Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá Việt Nam: Cần lắm những bầu Đức, bầu Trường

Thứ Sáu 18/04/2014 11:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiêu cực, cá độ trong bóng đá nước ta không là chuyện mới. Chỉ có điều mới là ngày nào người ta ra sức bưng bít, ém nhẹm thì bây giờ Bầu Trường dũng cảm cùng cơ quan chức năng đưa ra ánh sáng vụ việc động trời tại CLB nhà The Vissai Ninh Bình.

Bóng đá Việt Nam cần những người như bầu Đức, bầu Trường
Bóng đá Việt Nam cần những người như bầu Đức, bầu Trường

Thì đây, giữa thanh thiên bạch nhật trên sân Hàng Đẫy, cầu thủ nọ cả gan chuyền bóng lọt lưới nhà mà sau đó mọi việc im thin thít cho đến tận bây giờ và mãi mãi? Việc cầu thủ đánh, chém nhau trong vũ trường ở Vinh, ở Đà Nẵng…liên quan đến cả tá cầu thủ nổi tiếng, có người sau vụ ấy biến mất khỏi đời sống bóng đá…cũng không thấy ai nhắc nhở?

Ngay cả khi cầu thủ nọ diễn màn hát múa “Bé lên ba” trong xe, người ta thừa biết đó là điều gì nhưng rồi câu chuyện cũng nỏ có chi cả. Lại vào sân vung chân đá tiếp, như chưa hề ngáo nghiếc chi mô! Có thể thấy, đó là bóng đá tiêu tiền dân, người ta cần thành tích nên bằng mọi cách bưng bít, che đậy, vừa để tiếp tục…tiêu tiền, vừa giữ được ghế, giữ được thứ thanh danh mà người ta tự nghĩ là cao đẹp và là thói quen nói dối ăn tiền, ăn lộc.

Bầu Trường khi bắt tay làm bóng đá, tất nghĩ đến và cần thành tích nên mua thầy trò giỏi, trả lương cao. Nhưng tiền ông bỏ ra quyết không phải là vỏ hến. Không phải The Vissai Ninh Bình là đất ruộng sâu cho người khác tính kế ăn gian, ăn không, lừa lọc thiên hạ để thu hoạch riêng.

Một người làm bóng đá căn cơ hàng đầu đất Việt ta là Bầu Đức khi nghe chuyện cầu thủ bán độ cũng đã đỏ mặt tía tai mà nói rằng “Không thể dung thứ cái loại đó. Cần thì nghỉ V.League rồi làm lại cho trong sạch, cho nhẹ nhõm”.

Chợt nghĩ, V.League hay hạng Nhất và bất cứ giải đấu nào, phong trào nào, nếu có người cầm trịch, người biết quý đồng tiền, bát gạo như Bầu Trường, Bầu Đức…thì không có cửa cho tiêu cực len lỏi, gặm nhấm. Và cũng chỉ có ông chủ đội bóng căm thù tiêu cực như Bầu Trường thì mới có cơ sở tin cậy, làm chỗ dựa cho cơ quan chức năng vào cuộc, xử lý.

Cũng cần nói thêm rằng, có những ai đó chen chân vào bóng đá, không thỏa mãn ý đồ riêng rồi bỏ của chạy lấy người là câu chuyện hoàn toàn khác so với việc Bầu Trường xin phép đội bóng nghỉ chơi để làm rõ mọi chuyện.

Liên đoàn Bóng đá VN vừa bầu bộ sậu lãnh đạo mới, quyết làm lại từ đầu mọi việc vì một nền bóng đá phát triển trong sạch. Vụ việc tại The Vissai Ninh Bình hẳn phải là “án điểm” để những ông bầu và đội bóng chân chính yên tâm đi tiếp, những ai còn mơ hồ và chân nọ, chân kia biết cách thu thụt hẳn vào, đoạn tuyệt với những đồng tiền bẩn và những ai dính chàm thì vĩnh viễn bị “cấm cửa” khỏi đời sống bóng đá nước nhà.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X