Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Bóng đá nữ Việt Nam: Nóng vì chuyện ... cái Tivi

Thứ Ba 17/10/2017 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu chuyện ‘người được, kẻ không’ được thưởng tại ĐT bóng đá nữ Việt Nam sau SEA Games 29 bỗng nóng lên trên các mặt báo với việc các cầu thủ góp tiền mua TV cho BHL.

Với chiến tích lật đổ Thái Lan để giành HCV tại SEA Games 29, ĐT bóng đá nữ Việt Nam đã nhận được những lời khen ngợi và phần thưởng tiền mặt khá lớn. Được biết, tổng số tiền mà ĐT bóng đá nữ Việt Nam nhận được đã lên tới 4 tỷ đồng, chưa kể phần thưởng hiện vật là 20 chiếc TV cao cấp mà một nhà tài trợ dành tặng các cầu thủ.

Éo le ở chỗ, nhà tài trợ chỉ muốn tặng số TV này cho các cô giá vàng của bóng đá Việt Nam, mà không có quà cho HLV Mai Đức Chung cùng các trợ lý và đội ngũ bác sĩ. Điều này khiến 9 thành viên của đội sẽ không có TV dù thực tế, công sức của ban huấn luyến là rất quan trọng trong chiến dịch giành vàng SEA Games của toàn đội. Sẽ không có gì đáng nói nếu các nữ tuyển thủ chủ động góp tiền để mua TV tặng BHL, tuy nhiên khi mà đây lại là yêu cầu từ một ai đó, ‘lời ra tiếng vào’ khiến việc này bỗng chốc trở thành một câu chuyện nóng trên các mặt báo.

160 triệu và danh dự BHL

Được biết, giá trị cho mỗi chiếc TV cao cấp mà nhà tài trợ dành tặng các nữ tuyển thủ lên tới 16 triệu đồng. Theo dự tính, mỗi cầu thủ sẽ bỏ ra 8 triệu để có đủ 160 triệu mua 10 chiếc TV tặng cho ban huấn luyện đội bóng. Về tình, đây sẽ là một hành động tri ân của các tuyển thủ với HLV Mai Đức Chung, các trợ lý, bác sỹ sau chiến dịch giành vàng SEA Games với mật độ thi đấu 2 ngày/trận. Đây đều là “người hùng thầm lặng” để góp phần cùng đội tuyển nữ Việt Nam lên đỉnh khu vực. Tuy nhiên, họ bị thiệt thòi so với các cầu thủ, từ các khoản tiền thưởng tới chuyện nhà tài trợ trao tivi.

Bong da nu Viet Nam Nong vi chuyen cai Tivi hinh anh
BHL ĐT nữ Việt Nam và các nữ tuyển thủ có sự bất đồng

Tuy nhiên về lý, việc yêu cầu các tuyển thủ góp tiền mua TV cho BHL là một đòi hỏi có phần quá đáng, nhất là khi trong nhiều năm qua bóng đá nữ luôn không được coi trọng bằng bóng đá nam và đời sống của nhiều nữ tuyển thủ cũng rất khó khăn. Vì thế, chuyện này đã tạo ra những lời ra, tiếng vào ảnh hưởng không nhỏ tới uy tín danh dự của ban huấn luyện buộc HLV Mai Đức Chung phải lên tiếng.

Theo đó, chia sẻ với báo giới, ông Chung ‘xe ca’ khẳng định không có chuyện BHL yêu cầu các tuyển thủ đóng góp tiền để mua TV tặng BHL: “Ai thông tin bậy chứ tôi đâu có yêu cầu như vậy. Tôi cũng đã có trao đổi với các thành viên ban huấn luyện, rằng nếu cầu thủ họ có thành ý góp tiền thưởng để tất cả 29 thành viên đội tuyển cùng nhận tivi thì mọi người cũng không nên nhận. Có thể do quy định nội bộ của đội nên dẫn đến hiểu lầm, hoặc thông tin bị thổi phồng lên là ông Chung yêu cầu"

Phân tích thêm sự việc này, HLV Mai Đức Chung cho rằng trước khi dự giải, đội đã có quy định chung nên mới có chuyện các cầu thủ phải góp tiền mua TV. Nhà cầm quân gốc Hà Nội tâm sự: “Trước khi tham dự SEA Games 29, đội có họp và thống nhất là nếu cá nhân nào được nhận thưởng, hoặc khoản tiền thưởng cá nhân nào thì sẽ trích lại 50% cho quỹ đội hoặc chia đều cho các thành viên đội, nhằm đề cao tính tập thể và đóng góp của tất cả thành viên cho tập thể. Quy định này đã được thống nhất của toàn đội trước khi dự SEA Games. Thực ra, chuyện này cũng rất tế nhị, giá trị chiếc tivi cũng không quá to tát. Thành tích là thành tích chung, có đóng góp của tất cả thành viên, từ cầu thủ tới HLV, trợ lý, bác sỹ...”.

Vai trò hòa giải của VFF

Việc các thành viên không được nhận thưởng như nhau đã khiến câu chuyện nội bộ của ĐT nữ Việt Nam có những sứt mẻ. Mặc dù công sức lớn nhất trong chiến tích giành vàng SEA Games 29 thuộc về các nữ tuyển thủ song nếu không có vai trò của BHL, đặc biệt là sự chỉ đạo của HLV Mai Đức Chung, chắc chắn chúng ta sẽ không thể lật đổ Thái Lan để tìm lại ngôi hậu cho bóng đá nữ.

Bong da nu Viet Nam Nong vi chuyen  cai Tivi hinh anh 2
VFF nên làm trung gian hòa giải cho vấn đề tại ĐT nữ Việt Nam

Vì vậy, ở câu chuyện này, LĐBĐ Việt Nam nên đứng ra là trung gian hòa giải để đảm bảo sự hài lòng cho tất cả 29 thành viên đội bóng. Được biết, sau khi đoạt HCV SEA Games 29, VFF đã quyết định trích ra 3 tỷ để thưởng nóng cho thành tích của toàn đội. So với số tiền mà Liên đoàn trao tặng, rõ ràng số tiền mua TV không phải con số lớn. Do đó, VFF có thể trích ra một phần tiền để mua TV dành tặng các thành viên BHL mà vẫn có khoản tiền mặt để thưởng cho toàn đội.

Bóng đá là một môn thể thao tập thể với sự nhất trí và đoàn kết của mọi thành viên đội bóng. Thực sự việc để toàn đội bị ảnh hưởng bởi những vấn đề tài chính, tiền bạc sẽ có ảnh hưởng xấu tới sức mạnh và sự gắn kết của bóng đá nữ Việt Nam. Do đó, VFF cần xử lý một cách khéo léo và hợp lý nhằm đảm bảo quyền lợi chung cho các thành viên, song vẫn giữ lửa đam mê, cống hiến cho tất cả các nữ tuyển thủ.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X