Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Công Phượng giải tỏa: Cảm ơn "cứu tinh" Đông Timor

Thứ Năm 20/07/2017 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không chỉ thắng U22 Đông Timor như kế hoạch mà điều khiến HLV Hữu Thắng, người hâm mộ vui cùng U22 Việt Nam là sao U20 Đức Chinh, những gương mặt quen được kỳ vọng Công Phượng, Tuấn Anh đều lên tiếng...


1. Phần lớn thời gian ở sân Thống Nhất trong cuộc đối đầu giữa đội chủ nhà U22 Việt Nam và U22 Đông Timor khó có thể gọi đó là một trận bóng đá khi cả hai phải chơi dưới trời mưa tầm tã và mặt sân không khác gì bãi ruộng.

Gần như không có điều gì đáng để nói trong khoảng hơn 50 phút tại sân Thống Nhất dưới điều kiện thời tiết như thế ngoại trừ một bàn thắng của Đức Chinh và tình huống... mặt sân cứu thua cho U22 Việt Nam.
Cong Phuong giai toa Cam on cuu tinh Dong Timor hinh anh
U22 Việt Nam thắng to trong trận "thủy chiến" trước U22 Đông Timor.


Nhìn thời tiết, và cả mặt sân lầy lội như thế không ai tin được kết thúc trận đấu đoàn quân của HLV Hữu Thắng lại có một chiến thắng khá dễ dàng, với việc trước đó U22 Đông Timor chơi khá máu lửa và không mấy thua kém U22 Việt Nam.

Nhưng, sau khoảng thời gian dài ảnh hưởng về thời tiết mọi thứ cũng tốt hơn khi trời ngừng mưa và mặt sân cũng ổn hơn để U22 Việt Nam chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội với 3 bàn thắng nữa được ghi để có 3 điểm đúng như dự kiến.

2. Mặt sân và đối thủ yếu hơn nên khó có thể nói sự hài lòng mà thuyền trưởng U22 Việt Nam về chuyên môn hay là không. Nhưng, việc tiền đạo Công Phượng ghi bàn thì chắc chắn HLV Hữu Thắng sẽ phải mỉm cười.

Hơn ai hết, chiến lược gia người xứ Nghệ hiểu nỗi áp lực mà học trò đang phải đối mặt, và cũng hơn ai hết HLV Hữu Thắng đang cần Công Phượng ghi bàn như thế nào để giải toả tất cả những khó khăn đang đè nén suốt thời gian qua.

Và thực sự, U22 Đông Timor là cứu tinh của thuyền trưởng U22 Việt Nam cũng như Công Phượng khi lộ rõ sự yếu kém của mình, chỉ ít phút sau khi trời ngừng mưa và mặt sân không lầy lội như ban đầu.

Công Phượng ghi bàn đó là thành công của tướng Thắng trong một trận đấu không có nhiều điều để nói về chuyên môn. Công Phượng ghi bàn, đó là thành công của trận đấu trong bối cảnh đội tuyển đang rất khát bàn thắng, kể cả từ những trận đấu giao hữu hay đá tập nội bộ.
Cong Phuong giai toa Cam on cuu tinh Dong Timor hinh anh 2
Phượng ghi bàn, bóng đá Việt Nam mừng vui...


3. Đội nhà chiến thắng, Công Phượng ghi bàn...nhưng đó chưa phải là tất cả để thuyền trưởng của U22 Việt Nam hài lòng, bởi thật ra điều HLV Hữu Thắng “ao ước” thành sự thật đó mới là thứ để được coi thành công hơn cả ở trong trận đấu mới kết thúc.

Thuyền trưởng của U22 Việt Nam đã ao ước điều gì nếu như chẳng phải không có bất cứ ca chấn thương nào sau trận đấu mở màn cho vòng loại U23 châu Á. Và rõ ràng khi tiếng còi của trọng tài người Đài Bắc – Trung Hoa cất lên thì ở đó là tiếng thở phào nhẹ nhõm.

Khó có thể không nhẹ nhõm khi phần lớn trận đấu đã diễn ra dưới trời mưa tầm tã, với mặt sân không khác gì mặt ruộng và chấn thương có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Và khi tan trận, mọi thứ đều ổn để đủ làm thuyền trưởng U22 Việt Nam cười rất tươi khi bước vào phòng họp báo.

Ba điểm đầu tiên của vòng loại U23 châu Á, đó là niềm vui nhưng với những diễn biến xung quanh chiến thắng này mới là thứ mà HLV Hữu Thắng lẫn người hâm mộ hài lòng nhất. Và nó là tiền đề để mở ra những điều tốt hơn ở các trận đấu tới đây.

Theo Vietnamnet.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X