Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Campuchia thua toàn diện Việt Nam ở SEA Games, nhưng hãy cảnh giác

Thứ Năm 17/08/2017 12:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ trước tới nay, bóng đá Campuchia luôn ở một trình độ thấp hơn hẳn Việt Nam. Điều này đã được kiểm chứng bằng một loạt cuộc đối đầu trong quá khứ, từ cả cấp độ đội trẻ cho tới ĐTQG. Thực tế, chúng ta từng nhiều lần thắng đậm đội bóng láng giềng, tuy vậy khi mà bóng đá nước bạn đang có những tiến bộ nhất định, thầy trò HLV Hữu Thắng chắc chắn sẽ không được phép tỏ ra chủ quan, khinh định.

U22 Việt Nam không được phép chủ quan trước Campuchia

Campuchia thua kém toàn diện Việt Nam trong quá khứ

Tại sân chơi SEA Games, bóng đá Việt Nam mới chỉ 2 lần chạm trán đội bóng láng giềng Campuchia kể từ khi hội nhập trở lại vào năm 1995. Điểm chung là chúng ta đều có những chiến thắng cách biệt.

Lần đầu tại SEA Games 18 ở Thái Lan, thế hệ cầu thủ tài năng Trần Minh Chiến, Lê Huỳnh Đức đã không gặp nhiều khó khăn để khuất phục Campuchia 4-0. Và ở lần gặp gỡ thứ 2 diễn ra cách đây gần 8 năm ở SEA Games 25 tại Lào, thậm chí tuyển Việt Nam còn có chiến thắng đậm đà hơn với kết quả chung cuộc 6-1.

Nhìn lại các kỳ SEA Games đã qua, bóng đá nam VN luôn được đánh giá là một trong những ứng viên cho tấm HCV (nhưng chưa 1 lần chạm tới) và từng nhiều lần đoạt HCB. Trong khi đó, việc lọt vào đến trận bán kết vẫn còn là thứ gì đó xa xỉ với đất nước chùa tháp. Xét từ tiêu chí con người, kỹ chiến thuật cho tới kinh nghiệm, bóng đá Campuchia vẫn đang ở một khoảng cách rất xa so với Việt Nam. Chính vì thế, việc HLV U22 Campuchia muốn đánh bại Việt Nam ở thời điểm hiện tại như tuyên bố hùng hồn trước trận xem ra rất khó trở thành hiện thực.

Bóng đá Campuchia đang có sự chuyển mình ấn tượng

Trong những năm qua, hòa cùng sự phát triển chung của khu vực và châu lục, bóng đá xứ Angkor cũng đang có những sự chuyển mình ấn tượng. Bằng chứng là việc các đội trẻ của họ ghi dấu ấn tại các giải đấu khu vực. Đặc biệt gương mặt được mệnh danh là "Messi Campuchia", Chan Vathanaka đã gia nhập CLB Fujieda MYFC tại J3 League (giải hạng ba Nhật Bản) với hợp đồng cho mượn 1 năm từ Boeung Ket Angkor. Đáng tiếc, Vathanaka đá quá tuổi để được dự Sea Games 29 lần này.

Trong thành phần U22 Campuchia tại Sea Games có một cái tên rất được chú ý là tiền vệ Chreng Polroth. Đây chính là cầu thủ đã ghi bàn vào lưới Việt Nam tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016. 

Mới đây, trên tờ FourFourTwo, chuyên gia bóng đá nổi tiếng của châu Á, Scott McIntyre cho rằng ngôi sao này của U22 Campuchia nếu chơi bóng ở Đông Nam Á là một sự phí phạm, giống như Văn Thanh của U22 Việt Nam. Fox Sport còn nhận định Chreng Polroth là 1 trong 5 cầu thủ Đông Nam Á (có cả Công Phượng của U22 Việt Nam) có thể sang Nhật Bản chơi bóng và tỏa sáng như Messi Thái – Channathip Songkrasin. Đó còn chưa kể những cầu thủ khác như Sodavid (số 10), tiền vệ trái Brak Thiva (số 7), Sok Samnang (số 9). Họ đều sở hữu kỹ thuật cá nhân tốt và thi đấu khá ấn tượng.

U23 Campuchia đang chuyển mình mạnh mẽ

Nhìn chung, lứa cầu thủ U22 Campuchia hiện tại phát triển khá đồng đều và đầy hứa hẹn.Được dẫn dắt bởi HLV người Brazil Leonardo Vitorino, một người am hiểu bóng đá Đông Nam Á khi từng làm Giám đốc kỹ thuật cho CLB Buriram United (Thái Lan), U22 Campuchia áp dụng lối chơi bóng ngắn và thường xuyên thực hiện các bài đánh biên.

Tuy nhiên theo đánh giá đoàn quân của HLV Vitorino vẫn còn rất nhiều sơ hở, nhất là khi họ chuyển từ tấn công sang phòng ngự khá chậm nên thường để lộ khoảng trống ở hai biên và sau lưng. Đó sẽ là một điểm yếu mà U22 Việt Nam cần khai thác ở trận đấu sắp tới.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X