Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Trước lượt về V-League 2017: Thấp thỏm lo trọng tài

Thứ Sáu 23/06/2017 17:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này, các trận đấu thuộc khuôn khổ lượt về V-League 2017 sẽ tiếp tục trở lại trong âu lo dành cho các... vua sân cỏ, thay vì hướng đến những trận đấu căng thẳng trong cuộc đua tới ngôi vô địch hay trốn chiếc vé xuống hạng.

Vua vừa thiếu, vừa yếu
 
Trong giai đoạn nghỉ giữa mùa giải, đến hẹn lại lên ban trọng tài và VPF đã tiến hành tổ chức tập huấn cũng như kiểm tra cho các vua ở Đà Nẵng. Và ở đợt kiểm tra này như đã biết có 5 trọng tài đã không đạt yêu cầu thể lực để chính thức ngồi chơi ở lượt về mùa giải 2017, trong đó có trọng tài Nguyễn Trọng Thư, con trai trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi.
Truoc luot ve V-League 2017 Thap thom lo trong tai hinh anh
Trọng tài Thư là 1 trong 5 Vua áo đen "ngồi chơi xơi nước" lượt về V-League 2017


Chuyện này không có gì mới, và gần như năm nào cũng thế chuyện nhiều vua sân cỏ không đạt yêu cầu cả về thể lực lẫn chuyên môn là vô cùng bình thường. Tuy nhiên, trong bối cảnh V-League lúc này lại thực sự bất thường.
 
Bất thường ở chỗ, theo như con mắt của người trong nghề lực lượng trọng tài có thể tham gia điều hành V-League lúc này thực sự là vô cùng thiếu hụt, khi chỉ có chừng hơn 20 trọng tài chính đang có tên trong danh sách làm nhiệm vụ ở giải đấu.
 
Chỉ với con số ấy, để phân công làm nhiệm vụ không chồng chéo hoặc điều hành quá nhiều trận đấu với cùng một đội bóng... quả thực khá nan giải đối với ban trọng tài, nhất là khi, niềm tin vào vua sân cỏ bây giờ ở V-League là quá ít ỏi.
 
Không chỉ thiếu, càng đáng phải lo hơn khi nhiều người trong giới đã khẳng định rằng chỉ có khoảng 4-6 cái tên đủ chuyên môn, năng lực để cầm còi ở V-League mùa 2017. Phần còn lại, nếu không yếu ra thì cũng lại có “vết” trong quá khứ khiến cho nỗi lo về các vua sân cỏ càng dày lên theo từng vòng đấu.
 
Rồi sợ cả Vua... làm bậy
 
Nỗi lo về việc thiếu hụt “vua sân cỏ” thì dành cho ban trọng tài hay cá nhân người đứng đầu - trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi, bởi với nhiều đội bóng có lo cũng chẳng giải quyết được gì khi không thể thay đổi vì... lực lượng chỉ có thế và đành phải chấp nhận.
Truoc luot ve V-League 2017 Thap thom lo trong tai hinh anh 2
Các đội canh cánh nỗi lo Vua... làm bậy


Tuy nhiên, trước khi bước vào lượt về với nhiều trận đấu quan trọng ảnh hưởng đến số phận hay danh hiệu với nhiều đội bóng sợ nhất vẫn là chuyện trọng tài đổi trắng thành đen, hay nôm na là bẻ còi ở V-League.
 
Đây là nỗi lo thực sự, bởi cứ nhìn ở lượt đi câu chuyện trọng tài mới là điểm nóng, mới là điều đáng quan tâm thay vì chuyện Thanh Hoá vươn lên đầu bảng, hay Cần Thơ đang “chới với” trong giấc mơ trụ hạng.
 
Hàng loạt sự cố đã xảy ra suốt lượt đi, hiếm hoi lắm mới có đôi ba vòng đấu không xảy ra chuyện, hay sự cố. Từ sân Thống Nhất với trọng tài Nguyễn Trọng Thư, CLB Long An làm nhân vật chính cho tới sân Pleiku (trận HAGL – Quảng Nam), hay sân Vinh (SLNA – Quảng Nam)...
 
Nhìn những gì đã xảy ra ở lượt đi về vấn đề trọng tài thực sự khiến các đội bóng ở V-League lo lắng, nhất là khi lượt về cuộc đua tới ngôi vô địch hay chạy trốn tấm vé xuống hạng căng thẳng hơn bao giờ hết.
 
Mà khổ nỗi, chuyện trọng tài có chuyên môn yếu và lấy đó làm cái cớ để thổi bậy lại thường diễn ra mới đáng sợ, để V-League ở lượt về tới xem ra câu chuyện dành cho các vua sân cỏ e rằng là khó có thể hết, hoặc ít hơn so với lượt đi kết thúc cách đây chưa lâu.

Theo Vietnamnet.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X