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X